Hà Hồ và 3 lần vướng làn sóng "tẩy chay" khủng khiếp nhất

Ngày 21/02/2016 00:23 AM (GMT+7)

Thời điểm diễn ra bình chọn MTV EMA 2014, thời gian đầu khi bị phát hiện hẹn hò với "đại gia kim cương" hồi năm ngoái và hiện tại, nữ ca sĩ đều phải đối mặt với làn sóng bị tẩy chay cực lớn.

Kể từ khi gia nhập làng giải trí, Hà Hồ đã gặp phải nhiều bê bối, đặc biệt là về tình ái. Đó cũng không phải là chuyện lạ trong giới sao nhưng dường như chưa có nghệ sĩ nào trong showbiz Việt từng nhiều lần bị "tẩy chay" dữ dội như nữ ca sĩ Tội lỗi.

Những scandal của Hà Hồ kéo theo cả các sản phẩm mà cô làm đại diện trở thành nạn nhân bị liên đới, có nguy cơ vạ lây khi người tiêu dùng "cạch mặt". Không phải đến thời điểm này, người ta mới thấy sức mạnh của các "bà mẹ bỉm sữa" trong chiến dịch"tẩy chay" cô ca sĩ sinh năm 1984. Từ những vụ ồn ào trước đó, các trang cộng động mang tên "Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà" đã được thành lập, cổ vũ cho phong trào “hóa đơn không Hà”, tắt tivi hưởng ứng "giờ không Hà"... Cơn phẫn nộ của hội những người phản đối Hà Hồ không ít lần đã đẩy nữ ca sĩ vào một cuộc khủng hoảng truyền thông thực sự.

Hà Hồ và 3 lần vướng làn sóng quot;tẩy chayquot; khủng khiếp nhất - 1

Không chỉ đến thời điểm này, Hà Hồ mới phải đối mặt với làn sóng bị "tẩy chay".

Bị chính fan Việt phản đối trong cuộc bình chọn tại MTV EMA 2014

Năm 2014, Hồ Ngọc Hà trở thành đại diện Việt Nam tranh giải Best Southeast Asia Act của MTV EMA. Lẽ ra, đó là một niềm tự hào đối với công chúng trong nước. Điều đáng nói, không phải là cô không đoạt giải mà đã "thua ngay trên sân nhà" khi không được nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính khán giả Việt Nam. Thậm chí, nhiều người hâm mộ nước nhà có động thái cản đường cô đến với giải thưởng này.

Hà Hồ đã phải dừng chân sớm tại cuộc bình chọn bởi lẽ ngay từ vòng đấu trong nước để chọn ra nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam tham dự MTV EMA, cô đã bị cư dân mạng “tẩy chay” vì có thông tin cho rằng, cuộc bình chọn có dấu hiệu không minh bạch, khi lượt vote cho Hồ Ngọc Hà tăng vọt bất thường vào những phút cuối.

Hà Hồ và 3 lần vướng làn sóng quot;tẩy chayquot; khủng khiếp nhất - 2

Hồ Ngọc Hà từng không được lòng fan trong cuộc bình chọn tại MTV EMA.

Nhiều khán giả Việt tỏ ra không ủng hộ giọng ca Tìm lại giấc mơ tham dự giải đấu tầm cỡ châu lục này. Thậm chí, một số fan đã gửi thư được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt tới fan của các đại diện Đông Nam Á trong danh sách đề cử. Trong đó, fan Việt bày tỏ sự bất bình đối với việc đề cử chính ngôi sao của nước mình: "Sự thiếu trung thực trong quá trình lựa chọn người đại diện từ đất nước chúng tôi dẫn đến một đề cử sai lầm". Đồng thời, bức thư nhắn nhủ đến fan của sao nước khác: "Dù cho bạn bình chọn bất cứ ai, hãy đảm bảo rằng họ thật sự xứng đáng. Đừng lựa chọn sai lầm, hãy để tài năng thực sự tỏa sáng".

Trước Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm là đại diện của Việt Nam tranh giải MTV EMA năm 2013. Và "họa mi tóc nâu" đã giành chiến thắng với sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.

Nguy cơ mất hợp đồng quảng cáo sau vụ lộ ảnh thân mật bên "đại gia kim cương"

Cuối tháng 5, showbiz Việt lại một lần nữa "dậy sóng" với scandal của Hồ Ngọc Hà khi cô bị nghi là "người thứ 3" trong mối quan hệ với đại gia có vợ, đồng thời dứt áo ra đi khỏi cuộc hôn nhân 8 năm với Cường Đôla.

Lúc này, Hà Hồ phải hứng chịu "búa rìu dư luận" mạnh mẽ. Làn sóng phản ứng dẫn đến sự ra đời của hàng loạt diễn đàn, trang mạng xã hội "tẩy chay Hồ Ngọc Hà". Chỉ trong ít ngày, các trang này đã có số lượt thành viên lên tới vài chục nghìn người, đa phần đều tự nhận là những người phụ nữ đã có gia đình.

Hà Hồ và 3 lần vướng làn sóng quot;tẩy chayquot; khủng khiếp nhất - 3

Một trong những lần thân thiết của Hà Hồ bên bạn trai đại gia.

Không chỉ bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc làm của Hồ Ngọc Hà và nổ ra tranh cãi như scandal của các nghệ sĩ khác, những hội này còn vô cùng "chuyên nghiệp" và bài bản trong cách phản đối. Họ gửi thư đến nhà sản xuất các nhãn hàng mà Hà Hồ làm đại diện để yêu cầu hủy bỏ hợp đồng. Bên cạnh đó, phong trào “hóa đơn không Hà” cũng được những anti-fan vổ vũ với mục đích không mua sắm các sản phẩm có liên quan đến nữ ca sĩ này. Lý do tẩy chay mà các hội này đưa ra là vì: Các sản phẩm do Hà Hồ đại diện bị xem là không còn... giá trị nhân văn để các gia đình tin dùng (?!)

Thời điểm đó, đã có những ý kiến nghi hoặc về một quyền lực nào đó đứng sau làn sóng "tẩy chay Hồ Ngọc Hà", tác động đến cả văn hóa người tiêu dùng. Một thương hiệu nổi tiếng mà Hà Hồ làm đại diện đã phải "xoa dịu" dư luận rằng, nữ ca sĩ phải giữ uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu, đồng thời thương hiệu vẫn đang "trong giai đoạn im lặng để xem tình hình diễn biến ra sao".

Ngoài ra, scandal "người thứ 3" của Hồ Ngọc Hà trong năm này cũng làm nữ ca sĩ bị "tẩy chay" khi cô và NTK Lý Qúi Khánh nhận được lời mời dự buổi tiệc của America’s Next Top Model mùa thứ 22. Theo đó, người đẹp họ Hồ sẽ có cơ hội gặp gỡ siêu mẫu Tyra Banks. Một số cư dân mạng Việt Nam đã vào trang Facebook của siêu mẫu nổi tiếng thế giới để "tố" Hà Hồ. Tuy nhiên, cuối cùng nữ ca sĩ vẫn đến Mỹ dự buổi tiệc.

Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ nhất sau khi đại gia Chu Đăng Khoa lên tiếng

Việc Hồ Ngọc Hà tiếp tục bị "rò rỉ" ảnh hẹn hò, đi du lịch cùng bạn trai đại gia có lẽ sẽ không gặp phải sự phản đối dữ dội như thế nếu không có sự lên tiếng của Chu Đăng Khoa và người vợ. Những câu trả lời phỏng vấn của "đại gia kim cương" cho một trang báo đã làm dấy lên cơn thịnh nộ của các anti-fan khi anh liên tục nói đỡ, xin lỗi Hà Hồ và còn thẳng thắn cho biết nữ ca sĩ là người phụ nữ mà anh quan tâm. Tâm sự cùng những lời "tố" Hà Hồ của vợ đại gia cũng gây xôn xao mạng xã hội.

Hồ Ngọc Hà lại bị "tẩy chay". Có thể nói, đây là lần bị phản đối dữ dội nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Không chỉ có nhiều lời chỉ trích gay gắt, hàng loạt cư dân mạng đã kêu gọi nhau thực hiện hành động "Giờ không Hà", tắt tivi để "tẩy chay" các chương trình có mặt nữ ca sĩ, phản đối việc Hà Hồ làm giám khảo tại các cuộc thi. Ngoài ra, phong trào "hóa đơn không Hà" tiếp tục được triển khai.

Hà Hồ và 3 lần vướng làn sóng quot;tẩy chayquot; khủng khiếp nhất - 4

Cư dân mạng kêu gọi "tẩy chay" Hồ Ngọc Hà.

Không chỉ "đánh" các thương hiệu, hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà còn thể hiện "quyền lực mềm" đối với truyền thông như soạn một danh sách các báo có bài viết mang tính chất bênh vực nữ ca sĩ, kêu gọi đánh giá 1 sao cho fanpage trang báo đăng tải bài phỏng vấn Chu Đăng Khoa...

Có thể nói, scandal của Hồ Ngọc Hà có ảnh hưởng ít nhiều tới các bên liên quan. Từ đây rút ra nhiều bài học cho các thương hiệu, nhà sản xuất, công chúng và bản thân nghệ sĩ. Các ngôi sao cần giữ gìn hình ảnh của mình tốt hơn nếu không muốn bị khán giả tẩy chay và có nguy cơ mất hợp đồng.

Dư luận có quyền ủng hộ hoặc chê trách một nghệ sĩ. "Quyền trừng phạt" của dư luận góp phần giúp môi trường nghệ thuật bớt ồn ào, thị phi hay những trường hợp dựa hơi scandal để nổi tiếng. Song thiết nghĩ, công chúng cần tỉnh táo, phân tích thấu đáo để không bị cuốn vào một cuộc "đánh ghen tập thể" trên mạng xã hội, mà vô hình trung đẩy sự việc đi quá xa. Ở trường hợp này, sẽ không đơn giản chỉ có Hà Hồ phải nhận "trái đắng" nếu như phong trào tẩy chay lan ra rầm rộ.

Anne
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương