Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online

Ngày 23/03/2016 09:23 AM (GMT+7)

Mỗi người lại có những nhìn nhận và ý kiến riêng về sự cố đặt hàng thời trang thảm họa này.

Việc đặt hàng thời trang online gần đây được nhiều tín đồ quan tâm. Mặc dù thuận tiện cho cả người mua và kẻ bán nhưng cũng gặp không ít phiền toái.

Sự cố váy trắng được ví là thảm họa mua đồ online mới đây đã được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ.

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 1

Hình ảnh chiếc váy do khách hàng chụp và do chủ shop mặc khác nhau rất nhiều từ phom dáng cho đến màu sắc.

Chủ shop thời trang Heo Minhon

Cô là người không còn xa lạ với giới trẻ khi là chủ shop thời trang kinh doanh thuận lợi, cô cho biết về việc đặt hàng online: "Theo quan điểm của mình thì đây là sự việc mà cả 2 bên đều không mong muốn, cũng là điều thường gặp trong việc mua bán online.

 Người bán hàng tất nhiên là muốn chụp và sử dụng hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm để bán được hàng, còn người mua hàng lại chỉ có thể xem hình qua mạng mà không ướm thử trực tiếp (đó là điều bất tiện mà hầu như các khách mua online phải chấp nhận rủi ro này và càng phải xem xét hỏi han kỹ lưỡng về chất liệu, form dáng trước khi mua). 

Nhìn vào hình ảnh thì thấy rõ ràng là 2 chiếc áo này không giống nhau về chất liệu (có thể do ánh sáng chụp), cũng không giống nhau về cách mặc và cách phối đồ. Vậy nên, mới có chuyện khách phản ánh lại với chủ shop.

Nhưng theo mình nếu shop lấy ảnh trên mạng về để đăng bán thì là một lẽ, đây lại do chính bạn chủ shop mặc chụp nữa và cũng có rất nhiều khách khác đã mua và không hề phản ánh lại, mình nghĩ có thể là do bạn khách không hợp mặc chiếc áo này.

Mình đã bán online nhiều năm nay, thi thoảng cũng gặp những trường hợp tương tự. Thường thì khách có thể qua cửa hàng trực tiếp, mình sẽ hẹn gặp để cùng so sánh đánh giá sản phẩm thực tế.

Nếu khách ở xa mình sẽ gọi điện để trao đổi và giải thích rõ ràng với khách, tuỳ từng trường hợp mà mình sẽ có cách giải quyết riêng. Nếu phát hiện ra bên mình có lỗi mình sẽ xin lỗi và nhận đổi trả hoặc hoàn lại tiền cho khách hàng, nhắc nhở nhân viên online tư vấn kĩ lưỡng hơn với các khách để tránh những trường hợp như vậy tái diễn.

Cả 2 bên đều có phần đúng và sai, khách hàng đã không hỏi han kỹ lưỡng người bán hàng về chất liệu sản phẩm trước khi mua, người bán hàng cũng sai khi khách phản ánh nhiều lần mà không nhanh chóng giải quyết, gây bức xúc cho bên mua hàng. Đây là một bài học đáng để rút kinh nghiệm cho cả những người bán hàng như mình và các bạn mua hàng online .

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 2

Heo Mi Nhon là chủ shop được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chủ shop thời trang Hiên Nguyễn (Hạt Mít)

"Biết trách ai bây giờ, nhìn cái váy thì cũng biết không đáng bao nhiêu tiền, khách thì kì vọng một cái váy đẹp hơn mức giá mình bỏ ra, chủ thì muốn bán được váy nên chụp ảnh đẹp nhất có thể.

Nói chung tiền nào của đấy. Với đúng là mặc áo trắng lại mặc đồ bên trong màu đen thì không hợp lý, cái dây rút thắt cũng chưa vào đến eo, tay chưa xắn, váy thì chưa là lượt, ... Nói chung mua gì cũng nên hỏi thật kĩ kể cả đồ rẻ hay đồ đắt, có thể làm người bán hàng khó chịu nhưng có vấn đề gì còn đối chất được.

Bên mình bán hàng cũng khuyến khích khách hỏi kĩ, kể cả yêu cầu chụp chất, chụp lại dáng. Đồng ý rồi thì có vấn đề gì cũng dễ giải quyết. Còn khách cũng nên hiểu là bán hàng chẳng ai muốn chụp bằng cam thường. Vì mặt mình makeup lên chụp cam thường còn xấu đi mấy phần nữa là cái váy cái áo".

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 3

Hạt Mít chuyên bán đồ Hàn Quốc sau khi có thời gian học tập lâu năm tại Hàn.

Chủ shop thời trang Phương Lan Hoàng

Cô chủ 3 shop thời trang nổi tiếng cho rằng: "Vụ này không nghiêng về ai cả.  Vì là người bán hàng lúc nào cũng muốn chụp ảnh để sản phẩm đẹp nhất. Mà trong ảnh chụp bằng máy ảnh thần thánh nên rõ ràng là ảo rồi. Khách thì chắc kì vọng quá về sản phẩm. Nhưng bạn bán váy nếu không nói rõ với khách từ đầu là bên trong phải mặc đồ lót như nào là hơi có lỗi.

Sau vụ này mình rút ra kinh nghiệm là nên khuyến khích khách đến mua hàng trực tiếp xem kĩ chất. Nếu khách không hài lòng thật thì chắc chắn mình cho đổi hoặc trả lại tiền. Nếu là xem ảnh thì chắc chắn là khác nhau rồi. Nói chung là bán hàng hãy nói không với máy ảnh thần thánh".

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 4

Cô chủ shop sở hữu gout thời trang cực chất và đặc biệt yêu thích màu đen.

Chủ shop thời trang Trần Thu Trang:

"Bản thân mình cũng là người bán nên hiểu rõ việc đầu từ hình ảnh cho shop là điều rất quan trọng. Luôn luôn nghĩ làm thế nào để khoe được đồ bán đẹp nhất. Vậy nên có nhiều sản phẩm khách mặc lên không giống là điều bình thường.

Người bán cần xem lại cách phối đồ của khách. Cũng như vụ mua đồ kia cũng vậy. Điều cơ bản nhất là mặc đồ trắng thì nên tránh tối đa bra hoặc đồ lót đen bên trong. Thứ hai là hình ảnh bao giờ cũng được đầu tư chăm chút hơn thực tế. Mỗi lần chụp mẫu là phải đầu tư ngoại hình, ánh sáng, set up tất cả mọi thứ để chụp hoàn hảo nhất.

 Nhiều khi khách mua đồ vội vàng, dép loẹt quẹt thử quần culottes nhìn rất tệ. Sau khi giày dép phù hợp thì sẽ khác. Cách phối đồ là vô cùng quan trọng".

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 5

Thu Trang luôn tư vấn cho khách kỹ về cách phối đồ.

Trần Bích Hạnh một tín đồ thời trang cho biết: "Mình thấy hình ảnh của khách và shop chia sẻ hoàn toàn khác nhau. Theo mình thì 2 mẫu áo không thể là 1. Mình cũng là người thường xuyên mua đồ online và cũng có lần gặp phải trường hợp đồ nhận được không giống ảnh chụp. Mình sẽ gửi lại đồ cho shop và yêu cầu gửi lại tiền".

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 6

Hạnh cũng từng gặp phải nhiều sự cố khi mua hàng online.

Thùy Lanh một người bán hàng online hoàn toàn trên mạng cho hay: "Mình cũng từng bị khách phàn nàn về việc đồ gửi khách không giống ảnh. Những lần sau đó mình rút kinh nghiệm và chụp rõ ảnh và chất liệu hơn. Cũng sẵn sàng bỏ thời gian ra tư vấn nhiệt tình cho khách".

Tranh cãi quanh chiếc váy trắng thảm họa mua đồ online - 7

Thùy Lanh thường làm mẫu cho sản phẩm của shop và chú trọng hơn khi từng gặp sự phàn nàn của khách.

Bảo Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm họa thời trang