2 công nhân thiệt mạng trong vụ nổ bom ở rừng bạch đàn

Ngày 30/04/2015 08:30 AM (GMT+7)

Ngày 29/4, một nhóm công nhân đang khai thác bạch đàn tại khu vực rừng Khe Mây - U Bò, thôn Hợp Trung (xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên.

Vụ nổ làm hai người là anh Hoàng Văn Huy (31 tuổi) và Tưởng Văn Quang (45 tuổi), cùng trú ở thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp tử vong. Hai người khác là anh Trịnh Nam (34 tuổi) và Nguyễn Văn Sỹ (32 tuổi) bị nhiều mảnh bom găm vào bụng, tay chân, mất nhiều máu và bị choáng do sức ép từ vụ nổ.

2 công nhân thiệt mạng trong vụ nổ bom ở rừng bạch đàn - 1

Anh Trịnh Nam (áo xanh) và Nguyễn Văn Sỹ (áo đen) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện.

Anh Trịnh Nam cho biết, nhóm công nhân khoảng 13 người đàn ông được chủ khai thác thuê làm việc tại rừng bạch đàn đã đến tuổi lấy gỗ. "Chúng tôi đang chặt, cưa xẻ bạch đàn thì quả bom nổ gần đó. Tôi bị ngất đi không biết gì hết, rồi tỉnh dậy trên giường cấp cứu", anh Nam kể lại tại bệnh viện. Theo các công nhân, có thể trong quá trình phát, cuốc thực bì để chặt bạch đàn, anh Huy đã cuốc trúng, kích nổ quả bom bi.

Các công nhân bị thương sau đó đã được những công nhân còn lại đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình, hiện sức khoẻ đã ổn định. 

Ông Nguyễn Công Viên, chủ tịch UBND xã Quảng Hợp cho biết chính quyền xã và công an đang xác minh và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Theo P.V (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan