1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới

Ngày 13/06/2017 18:05 PM (GMT+7)

Detox không chỉ là giảm thức ăn dầu mỡ và uống nước hoa quả.

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 1

Detox không chỉ có nghĩa là uống nước hoa quả và giảm khẩu phần ăn!

Vài năm gần đây, từ "Detox - thanh lọc cơ thể" gần như đồng nghĩa với nước hoa quả, những phương pháp ăn uống tốt cho hệ tiêu hóa và các phương án ăn kiêng. Sau một vài tuần nạp vào cơ thể quá nhiều đường và tinh bột, các cô gái thường có xu hướng giảm khẩu phần ăn tới mức tối thiểu, thay thế lượng đồ dự trữ trong tủ lạnh với những loại thức uống có lợi cho cơ thể. 

Tuy nhiên, xu hướng này cũng bắt đầu vấp phải những ý kiến trái chiều từ các nhà dinh dưỡng khi nhiều chuyên gia cho rằng chế độ ăn kiêng chỉ bằng các loại nước/sinh tố chẳng có lợi gì cho cơ thể, và việc hạn chế hoàn toàn các dưỡng chất nạp vào cơ thể trong 3 ngày không hẳn đã thích hợp với đa số mọi người. Và đã đến lúc chúng ta cần đánh giá lại từ "detox" nghĩa là gì? Việc này có thực sự khác biệt trên toàn thế giới. 

Phần Lan

"Tôi sinh ra ở Phần Lan, đất nước nơi con người cảm thấy rất gần gũi với mẹ Trái Đất. Ăn những thực phẩm hữu cơ trực tiếp từ các nông trại địa phương là một quá trình tự nhiên quen thuộc với chúng tôi. Theo tôi nhớ thì đối với gia đình chúng tôi, detox nghĩa là làm sạch về mặt tinh thần. Nằm trên bãi cỏ, ăn những đồ ăn lớn lên trong không gian tràn ngập ánh nắng mặt trời... Những người phụ nữ thanh lịch detox rất tự nhiên, không phải là một quá trình bắt buộc hay phá cách. Đó là cách chúng tôi học khi còn là một đứa trẻ. Detox là quá trình làm trong sạch tâm trí, trở nên khỏe khoắn hơn, định hướng rõ về tương lai và cả hạnh phúc của bạn. Quá trình này có tác dụng rất mạnh. Họ có được sự hiểu biết từ truyền thống, tinh thần và những gì Mẹ Trái Đất trao tặng." - Ewa Budka. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 2

Mexico

"Detox ở đất nước tôi đề cập tới quá trình làm sạch các chất có cồn và sau những bữa tiệc hoặc cố gắng để có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Uống nước ép là một phương pháp rất phổ biến, và ăn trái cây cho bữa sáng. Bạn có thể nhìn thấy mỗi buổi sáng, các xe bán trái cây tràn ngập các con phố ở thủ đô Mexico và ai cũng bận rộn bán hàng. Khi detox, tôi mong chờ cơ thể mình sẽ nhẹ nhàng hơn bằng cách ăn những đồ ăn tươi, làn da mịn màng hơn và thư giãn tư tưởng bằng các phương pháp yoga, thiền nếu có thể. Rất nhiều cô gái ở đất nước tôi cũng làm như vậy." - Daniella Valdez. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 3

Hi Lạp

"Tôi sẽ khẳng định rằng "detox" đối với các nước Địa Trung Hải là làm bất kì điều gì với biển - kể cả đơn giản như tắm nắng hoặc đi bơi. Tập tục này được truyền qua nhiều thế hệ nhằm thúc đẩy hệ tiêu hóa, trao đổi chất, chống lão hóa và nhiều hơn. Thực tế, bà ngoại tôi tin rằng trẻ em có càng nhiều thời gian chơi đùa bên bãi biển vào mùa hè, thì càng ít khả năng chúng sẽ bị ốm vào mùa đông." - Stella Metsovas. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 4

Nigeria

"Lớn lên ở Lagos, Nigeria, mẹ tôi thường xuyên đề cập tới detox trong những dịp lễ lớn như Giáng Sinh hoặc năm mới. Quá trình này thường xuyên bao gồm rửa sạch lá các loại rau như Ugu hoặc Marigna và uống nước ép của chúng. Việc này tượng trưng cho việc tống khứ đi những chất không tốt còn sót lại sau những cuộc "ăn chơi" dài ngày, tăng hoạt động của máu và tuần hoàn cơ thể. Chúng tôi ghét làm điều này khi còn nhỏ vì nước ép thường rất đắng, và bạn sẽ đi tè ra nước màu xanh. Tuy nhiên, khi hệ tiêu hóa trở nên nhẹ nhàng thì chúng tôi luôn cảm thấy thích thú hơn nhiều." - Julia Ese Otobo. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 5

Thụy Điển

"Ở Thụy Điển, chúng tôi detox bằng cách xông hơi, sauna và người Thụy Điển gọi chúng là Basta. Chúng tôi có văn hóa lâu đời với việc thực hành các phương pháp để đổ mồ hôi và dành nhiều thời gian trong phòng xông hơn. Hầu hết các căn nhà hoặc căn hộ đều có lắp đặt phòng xông hơi riêng. Khi chúng tôi tăng nhiệt độ cơ thể cao hơn, chúng tôi đánh lừa cơ thể rằng chúng đang bị ốm và chúng sẽ lập tức chuyển sang chế độ "chữa lành". Chúng tôi kết hợp xông hơi với tắm nước đá và lăn người trong tuyết để tái thiết hệ thống miễn dịch của cơ thể. Sau tất cả, bạn cảm thấy thật tuyệt vời." - Karin Agstam. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 6

Peru

"Ở Peru, detox là quá trình làm sạch cơ thể khỏi các chất độc nhằm loại bỏ những cặn bã và giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Có rất nhiều phương pháp khác nhau. Nếu bạn muốn thực hành detox ở các cấp bậc khác nhau, có rất nhiều cách để kết nối với tự nhiên cả về thể chất và tinh thần. Ví dụ như ở Cusco Peru, mọi người uống nước chữa bệnh để làm sạch cơ thể. Loại nước này đến từ núi lửa - mẹ Trái Đất. Nghi lễ này có ý nghĩa tượng trưng cho sự bắt đầu của một hành trình khám phá và chuyển đổi về thể chất." - Paula Montes Pastor. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 7

Anh

"Tôi nghĩ ở London, khi nói về detox, mọi người thường nghĩ về nước ép hoặc gần như không ăn gì, chỉ uống trà. Không có gì đặc biệt liên quan tới tinh thần. Có thể với vài người nó có ý nghĩa như vậy, nhưng theo những gì tôi biết, từ detox trở nên phổ biến cùng lúc với nước hoa quả ép lạnh. Không có gì khác biệt giữa ở London và New York cả. Tôi nghĩ mọi người đều cắt khẩu phần ăn, uống nước hoa quả và đến phòng tập!" - Kat Ladd. 

1001 kiểu thải độc tố để cải tạo da đẹp, dáng xinh của chị em khắp thế giới - 8

An An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tips Làm Đẹp