11 giếng nước ngọt có nước bốc cháy ngùn ngụt

Ngày 02/08/2016 16:39 PM (GMT+7)

Hàng ngàn người dân Đông Xá hoảng hốt khi 11 giếng nước ngọt nhiễm dầu. Nước từ giếng múc lên đốt cháy ngùn ngụt.

Mấy ngày nay, hàng ngàn người dân xã Đông Xá (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) kinh hãi khi phát hiện 11 giếng nước ngọt tại thôn Đông Thịnh (xã Đông Xá) bị nhiễm dầu, đổi màu đen đặc quánh. Khi người dân múc lên thì nước có mùi dầu hỏa, châm lửa thì bốc cháy ngùn ngụt.

11 giếng nước ngọt có nước bốc cháy ngùn ngụt - 1

Nước giếng múc lên cháy ngùn ngụt

Sáng ngày 2-8, khi phóng viên báo Pháp luật TP.HCM đến đây tìm hiểu sự việc, hàng trăm người dân có mặt tại gần khu vực nhà văn hóa thôn Đông Xá đã phản ánh những bức xúc và lo lắng khi nước giếng ngọt của địa phương được phát hiện nhiễm dầu hàng loạt.

“Hơn hai năm nay chúng tôi không sử dụng nước giếng do nghi nhiễm xăng dầu. Nhưng khoảng hai tháng nay, mùi bốc từ giếng lên rất khó chịu, chúng tôi mở giếng ra mới phát hiện nước giếng đen đặc, có mùi xăng dầu. Múc nước lên đốt, nước bốc cháy như người ta đốt dầu”, anh Nguyễn Đức Hiệp, thôn Đông Thịnh cho biết.

11 giếng nước ngọt có nước bốc cháy ngùn ngụt - 2

Người dân tụ tập thử nước giếng

Nhà bà Nguyễn Thị Qúy, thôn Đông Thịnh có giếng nước ngấm dầu, cho biết thôn có 11 cái giếng, giếng nào cũng bị ảnh hưởng nhưng mức độ khác nhau.

"Tình trạng này bắt đầu từ năm 2012, lần đầu phát hiện thấy giếng có mùi hôi  gia đình tôi đã dùng xi măng bịt giếng lại. Tuy nhiên gần ba tháng trở lại đấy thấy mùi không chịu được, gia đình cậy nắp  lên và phát hiện giếng có nhiều mùi dầu. Một bác hàng xóm múc nước giếng lên và cho vào  máy chạy nhưng không chạy được. Người dân mang nước ra đốt thì nước bốc cháy. Việc nước giếng nhiễm dầu bốc mùi nồng nặc ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe", bà Quý nói.

 Giống như nhà bà Quý, 10 gia đình khác tại thôn Đông Thịnh có giếng khơi chứa nước ngọt cũng bị phát hiện có tình trạng nhiễm xăng dầu. Họ rất lo lắng cho sức khỏe của người dân bởi dầu nhiễm xuống nước giếng cũng đồng nghĩa đã ngấm xuống nước ngầm, sẽ có thể gây ô nhiễm trên diện rộng với lượng nước ngầm.

Những người dân đã báo lên các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết. 

Theo Hải Đường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h