115.000 đồng cho 4 món hấp dẫn

Ngày 15/01/2015 16:52 PM (GMT+7)

Bữa ăn này đã đem lại cảm giác rất ngon miệng cho cả gia đình mình.

Chiều nay mình khá bận, không có nhiều thời gian chế biến những món cầu kỳ nên khi đi mình lựa những món nấu khá đơn giản. Đầu tiên là mình mua thịt chân giò về bó. Sau đó mình mua ít sườn về nấu canh bí đỏ. Sườn mình mua lấy 3 lạng, còn bí đỏ thì 5 lạng là đủ.

Ngoài ra mình mua thêm 1,5kg ngao về hấp với me dứa. Với 1 quả me to đã đủ độ chua cho bát ngao hấp cùng ½ quả dứa là vừa. Cuối cùng mình mua thêm một ít dưa cải về làm chua ngọt. Vậy là thực đơn giản dị cho chiều bận rộn đã xong.

115.000 đồng cho 4 món hấp dẫn - 1

THỊT CHÂN GIÒ BÓ

Thịt chân giò mang về rửa sạch, để ráo nước. Cho phần thịt nạc vào giữa, để phần da bọc bên ngoài sau đó dùng chỉ hoặc lạt buộc lại (nếu bạn thích nhồi thêm mọc nhĩ hoặc nấm hương thì có thể băm nhỏ mộc nhĩ và nấm hương cùng chút xíu gia vị và hạt tiêu rồi nhồi hỗn hợp trên vào trong chân giò, dùng lạt hoặc chỉ bó chặt lại). Sau đó cho vào nồi nước có thể thêm vài lát gừng để thịt có mùi thơm, luộc đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa.

Chân giò luộc khoảng 20-30 phút thì chín tuỳ chân giò to hay nhỏ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa nhọn cắm vào chân giò. Nếu không có nước hồng chảy ra là chân giò đã chín.

115.000 đồng cho 4 món hấp dẫn - 2

Bạn vớt chân giò ra đĩa để ráo nước và bớt nóng thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 15-30 phút thì đen ra thái miếng vừa ăn. Chân giò có thể chấm với tương ớt hoặc chanh muối ớt cũng rất hấp dẫn.

CANH SƯỜN BÍ ĐỎ

Sườn rửa sạch, cho vào nồi sắp nước, đun đến khi nước sôi thì đổ bỏ lượt nước đầu tiên, sau đó hầm xương với nước mới cùng đỗ con đã ngâm trước đó chừng 15-30 phút. Hầm xương đến khi nào thịt xương mềm và đỗ đã nở bung. Đổ ra bát. Tỏi đập dập, bí đỏ thái miếng dầy.

Đổ một chút dầu vào nồi, phi tỏi thơm sau đó cho bí đỏ vào đảo đều thêm chút gia vị. Sau đó khoảng 5 phút thì đổ nước xương và đỗ con vào nồi và đun đến khi bí mềm, nêm gia vị vừa ăn, cho canh ra bát và rắc một chút hành tươi lên trên.

115.000 đồng cho 4 món hấp dẫn - 3

NGAO HẤP

Dứa gọt vỏ, thái miếng vừa ăn, me chua cạo vỏ, hành lá thái nhỏ.

Ngao rửa sạch, đem ngâm với nước vo gạo và vài lát ớt để ngao nhả bỏ cát. Sau đó cho ngao, dứa, me và thêm một chút đường vào nồi, trộn đều rồi bật bếp, đun đến khi ngao mở miệng là được. Cuối cùng rắc hành lá lên trên và cho ra đĩa. Phần nước ngao rất ngon và ngọt. Gạn lấy phần nước trong và đổ vào đĩa ngao rồi thưởng thức khi món còn nóng.

115.000 đồng cho 4 món hấp dẫn - 4

DƯA BÓP CHUA NGỌT

Món này làm cực kỳ đơn giản mà lại đưa cơm. Dưa cải mua về bỏ bớt nước, chộn thêm đường và ớt tươi cắt nhỏ. Sau đó đợi 10 phút và bày lên đĩa.

115.000 đồng cho 4 món hấp dẫn - 5

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

Thịt chân giò bó

- 5 lạng

50.000 đồng

Ngao hấp

Ngao: 1,5kg

Dứa: 1 quả nhỏ

Hành, me chua:

25.000 đồng

4.000 đồng

Canh bí đỏ sườn

Bí đỏ: 5 lạng

Sườn: 3 lạng

7.000 đồng

27.000 đồng

Dưa bóp chua ngọt

5.000 đồng
Tổng: 115.000 đồng, 4-5 người ăn

Giá tiền có sự chênh lệch giữa các khu vực

Thực đơn hôm nay vừa ngon lại hấp dẫn vô cùng mà lại dễ dàng chế biến, không tốn nhiều thời gian. Sẽ rất hợp lý cho một ngày bận rộn của bạn

Ngày mai mình sẽ làm món chả cá lá lốt. Món này tuy làm hơi cầu kỳ một chút nhưng rất thơm ngon lại lạ miệng, đảm bảo cả nhà đều thích. Thêm vào đó, mình sẽ nấu canh rau đậu Hà Lan. Rau này mình mới được mua được ở một hàng rau sạch. Một ít gỏi su hào nữa là xong bữa cơm. Bữa ăn này hết khoảng 95.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày!

Giá:

Phương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thực đơn hàng ngày hấp dẫn