150.000 đồng hấp dẫn cho 5 người ăn

Ngày 27/02/2015 17:22 PM (GMT+7)

Có lẽ đây là bữa ăn mà cả nhà mình cảm thấy đỡ ngán nhất từ khi ra Tết.

Tranh thủ sắp hết mua rau cần mình ra chợ mua một mớ về nấu bát canh rau cần, thịt nạc, cà chua để ăn. Món canh có vị chua dịu rất dễ ăn. Ngoài ra để một bữa ăn đầy đủ thịt, cá mình đã mua thêm các nguyên liệu sau để chuẩn bị cho bữa cơm có bốn món của nhà mình ngày hôm nay.

150.000 đồng hấp dẫn cho 5 người ăn - 1

BÒ HẦM CÀ CHUA

Với những món bò hầm mình thường kén miếng dải nhiều gân một xíu để món hầm mềm và ngấm vị. Thịt bò thái miếng khổ 3x3 cm. Ướp bò với một ít tỏi, gừng đập dập, ít gia vị, dầu hào và dầu ăn trộn đều để ngấm khoảng 30 phút để bò được mềm. Cho nồi lên bếp, cho bò đã ướp vào đảo săn, sau đó cho một quả cà chua to, bổ cau vào đảo cùng.

Cà chua đảo ngấm vị rồi bạn cho một bát con nước vào nồi bò rồi hầm, lượng nước sâm sấp bề mặt thịt là được. Nếu dùng nồi áp suất thì chỉ cần hầm từ 10-15 phút là thịt chín mềm. Mở nắp nồi hầm nêm nếm lại cho vừa miệng.

150.000 đồng hấp dẫn cho 5 người ăn - 2

Nếu cà chua ít bột không tạo được độ sánh cho sốt thì bạn bóp một ít tương cà rồi đảo đều sẽ giúp món bò hầm cà của bạn sánh ngon hơn. Rắc một ít rau cần tây thái khúc vào nồi, đảo chín rồi bắc ra khỏi bếp. Xúc bò hầm cà ra bát, rắc thêm tiêu và ăn nóng.

SU SU LUỘC

Trời lạnh cũng là lúc su su ngọt nhất vì vậy thỉnh thoảng mình vẫn mua về để chế biến các món.

Hôm nay mình luộc susu và bạn có thể chấm với muối vừng cũng rất hợp. Su su luộc rất đơn giản bạn chỉ chú ý thêm những điều sau: Thả susu khi nước đã sôi (nước luộc có cho ít muối), thử susu chín bằng cách xiên đũa qua được là vớt ra ngay không để nhũn. Luộc xong vớt su su thả vào bát nước lạnh để su su giữ màu.

150.000 đồng hấp dẫn cho 5 người ăn - 3

CÁ RÔ PHI RÁN

Cá rán giòn chấm mắm gừng luôn là món mà mình yêu thích. Không chế biến cầu kỳ nên mình cũng hay làm cho gia đình ăn. Cách làm như sau: cá sau khi làm sạch nên thấm khô nước và sát chút muối tinh lên bề mặt cá để khi cho vào chảo không bị bắn, khứa vài đường trên thân cá để cá giòn hơn. Thả cả vào khi dầu đã nóng, và chỉ lật cá khi một bên đã chín vàng.

150.000 đồng hấp dẫn cho 5 người ăn - 4

CANH RAU CẦN THỊT BĂM

Thịt nạc vai xay ướt ít hành khô băm nhỏ và hạt nêm trộn đều cho ngấm vị, 1 quả cà chua rửa sạch bổ cau.

Cho nồi lên bếp, cho xíu dầu ăn vào nồi và đảo thịt nạc băm cho đến khi chín. Tiếp đến cho cà chua vào đảo sơ. Tiếp bát canh nước vào nồi thịt đã đảo chín ngấm vị sao cho đủ lượng canh gia đình bạn dùng. Nước sôi nêm nếm cho vừa vị. Rau cần đã bỏ rễ, và lá già, sau đó rửa sạch và cắt khúc. Nước canh sôi bạn thả rau cần vào nồi, nước canh sôi lại là bắc ra khỏi bếp, không cần đậy nắp nồi và không đun kỹ vì rau cần đun kỹ sẽ mất ngon. Múc canh ra bát và thưởng thức.

150.000 đồng hấp dẫn cho 5 người ăn - 5

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

Các loại thịt

Thịt bò (chọn phần dải nhiều gân, mỡ): 400 gr

Cá rô phi: 1 con

Thịt nạc vai xay: 100 gr

---

72.000 đ

50.000 đ

10.000 đ

Các loại rau

Rau cần

Su su, cà chua, cần tây, gừng, muối vừng…

---

 5.000 đ

13.000 đ
Tổng: 150.000 đồng, 5 -  6 người ăn

Giá cả có sự chênh lệch giữa các vừng miền

Với những món ăn không quá cầu kỳ, dùng cà chua để món ăn có vị chua dịu không ngán ngấy là những món ăn gia đình mình hay chuẩn bị khi bận rộn.

Ngày mai mình sẽ nấu món chả cá với bún cho cả nhà thưởng thức. Mình sẽ làm chả cá bằng cá rô phi đảm bảo vẫn thơm ngon vô cùng. Bữa ăn này hết khoảng 130.000 đồng và 70 phút chế biến.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình!

Trịnh Thùy Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thực đơn hàng ngày hấp dẫn