2 bị cáo gây thảm án lãnh án tử, người dân đều đồng tình

Ngày 17/12/2015 22:05 PM (GMT+7)

Sau khi tòa tuyên án, hàng trăm người dân còn nán lại theo dõi phần tuyên án đã vỗ tay đồng tình. Nhiều tiếng nói vọng về khu vực xét xử “Các bị cáo đáng bị như vậy lắm!”, “Đồng tình”.

Phiên tòa xét xử vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) được hàng ngàn người dân khắp nơi tìm về xem, theo dõi từ tờ mờ sáng nay.

Do tính chất nghiêm trọng vụ án nên nhiều người dân cho biết, ngoài muốn trực tiếp theo dõi thì còn muốn tận mắt trông thấy 3 bị cáo Dương, Tiến và Thoại ngoài đời bởi lâu nay, chỉ nghe qua báo chí, truyền hình thông tin.

2 bị cáo gây thảm án lãnh án tử, người dân đều đồng tình - 1

Hàng ngàn người dân đội nắng theo dõi vụ xét xử

Mặc cho cái nắng gay gắt, khu vực xét xử có bụi cát bay mịt mù, hàng ngàn người dân tìm cho mình một vị trí kiên nhẫn nghe tòa xử. Đến 16h50, khi được cho phép nói lời sau cùng tại phiên tòa, Dương nói muốn xin toà cho Tiến giảm tội vì chính mình là người rủ rê. Còn Tiến, Thoại nói xin lỗi thân nhân gia đình ông Lê Văn Mỹ vì đã gây ra tội ác.

Đúng 17h, ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tọa phiên tòa thông báo đến phần nghị án để chờ tuyên án. Nhiều người dân vẫn nán đợi lại nghe hình phạt cụ thể của từng bị cáo dù trời đã dần tối. Do vụ án phức tạp nên phần nghị án kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Đến 18h15 trời tối đen, để phục vụ việc tổ chức tòa được tiếp tục, đã có một số công nhân điện lực được cử đến mắc tạm 4 bóng đèn nhỏ ở vị trí Hội đồng xét xử.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tọa phiên tòa đọc lần lượt khoảng 20 trang giấy cáo trạng, tiến trình vụ án xảy ra. Do vụ án thông tin quá dài, ông Trí đã cho Hội đồng xét xử được ngồi để theo dõi, đọc tiếp tục kéo dài hơn 1 tiếng đồng thông tin vụ án.

Đúng 19h15 phút, ông Nguyễn Hữu Trí thay mặt Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tỉnh An Giang) hình phạt tử hình về tội giết người, 8 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tỉnh Bình Phước) hình phạt tử hình tội giết người, 7 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Riêng bị cáo Thoại, tòa tuyên 16 năm tù bắt đầu tính từ ngày 9/8/2015.

2 bị cáo gây thảm án lãnh án tử, người dân đều đồng tình - 2

Các bị cáo chờ nghe tòa tuyên án

Sau khi ông Trí dứt lời, hàng trăm người dân còn nán lại theo dõi phần tuyên án đã vỗ tay đồng tình. Nhiều tiếng nói vọng về khu vực xét xử “Các bị cáo đáng bị như vậy lắm!”, “Đồng tình”.

2 bị cáo gây thảm án lãnh án tử, người dân đều đồng tình - 3

Bị cáo Thoại thoát án tử hình, chịu 16 năm tù giam

Chị Nguyễn Thị Mỹ (46 tuổi, trú xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) bày tỏ: “Vụ án này xảy ra ở địa phương tôi gây bức xúc nên hôm nay sắp xếp công việc cả ngày để đi theo dõi xét xử. Trước khi đi dự, tôi cùng nhiều người dân cũng đã nghĩ rằng, chắc chắn Dương, Tiến sẽ bị tử hình; còn Thoại thì chắc mấy chục năm tù. Giờ tòa tuyên vậy thấy trùng suy nghĩ mình rồi. Bởi lẽ, tội ác do Dương, Tiến và Thoại gây ra cần được xử lý nghiêm khắc, răn đe giáo dục mọi người”

2 bị cáo gây thảm án lãnh án tử, người dân đều đồng tình - 4

Ông Lê Đức Xuân - Viện KSND đề nghị mức án trong phiên tòa nhiều đã đoán được

Còn anh Huỳnh Văn Quốc (30 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Tôi theo dõi vụ án từ sáng giờ, thấy luật sư bào chữa cho gia đình bị hại rồi Viện KSND tỉnh Bình Phước đề nghị Dương, Tiến tội tử hình; còn Thoại bị 16 đến 18 năm tù. Giờ tòa tuyên vậy không bất ngờ lắm! Dương và Tiến tử hình là đúng rồi, quá ác khi giết hại 6 mạng người nhà ông Mỹ".

Th. Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước