14 người thương vong trong vụ nổ khí gas tại Paris

Ngày 01/09/2014 14:17 PM (GMT+7)

Ước tính có 14 người thương vong, trong đó có 6 trẻ em sau khi một vụ nổ lớn phá hủy căn nhà 4 tầng ở ngoại ô thành phố Paris ngày 31/8.

Vụ nổ khiến một nửa tòa nhà biến thành đống đổ nát. Theo Daily Mail, trong số những nạn nhân có 1 bé trai 10 tuổi, một bà mẹ cùng hai người con 14 và 18 tuổi. Lực lượng cứu hộ đang chật vật để tìm 2 người khác mất tích trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hỏa cũng nói có 11 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em.

14 người thương vong trong vụ nổ khí gas tại Paris - 1

Vụ nổ đã thổi bay một nửa tòa nhà 4 tầng ở ngoại ô thành phố Paris

Thị trưởng thị trấn, Serge Denneulin cho biết: "Chúng tôi đã giải cứu thành công một cụ bà 80 tuổi và một cháu bé 8 tuổi trong đống đổ nát. Công việc tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tiếp tục".

Nhân chứng có mặt tại hiện trường nói rằng vụ nổ xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng giờ địa phương tại khu vực Rosny-sous-Bois. Vụ nổ mạnh tới mức làm những tòa nhà cách đó khoảng 100m rung chuyển mạnh. "Căn nhà rung lên khiến mọi người hết sức sợ hãi", một cư dân địa phương tên Pauline cho biết, đồng thời nói thêm tiếng nổ lớn đến mức "chúng tôi bị ù tai".

14 người thương vong trong vụ nổ khí gas tại Paris - 2

Các nhân viên cứu hộ tích cực tìm kiếm những người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuvr, có mặt tại hiện trường tiết lộ nhiều khả năng đây là một vụ tai nạn do nổ khí gas.

Một chỉ huy cứu hỏa nói trong khu vực đang diễn ra hoạt động sửa chữa khí gas và điện nhưng chưa rõ liệu những việc này có liên quan đến vụ nổ hay không. Giới chức Paris hiện đã lập ra các lều tạm tại một trường học gần đó với một đội y tế lưu động để chăm sóc các nạn nhân bị thương do vụ nổ.

Theo Đăng Huyền (Đời sống pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan