Mất ăn mất ngủ vì ngoại tình

Ngày 25/08/2015 19:00 PM (GMT+7)

“Cú sốc ban đầu có thể sẽ trở thành sự phẫn nộ, cảm giác bị tổn thương và phản bội sâu sắc”

Hàng triệu thành viên của website khuyến khích ngoại tình Ashley Madison đang mất ăn mất ngủ sau khi những dữ liệu về họ bị nhóm tin tặc tự xưng là Impact Team đánh cắp và tung lên mạng từ cuối ngày 18-8.

Trục lợi từ “ăn vụng”

Danh tiếng, uy tín của những người trót tham gia cũng như sự bình yên của nhiều gia đình, cuộc tình đang bị đe dọa bởi trong số dữ liệu trên có chứa hàng triệu email của các viên chức Mỹ và Anh, các quan chức điều hành thuộc những công ty ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Chỉ cần truy cập một số website và gõ vào tên tuổi hoặc email, người ta sẽ biết được ai đó có tìm kiếm “của lạ” hay không.

Với hành động trên, Impact Team đã hiện thực hóa lời đe dọa đưa ra vào tháng rồi, theo đó những nội dung trao đổi tình tứ, danh tính, địa chỉ, thông tin thẻ tín dụng… của khoảng 37 triệu thành viên Ashley Madison khắp thế giới sẽ bị rò rỉ nếu website này không chấm dứt hoạt động.

Mất ăn mất ngủ vì ngoại tình - 1

Dữ liệu cá nhân của hàng triệu thành viên website hẹn hò Ashley Madison đang bị phơi bày trên mạng Ảnh: AP

Trước khi bị tin tặc tấn công, trang Ashley Madison - thuộc sở hữu của Công ty Avid Life Media (trụ sở Canada) - khoe mình là website hẹn hò lớn thứ hai thế giới (chỉ thua trang Match.com). Điều khiến trang web này trở nên khác biệt là thái độ không hề ngượng ngùng khi đề cập tới chuyện lừa dối trong tình cảm, thể hiện rõ qua khẩu hiệu: “Cuộc sống ngắn ngủi. Hãy ngoại tình”.

Ông Noel Biderman, một người Canada đã có gia đình, thành lập trang này với những tuyên bố gây sốc như “ngoại tình tốt cho hôn nhân vì nó giảm bớt thất vọng liên quan đến tình dục” và “chế độ một vợ một chồng đã chết”. Bằng cách cổ xúy ngoại tình, Avid Life Media kiếm được 115 triệu USD vào năm 2014, tăng 45% so với năm trước đó, đồng thời tự định giá 1 tỉ USD.

Việc dữ liệu khách hàng bị công khai khiến tương lai của website Ashley Madison xám xịt hơn bao giờ hết. Ngược lại, sẽ có không ít người hưởng lợi, từ luật sư, chuyên gia trị liệu, tư vấn cho đến các công ty bảo mật mạng. “Không gì tồi tệ hơn khi những người bị lộ phải xử lý vụ bê bối một cách công khai. Còn bạn đời hoặc người yêu của họ sẽ chuyển từ cú sốc ban đầu sang phẫn nộ, tổn thương và cảm thấy bị phản bội sâu sắc” - bà Michele Weiner Davis, nhà tư vấn về hôn nhân gia đình tại bang Colorado - Mỹ, nhận định với Reuters.

“Bí mật nhỏ bẩn thỉu”

Hiện chưa rõ số dữ liệu nói trên xác thực đến đâu bởi đã có một số người khẳng định email của mình bị đánh cắp và được dùng để đăng ký tham gia dịch vụ. Tuy nhiên, các viên chức Mỹ có thể gặp hậu quả khôn lường nếu bị phát hiện lạm dụng thời gian và nguồn lực của chính phủ vào chuyện “ăn vụng”.

Một số website công nghệ đưa tin ít nhất 15.000 địa chỉ email trong danh sách đen ngoại tình nêu trên sử dụng tên miền của các cơ quan chính phủ và quân đội Mỹ. Lực lượng vũ trang Mỹ xem ngoại tình là có tội trong một số trường hợp nhất định và những người vi phạm có thể bị tống giam hoặc buộc xuất ngũ.

Ngay cả khi Ashley Madison bị lên án là trục lợi từ sự bất hòa trong chuyện tình cảm vẫn có thắc mắc rằng liệu những người tham gia có đáng bị tin tặc “bêu tên” hay không. Theo luật sư chuyên về ly hôn Georgina Hamblin, Giám đốc Công ty Luật Vardags (Anh), câu trả lời là “không” bởi “mọi cá nhân đều có quyền riêng tư”.

Tuy nhiên, với những người bị phản bội, câu trả lời dĩ nhiên là ngược lại. “Nếu không vì trang web đó, hẳn tôi vẫn có gia đình hạnh phúc. Hãy để những kẻ ngoại tình toát mồ hôi hột. Họ chỉ có thể trách bản thân nếu cả thế giới phát hiện bí mật nhỏ bẩn thỉu của mình” - cô Sarah Gould, một phụ nữ Anh phát hiện chồng mình ngoại tình thông qua trang Ashley Madison hồi tháng 1-2013 và ly dị 8 tháng sau đó, chỉ trích.

70% thành viên là nam giới

Theo báo Daily Mail, người lướt web có thể đăng ký trang Ashley Madison miễn phí rồi được yêu cầu cung cấp một cái tên và một bức ảnh đã làm mờ để khó nhận dạng. Họ sau đó sẽ lựa chọn từ “các mối tình trên mạng/trò chuyện khiêu dâm” cho tới những thứ xa hơn thế.

Các thành viên là nam giới sẽ trả tiền mua “credit” (tạm dịch: điểm tín dụng) để có thể “tung tăng” trên đó, chẳng hạn gửi tin nhắn đến thành viên khác tốn 5 “credit”, tán gẫu trực tuyến 30 phút mất 30 “credit”… Phụ nữ tham gia dịch vụ không tốn tiền, một chiêu thức dễ hiểu bởi có đến 70% thành viên là nam giới. Nhìn chung, phần lớn người tham gia đều đã kết hôn.

Theo Phương Võ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan