2 cặp vợ chồng cùng chết trong đám cháy Zone 9

Ngày 19/11/2013 20:07 PM (GMT+7)

Tháng trước, chị Bảy và anh Trì vào làm thợ xây tại khu vực hợp tác xã y dược. Vào thời điểm xảy ra vụ việc chiều nay, 2 vợ chồng đang thi công phần cách âm cho quán cà phê nhạc sống.

Chiều nay, 19/11, một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu giải trí Zone 9 khiến 6 công nhân thiệt mạng. Trong số những người tử nạn có tới hai cặp vợ chồng làm thuê trong công trình bị chết ngạt vì khói. Danh tính của hai cặp vợ chồng được xác định là Nguyễn Thị Bảy (SN 1976) và Nguyễn Phú Trì (SN 1973), trú tại Thạch Thất, Hà Nội; Nguyễn Thị Hạnh (SN 1981) và Nguyễn Văn Chí (SN 1979) trú tại Quốc Oai, Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Văn Đông, công nhân làm thuê cùng  hai cặp vợ chồng xấu số, cả 4 người đều hành nghề thợ xây thuê cho các công trình xây dựng. Trong tổ công nhân của 4 người còn có nạn nhân Nguyễn Phú Hải là cháu của hai vợ chồng Bảy và Trì. 

2 cặp vợ chồng cùng chết trong đám cháy Zone 9 - 1

Bên trong khu giải trí Zone 9.

Hai vợ chồng chị Bảy và anh Trì lấy nhau được gần 20 năm, đã có với nhau một con trai và một con gái. Do cuộc sống khó khăn nên họ cùng nhau lên thành phố làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống.  Khoảng hơn một tháng trước, hai vợ chồng nhận được mối vào làm thợ xây tại khu vực hợp tác xã y dược (giới trẻ gọi là Zone 9). Vào thời điểm xảy ra vụ việc chiều nay, họ đang thi công phần cách âm vì chủ chuẩn bị mở quán cà phê nhạc sống.

“Nguyên nhân các nạn nhân tử nạn là do hít phải khí độc hại khiến toàn thân bủn rủn không đủ sức để chạy thoát ra ngoài. 6 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy khi vào cứu hộ không đeo mặt nạ cũng bị gục ngã và được đưa đi cấp cứu”, ông Đông nói.

2 cặp vợ chồng cùng chết trong đám cháy Zone 9 - 2

Người nhà nạn nhân chờ ngoài nhà xác viện 108. Ảnh: Lê Hiếu.

Ông Đông cũng cho biết thêm trong khi xảy ra cháy, toán công nhân không kịp chạy, chỉ có một người đứng trông thợ khi vừa thấy lửa cháy đã vội chạy ra ngoài nên thoát được khỏi ngọn lửa tử thần.

Cùng tử vong với cặp vợ chồng chị Bảy –  anh Trì là vợ chồng anh Chí – chị Hạnh. Cả hai người đều ở khu vực xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, lên thành phố làm nghề cửu vạn và mới được thuê về cách đây hơn 2 tuần.

Gia cảnh của hai vợ chồng cũng hết sức khó khăn, cô con gái 13 tuổi ở nhà với ông bà, tự chăm lo cho cuộc sống của mình vì không có bố mẹ ở bên.

Tiền thân của Zone 9 là một khu xí nghiệp bỏ hoang của công ty dược ngay bên cạnh vườn hoa Yersin, vậy nên nơi này có không gian rộng lớn, với nhiều khu nhà khác nhau ăn ra cả hai mặt phố Nguyễn Huy Tự và Trần Thánh Tông. Trải qua rất nhiều năm "dãi nắng dầm mưa", thời gian và cả thời tiết đã khoác lên khu nhà này một diện mạo hoang tàn và có phần đổ nát. Nhưng chính vì vậy mà Zone 9 thu hút giới trẻ, nhất là từ sau khi nó được những nghệ sĩ tô vẽ, sửa sang lại để biến thành một hợp tác xã, một trung tâm văn hóa, nghệ thuật ở Hà Nội.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Nguyễn Thị Bảy (SN 1976), Thạch Thất, Hà Nội.

2. Nguyễn Phú Trì (SN 1973), Thạch Thất, Hà Nội.

3. Nguyễn Phú Hải (SN 1992), Thạch Thất, Hà Nội.

4. Nguyễn Văn Chí (SN 1979), Quốc Oai, Hà Nội.

5. Nguyễn Thị Hạnh (SN 1981), Quốc Oai, Hà Nội.

6. Phạm Công Huy (SN 1989), Chí Linh, Hải Dương.

Theo Lê Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan