MV quảng cáo của Hà Hồ: Sẽ được xử lý sớm

Ngày 14/06/2013 13:59 PM (GMT+7)

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã vào cuộc và triệu tập ê kíp thực hiện.

MV “Cám ơn cha” của Hồ Ngọc Hà khi mới xuất hiện trên Internet đã bị cư dân mạng phản đối mạnh mẽ vì chủ ý quảng cáo rượu ngoại. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng đã nhanh chóng vào cuộc và đã triệu tập ê kíp thực hiện dự án này để xử lý theo luật định.

Dân mạng “ném đá”

Khi được tung lên mạng ngày 5/6, MV “Cảm ơn cha” ngay lập tức bị dư luận phản đối, cho là quảng cáo rượu ngoại trái phép. Trong MV, hình ảnh chai rượu, rót rượu và uống rượu... được quay cận cảnh, xuất hiện khá nhiều lần. Thậm chí, cuối clip còn có thông điệp "thưởng thức có trách nhiệm".

MV quảng cáo của Hà Hồ: Sẽ được xử lý sớm - 1
MV của Hà Hồ bị nhiều người "ném đá".

Nhiều cư dân mạng đã phản đối quyết liệt khi xem những hình ảnh trong MV. “Nghệ sỹ nghèo đến mức không có tiền làm clip để cám ơn cha mà phải nhờ hãng rượu tài trợ? Sao lại đang tâm lôi cha mình vào quảng cáo này? Việc kết nối hai thế hệ thông qua rượu là thông điệp sai, không thể chấp nhận được…”, thành viên P.Q bày tỏ trên mạng Youtube.

Thành viên có nick Lông Gà bày tỏ: “Cô ca sỹ này nghĩ sao mà nói dành tình cảm cho cha? Rượu có muôn vàn tác hại của nó. Như thế là đang báo hiếu hay đang bất hiếu?... Nếu không vì tiền để làm MV này thì vì cái gì?”.

Khi chúng tôi liên lạc với Hồ Ngọc Hà để hỏi về vụ việc, cô cho biết mình không thể đại diện ê kíp trả lời bất kỳ điều gì về MV. Cô cũng cho hay, vừa trở về từ Mỹ ngày 13/6 sau đó tiếp tiếp tục sang diễn ở Nga. Cô cũng chưa nhận được thông báo triệu tập nào từ các ban ngành chức năng.

Sẽ bị xử phạt toàn bộ êkip thực hiện

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TP HCM cho biết cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm hiểu thực hư. Ông Nam khẳng định, Hồ Ngọc Hà đã vi phạm pháp lệnh về quảng cáo vì trong luật cấm quảng cáo rượu dưới mọi hình thức.

MV quảng cáo của Hà Hồ: Sẽ được xử lý sớm - 2
Khá nhiều đoạn trong MV có sự xuất hiện của rượu ngoại.

Theo đó, MV này đã vi phạm Khoản 15, Điều 22, Nghị định 94/2012 về sản xuất, kinh doanh rượu là cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao. Vi phạm điều 7 Luật Quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 là cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên và Nghị định 97 về việc quản lý các hoạt động Internet là cấm sử dụng Internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.Vì vậy, đơn vị thực hiện MV này sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn. Mức phạt cao nhất cho tổng các hành vi trên có thể lên đến 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Xuất bản báo chí (Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM) cho biết, sẽ không chỉ là phạt cá nhân Hồ Ngọc Hà mà sẽ phạt cả người tổ chức sản xuất, những cá nhân tham gia góp mặt trong MV, thậm chí là cả những người giúp phát tán MV này trên mạng Internet và thương hiệu rượu có liên quan được nhắc đến trong MV. Bên cạnh việc xử phạt hành chính, MV “Cám ơn cha” sẽ bị thu hồi, gỡ khỏi các trang mạng theo luật định. “Đây là một sản phẩm được phát hành online, dưới định dạng một sản phẩm văn hóa (MV ca nhạc) cho nên chúng tôi sẽ phối hợp xử lý trong thời gian sớm nhất”, ông Khanh cho biết.

Theo Khánh Toàn (Gia đình xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan