160 người chết vì nhiễm MERS ở Saudi Arabia

Ngày 16/05/2014 23:53 PM (GMT+7)

Tính đến nay đã có tổng cộng 160 người tử vong tại Saudi Arabia kể từ khi hội chứng viêm đường hô hấp cấp MERS xâm nhập đất nước này từ năm 2012.

Hôm qua, Bộ Y tế Saudi Arabia xác nhận có thêm 3 trường hợp nhiễm mới và 3 ca tử vong mới do virus gây Hội chứng Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS). Như vậy, tính đến thời điểm này, tại Saudi Arabia đã có tổng cộng 514 người nhiễm bệnh, trong đó có 160 ca tử vong.

Ba ca tử vong mới nhất được xác nhận là hai phụ nữ 72 tuổi và 54 tuổi cùng một người đàn ông 63 tuổi. Ba ca tử vong này đều tập trung tại các địa điểm bùng phát dịch mạnh là thủ đô Riyadh và thành phố cảng Jeddah. 

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) là một bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus. Tác nhân gây bệnh là virus thuộc nhóm coronavirus (CoV).

Virus MERS được phát hiện lần đầu ở Trung Đông vào tháng 9-2012 ở một người đàn ông quốc tịch Qatar tới Saudi Arabia. 

160 người chết vì nhiễm MERS ở Saudi Arabia - 1

Bộ Nông nghiệp Saudi Arabia đã khuyến cáo những người huấn luyện lạc đà phải đeo khẩu trang và găng tay.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, nguồn lây nhiễm virus này cho con người được xác định là từ lạc đà. Các động vật khác như dê, bò, cừu, trâu, lợn, các loài gia cầm đã được kiểm tra kháng thể đối với MERS-CoV nhưng không phát hiện thấy có kháng nguyên của virus này.

Ngoài Saudi Arabia, tâm điểm của dịch bệnh, còn có 18 quốc gia khác ghi nhận có người nhiễm MERS, trong đó có một trường hợp mởi công bố ở Hà Lan. Theo một số báo cáo, người nhiễm MERS tại hầu hết các nước đều từng sinh sống hoặc vừa trở về Saudi Arabia.

Bộ Y tế Singapore nói rằng kể từ ngày 18/5, các máy quét thân nhiệt sẽ được triển khai ở các điểm nhập cảnh đường không để theo dõi tình trạng sức khỏe hành khách đến từ các quốc gia Trung Đông đã xuất hiện virus MERS. 

Sốt là một trong những triệu chứng của Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông và những hành khách có thân nhiệt cao hơn bình thường sẽ được kiểm tra kỹ hơn. Những trường hợp nghi nhiễm virus MERS sẽ được chuyển đến bệnh viện.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS