2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ

Ngày 22/02/2013 08:05 AM (GMT+7)

Xu hướng xuyên thấu với chất liệu nhựa PVC đang khiến các tín đồ thời trang điên đảo.

Trong 2 năm trở lại đây, những đôi giày trong veo, những chiếc túi nhựa “đựng gì biết hết” được làm chủ yếu từ nhựa PVC là chất liệu “đinh” gây sóng gió trong làng thời trang với phong cách độc đáo và lạ mắt. Tính năng của PVC tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng với đặc tính mềm, dẻo, ôm dáng. Còn ở túi xách, chất liệu này không thấm nước giúp chủ nhân bảo quản an toàn những vật dụng đựng bên trong.

Đa dạng trang phục PVC

Giờ đây, không chỉ dừng lại với mục đích thiết kế để đi mưa, càng ngày chúng càng có thêm nhiều kiểu dáng và được sử dụng với mục đích trang trí, tạo phong cách. Hơn nữa, chất liệu này đã len lỏi vào trong các thiết kế nữ tính khác như áo khoác và váy.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 1
Áo khoác bằng chất nhựa PVC mang lại một phong cách độc đáo và ấn tượng cho các tín đồ thời trang.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 2

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 3
Ấn tượng với các mẫu túi của Prada,áo khoác đi mưa và những đôi giày làm từ nhựa trong suốt PVC.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 4
Thời trang Plastic với chất liệu nhựa PVC hấp dẫn vì sự khác lạ của nó. Vì thế, trong năm 2012 vừa qua, Marc Jacobs lại làm các cô nàng thích nổi loạn phát sốt với những chiếc chân váy túm bằng nhựa dẻo màu nâu trong suốt được nhấn nhá kín đáo đến nỗi kinh ngạc.

Tại sao PVC lại được yêu thích

Nhựa PVC hay còn gọi là nhựa dẻo, không có trong tự nhiên mà do người ta chế tạo ra. Ngày nay, chất liệu này đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống của chúng ta và mon men tấn công vào làng thời trang. Trong thời trang, những thiết kế từ nhựa PVC đã hoàn toàn được cách điệu thành những sản phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

Không những thế, chất liệu nhựa PVC có độ bền cao, với mùi thơm dễ chịu, không chứa chì và thủy ngân rất thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tránh cọ xát, phơi nắng khiến nhựa bị giòn nhé!

Sự trỗi dậy của PVC trong năm 2013

Cùng với sự tái sinh của trang sức nhựa, những trang phục và phụ kiện từ chất liệu nhựa PVC cũng đã và đang được các thương hiệu lớn khai thác và trình làng rầm rộ cho xu hướng thời trang năm nay. Cùng nghía qua những bộ sưu tập mới nhất trong năm 2013 để chuẩn bị đón chào phong cách này vào tủ đồ của bạn nhé!

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 5

Chia tay với motif da rắn trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2013, nhà thiết kế Erdem tiếp tục theo đuổi hình mẫu những quý cô yểu điệu, nữ tính và đầy chất lãng mạn. Điểm độc đáo đó là Erdem đã tìm đến nhựa trong PVC và da thuộc cho những mẫu thiết kế chớm thu Pre-Fall 2013 của mình.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 6
  Điều này được thể hiện xuất sắc qua những mẫu thiết kế áo cape choàng hay những chi tiết trang trí tinh tế trong những mẫu váy lửng nữ tính.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 7

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 8

Sự thay đổi chất liệu là một bước đột phá "đáng gờm" của Burbery trong BST "Trench Kisses". NTK tài ba này thậm chí đã sử dụng cả nhựa PVC để có được sự mới lạ độc nhất vô nhị

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 9
. Những thiết kế rực rỡ sắc màu với áo khoác lửng chất liệu nhựa mờ đầy sáng tạo, phối cùng với váy metallic bóng bẩy nổi bật trên sàn catwalk. Vì thế một lần nữa, Christopher Bailey lại ghi tên mình vào trang sử thi dát vàng của Tuần lễ thời trang London với sự trang nhã  trong BST của Burberry Thu-Đông 2013.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 10
Thiết kế của hãng Charlotte Ronson trên sàn diễn xuân hè 2013. Những thiết kế với phong cách nửa kín nửa hở lạ mắt khi phối áo khoác plastic Jean Charles De Castelbajac 2013 với áo ngang ngực.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 11
Valentino 2013 vẫn giữ nguyên nét tinh tế và quý phái trong thiết kế áo khoác plastic trong form dài: đường may hoàn hảo, màu sắc thanh lịch kết hợp cùng chiếc đầm tông nâu hồng và giày đinh cùng màu.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 12
Những thiết kế độc đáo nhưng không kém phần nữ tính từ chất liệu nhựa PVC của Simone Rocha, Topshop Unique

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 13
 Lacoste,  Emilio Pucci với tông màu trắng đen cổ điển.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 14

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 15
 Helmut Lang, Chalayan biến tấu nhựa PVC với những màu sắc rực rỡ và bắt mắt.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 16

Trong năm 2013, các nhà thiết kế tiếp tục đầu tư cho các phụ kiện bằng chất liệu nhựa PVC này.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 17
  Những phụ kiện lạ mắt từ giày dép, vòng đeo cổ cho đến clutch cầm tay hay giỏ xách supersize. Và Givenchy là thương hiệu “nhanh chân” nhất trong việc khai thác phong cách trong suốt đầy mê hoặc.

2013: Chất liệu nhựa PVC bùng nổ - 18
Chanel tung ra kiểu nón rộng vành cổ điển với chất liệu trong suốt, mang lại nét sang trọng và quý phái.

Giờ thì sẵn sàng bổ sung vào bộ sưu tập thời trang phong cách độc và lạ với chất liệu PVC những thiết kế ấn tượng rồi nhé! Hãy đẹp theo cách của riêng bạn!

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tìm hiểu lịch sử thời trang