1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em

Ngày 27/03/2015 10:21 AM (GMT+7)

Chắc hẳn bạn không muốn mình già hơn tuổi. Hãy thử những cách dưới đây để trừ đi tuổi cho chị em luôn rạng ngời.

Người ta nói, thời gian là thứ có quyền lực nhất, không ai có thể chống lại sức mạnh của thời gian. Thời gian trôi đi, tuổi tác của bạn ngày một tăng lên. Đi kèm là sự lão hóa. Đây là điều chị em e ngại nhất. 

Nhưng tại sao có người nhìn trẻ hơn tuổi và có người già hơn tuổi? Điều gì làm nên sự khác nhau này? Ngoài yếu tố cơ địa, gen di truyền hay phẫu thuật thẩm mỹ thì chế độ ăn uống, luyện tập, sinh hoạt và thái độ sống chính là yếu tố quyết định. 

Chính vì vậy, không gì hữu hiệu và lâu bền bằng một chế độ ăn uống điều độ, tập luyện khoa học, sinh hoạt lành mạnh và thái độ sống lạc quan. Ý thức được những điều này và duy trì nó thường xuyên, chắc chắn chị em sẽ có được vẻ đẹp và sự trẻ trung hơn tuổi thật của mình. 

Dưới đây là những cách làm trẻ hơn tuổi chị em có thể tham khảo:

1. Chọn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa 

Một chế độ ăn đủ dinh dưỡng và không bao gồm những thứ có hại là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, để hạn chế sự lão hóa thì chị em nên bổ sung nhiều chất chống oxy hóa từ các loại thực phẩm như: bông cải xanh, rau bina, cam, lựu, cà rốt, các loại ớt, gấc...

Bạn cũng nên chọn các loại thực phẩm thiên nhiên có nhiều màu sắc vì chúng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. 

1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em - 1

2. Bảo vệ trái tim 

Hầu hết phụ nữ thừa cân đều có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp. Điều này khiến bạn rất nhanh già. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những thực phẩm có lợi cho tim mạch, bạn cần thường xuyên vận động cơ thể để nâng cao sức chịu đựng cho tim. 

Ngoài ra, bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra mức huyết áp bình thường của mình, rồi mua máy để theo dõi thường xuyên. 

3. Bảo vệ mắt và da

Bức xạ tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời gây chói mắt, khiến mắt lão hóa sớm. Hãy đeo kính mát khi đi ngoài trời nắng. 

Tia UV còn phá hủy cấu trúc collagen, làm cho da nhanh nhăn, nhão xệ. Hãy luôn dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài.

4. Tập luyện khoa học

Luyện tập giúp duy trì quá trình tuần hoàn máu, cơ bắp, xương và bảo vệ DNA khỏi những hao mòn của tuổi tác bằng cách làm giảm sự phá hủy và gia tăng sự phục hồi. 

Tùy từng thể trạng cơ thể của từng người mà xây dựng chế độ tập luyện phù hợp với mình. 

Người có sức khỏe trung bình nên tập luyện theo chế độ:

- Luyện tập cho tim: 30 phút/ 3-5 lần/tuần.

- Kéo căng cơ, tập thể hình: 20 phút/ 2-3 lần/tuần.

5. Ngủ đủ giấc

Chúng ta đều biết tác hại của việc thức khuya đối với cơ thể là như thế nào. Hãy đảm bảo bạn luôn ngủ đủ 8h/ngày vào ban đêm để cơ thể luôn được nghỉ ngơi và vận hành tốt vào ban ngày. 

1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em - 2

6. Giảm thiểu stress

Stress cũng làm cho cơ thể nhanh chóng già nua. Não bộ là một trong những bộ phận dễ lão hóa nhất. Vì vậy, bạn hãy thận trọng và bảo vệ não bộ của mình. 

7. Nói không với cáu gắt

Cáu gắt khiến phụ nữ nhanh già và các nếp nhăn nhanh chóng hình thành. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái đón nhận tất cả những biến cố trong cuộc sống và giúp mình luôn chủ động. 

8. Làm việc có kế hoạch

Làm việc có kế hoạch sẽ giúp tinh thần bạn luôn thoải mái và phấn chấn. Bạn cũng có thể kiểm soát những gì mình làm. Điều này không chỉ tác động đến hiệu quả công việc mà còn giúp bạn không bị áp lực công việc đè nặng.

9. Giữ cơ thể luôn sạch

Điều này nghe có vẻ khó tin. Nhưng việc giữ cơ thể luôn sạch giúp bạn không bị khó chịu. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến răng miệng và sức khỏe sinh sản để tránh ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần. 

10. Duy trì cân nặng

Việc lên xuống thất thường, không ổn định của cân nặng khiến chị em lo lắng. Chẳng có việc gì khiến bạn buồn bằng việc mình xấu đi đúng không. Vì vậy, cố gắng duy trì cân nặng để việc này không ảnh hưởng đến tinh thần nhé. 

1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em - 3

Duy trì cân nặng, thân hình đẹp và cơ thể khỏe mạnh.

11. Tóc

Chăm sóc tóc: Một mái tóc bóng mượt giúp bạn trông bừng sức sống hơn là mái tóc khô xơ, hư tổn và chẻ ngọn. Vì vậy, đừng quên làm cho mái tóc của mình luôn mượt mà, dày dặn. 

Kiểu tóc- Đừng ngại biến tấu: Chọn kiểu tóc phù hợp với mình và đừng ngại biến tấu nó hàng ngày cho đỡ nhàm chán. Với mỗi kiểu tóc, trông bạn sẽ tươi mới hơn rất nhiều.

Màu tóc: Lựa chọn màu tóc rất quan trọng. Màu quá sáng không giúp bạn trẻ hơn đâu. Đặc biệt tránh màu bạc. Và màu quá tối thì không tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn màu phù hợp với màu da. 

1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em - 4

Đừng ngại biến tấu các kiểu tóc để làm mới mình

12. Makeup

Chăm sóc da: Không gì bằng một làn da đẹp tự nhiên. Hiểu đúng về quy trình chăm sóc da để có làn da đẹp. 

Trang điểm nhẹ nhàng: Trang điểm đậm luôn khiến bạn già dặn hơn. Vì vậy, nếu không phải đi dạ tiệc hay lên hình thì bạn chỉ nên dùng một lớp nền nhẹ nhàng, không tô viền môi. 

Tỉa lông mày: Một đôi lông mày quá nhỏ hay quá bừa đều cộng thêm tuổi cho bạn. Vì vậy, giữ đôi lông mày luôn gọn gàng và dày dặn, không quá thưa thớt sẽ giúp bạn bừng sức sống.

Dùng kem che khuyết điểm: Hãy tận dụng loại kem này để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

Tẩy trang sạch: Về lâu dài, tác hại của mỹ phẩm đối với da là không lường được nếu bạn không chịu khó tẩy trang sau khi trang điểm. Nhớ đừng bao giờ quên tẩy trang mà đi ngủ. Chì trong mỹ phẩm có thể làm hại da mặt bạn. 

Tẩy da chết thường xuyên: để mang lại sức sống mới, tái tạo làn da đầy sức sống cho bạn. 

1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em - 5

Trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên giúp bạn trông trẻ hơn.

13. Trang phục

Màu sắc: Đừng bao giờ diện 'cây đen', nó sẽ khiến bạn già hơn trông thấy. Cũng đừng phối màu quá lòe loẹt. Điều đó có thể khiến bạn thành 'tắc kè hoa'.

Kiểu dáng: Những trang phục rộng và hình dáng kì dị sẽ khiến bạn già đi. Trang phục bó sát chỉ dành cho những người có thân mình mảnh mai và có đường cong. Vì vậy, hãy chọn những trang phục phù hợp hoàn hảo với vóc dáng của bạn.

Phụ kiện: Những loại trang sức có thiết kế bản nhỏ, trơn, màu vàng sẽ khiến bạn già hơn. Các loại trang sức tự nhiên có đính đá sẽ giúp bạn trẻ hơn. 

Giày dép: Các loại boot cao, đế to, thô, mũi tròn,... khiến bạn trông nặng nề và ục uỵch. Hãy chọn những loại giày dép thiết kế vừa phải nhưng chắc chắn để đảm bảo sức khỏe và thẩm mỹ.

1001 cách làm trẻ hơn tuổi cho chị em - 6

Đẹp và trẻ trung là khi bạn mặc những bộ đồ phù hợp với mình.

Hoàng Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chị em mách nhau