3 anh em chết đuối ở Nghệ An: Tang thương nơi miền quê nghèo

Ngày 30/05/2016 17:25 PM (GMT+7)

Sáng 30/5, hàng trăm người dân xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã đến gia đình của các nạn nhân tiễn đưa 3 em là nạn nhân của vụ đuối nước về nơi chín suối. Dòng người kéo dài, khiến cảnh tang thương nơi miền quê nghèo thêm u ám hơn.

Chỉ trong tích tắc, cả 2 gia đình là con chú con bác với nhau đã mất đi 3 đứa con vì một hồ nước công trình tại địa phương. Nỗi đau lớn khiến cha mẹ của 3 nạn nhân bị suy sụp nặng về tinh thần. Tiếng trống, tiếng kèn ai oán thê lương tiễn đưa 3 em nhỏ về chín suối, thử hỏi người mẹ nào không quặn thắt vì con.

Trước đó, vào chiều 29/5 cả 3 anh em Trần Quang Trung (lớp 5) và Trần Thị Hương (lớp 1) và cháu Trần Việt Hưng (lớp 4) đã xuống hồ tại địa phương để tắm, không may cả 3 em đều tử vong vì đuối nước.

Trưa 30/5, chúng tôi tìm về nhà anh Thành, ở xóm 3, xã Diễn Quảng, Diễn Châu (là bố cháu Trung và Hương) bị đuối nước. Anh Thành đau xót kể lại: “Hôm xảy ra vụ việc, do ở nhà mất điện nên 3 anh em Trung, Hương và Hùng đã rủ nhau đi tắm, chúng đi tắm mà không nói với bố mẹ một lời nào. Đến khi sự việc đau lòng xảy ra thì tất cả đã muộn hết rồi chú ơi”. Vị trí xảy ra sự việc là một hồ nước rộng, sâu của một công trình để lại. Tuy nguy hiểm nhưng lại không có một rào chắn, hay cảnh báo nào từ chính quyền địa phương.

3 anh em chết đuối ở Nghệ An: Tang thương nơi miền quê nghèo - 1

Người dân xã Diễn Quảng đến chia buồn với gia đình các nạn nhân

Từ lúc nghe tin hai con mất, chị Giang mẹ của 2 cháu Trung và Hương ngất lên ngất xuống liên tục, phải nhờ bác sỹ đến chăm sóc. Lúc tỉnh dậy chị lại thét van: “Các con ơi, các con đâu rồi, sao bỏ lại bố mẹ mà đi như vậy các con ơi, giờ bố mẹ biết sống thế nào đây. Các con nói ngày mai sẽ đi tổng kết năm học để nhận giấy khen cơ mà, sao lại ra nông nổi vậy con ơi…”. Nghe tiếng khóc ai oán khiến ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt.

Anh Thành và chị Giang đi làm thuê cho người anh em ở ngoài Hà Nội, do bố mẹ vắng nhà nên cháu Trung nhờ các bác, dì, và bà nội ngoại chăm sóc. Công việc bận rộn nên lâu lâu anh mới tranh thủ để về thăm con, còn chị Giang thì muốn về lắm nhưng không thể bỏ bê công việc để về được. “Mới hôm trước gọi về, con còn bảo được giấy khen, 30/5 này sẽ tổng kết năm học, dặn bố mẹ đầu tháng về mua quà cho con nhé. Thế mà vợ chồng tôi chưa thực hiện được lời hứa với con thì con lại bỏ bố mẹ mà đi rồi”, anh Thành đau xót nói.

3 anh em chết đuối ở Nghệ An: Tang thương nơi miền quê nghèo - 2

Chị Giang đau buồn khi mất con

Cách nhà anh Thành chị Giang khoảng 10m là nhà anh Hùng (em trai anh Thành) có cháu Hưng cũng bị tử vong vào ngày hôm qua ở hồ nước công trình. Đối với gia đình anh Hùng, Hưng là đứa con quý báu, độc nhất của gia đình. Được biết vợ chồng anh chị cưới nhau năm 2006 và mới sinh được cháu Hưng.

Những ngày này khắp xóm làng Diễn Quảng, phủ kín cảnh tang thương. Mùa hè đến, tai nạn đuối nước lại trở thành vấn đề đáng lo ngại cho toàn xã hội.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối