3 cô giáo mầm non hối hận vì hành hạ bé 15 tháng tuổi

Ngày 07/10/2015 08:19 AM (GMT+7)

3 cô giáo xin lỗi, hy vọng mọi người tha thứ. Trong khi đó, phụ huynh của cháu Phi cho hay đã cung cấp clip cô giáo mầm non đánh trẻ cho công an.

Thay nhau xin lỗi

Hai ngày qua, thông tin 3 cô giáo tại điểm giữ trẻ Sơn Ca (đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có hành vi hành hạ cháu Cù Hoàng Phi (đã được đổi tên,15 tháng tuổi) khiến dư luận vô cùng bức xúc. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với 3 giáo viên liên quan đến vụ việc.

Cô Lê Thị Hoài L cho biết, ngay từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông đã thích trẻ em. Do đó, sau khi tốt nghiệp cấp 3, L học trung cấp mầm non. Sau khi hoàn thành khóa học, L xin vào thử việc tại điểm giữ trẻ Sơn Ca. Đến nay, L đã làm việc được ba tháng.

3 cô giáo mầm non hối hận vì hành hạ bé 15 tháng tuổi - 1

Điểm giữ trẻ Sơn Ca, nơi xảy ra vụ việc

L kể, hôm ấy, cháu Phi ngủ dậy liền khóc. L vội bế dỗ nhưng cháu vẫn không nín. Càng dỗ, cháu càng khóc thét. L càng cố dỗ thì cháu lại càng khóc. Do Phi khóc quá lớn nên có nhiều trẻ khác dậy.

Lúc này, cô L dọa: “Con không được khóc nữa. Khóc nữa cô sẽ phạt”. Nhưng, Phi vẫn tiếp tục khóc. Khi ấy, L thấy một chiếc mùi xoa trên tay Phi nên lấy trói lỏng hai tay của cháu. Cháu sợ nên im lặng. L bồng cháu vào lớp, đang định mở khăn thì cha mẹ của cháu vào, bồng đi.

Trong cuộc trò chuyện, L rớt nước mắt, liên tục cho biết: “Thực tình em không hề có ý gì xấu. Em chỉ muốn dọa để cháu ngừng khóc thôi. Hai hôm nay, em đọc báo, nghe mọi người nói nên em sợ lắm! Em hối hận, chỉ mong mọi người tha thứ, cho em một cơ hội”.

Trong khi đó, cô Nguyễn Tú A cho hay mới vào thử việc tại điểm giữ trẻ Sơn Ca khoảng chừng 1 tháng. Hôm xảy ra vụ việc, A chỉ dùng khăn lau miệng cho Phi. Tuy nhiên, A nói vì phía phụ huynh dọa sẽ truy tố, A sợ nên mới khai theo lời phụ huynh.

“Dù sao, trong vụ việc của cháu Phi, tôi cũng có một phần lỗi. Trước đây, khi đọc báo, xem ti vi, thấy các vụ bạo hành trẻ em được phản ánh, tôi cũng rất bất bình. Tuy nhiên, tôi hy vọng mọi người hãy giơ cao đánh khẽ. Tôi hối hận rất nhiều và rất tiếc những điều đã xảy ra. Tôi vẫn yêu trẻ, mong muốn tiếp tục được hoạt động nghề”, A chia sẻ.

Riêng cô giáo Lê Thị Thu H cũng cho hay, trong lúc cho Phi ăn, do cháu khóc, không chịu ăn nên có dùng muỗng đánh nhẹ vào má và tay. Việc đánh nhẹ này chỉ có mục đích duy nhất là mong cháu ăn nhiều, đảm bảo sức khỏe. Cô không hề có ý định đánh gây thương tích hay có mục đích xấu nào. H cũng hy vọng nhận được sự thứ lỗi của các phụ huynh.

Phụ huynh cung cấp clip trẻ bị đánh

Liên quan đến sự việc, anh Thương (cha của Phi) cho biết, đã làm việc với công an. Trong quá trình làm việc, anh đã cung cấp hai clip quay cảnh các cháu học sinh bị đánh và việc cô giáo trói chân con mình cho công an.

Chỉ trong vài ngày cháu Phi đi học, gia đình anh Th đã thu thập được hai clip dài 15 phút quay lại cảnh cô giáo đánh các cháu trong lớp.

3 cô giáo mầm non hối hận vì hành hạ bé 15 tháng tuổi - 2

Cảnh cô giáo mầm non véo tai học sinh khi đang cho ăn được gia đình quay lại

Cùng ngày 6/10, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới, UBND TP Đồng Hới cùng các đơn vị liên quan đã có cuộc làm việc với bà Trần Thị Thúy Hằng (Giám đốc công ty TNHH TM & XD Hoàng Hằng) – chủ điểm giữ trẻ Sơn Ca.

Trong buổi làm việc, bà Hằng thừa nhận cơ sở này chưa có quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền. Giám đốc sở đã yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động trái phép và đề nghị phụ huynh đón các cháu về.

Giám đốc Sở cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT Đồng Hới nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý chỉ đạo và kịp thời báo cáo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo đối với các trường, nhóm, lớp tư thục trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT. Trong văn bản này, Sở khẳng định đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo pháp luật đối với chủ cơ sở mầm non Sơn Ca và giáo viên trực tiếp tham gia bạo hành trẻ.

Chị Đinh Thị Thúy Hằng (mẹ cháu Phi) cho biết, vài ngày trước, khi con trai đi học về có nhiều biểu hiện lạ nên nghi ngờ có điều khuất tất khi cháu ở trường. Khoảng 12 giờ 25 ngày 5/10, chị theo dõi con trên camera của cơ sở này thì phát hiện con trai bị hai cô giáo là L và Tú A liên tục véo tai, dùng thìa đánh vào hai tay và hai bên má.

Ngay lập tức, gia đình đã đến cơ sở Sơn Ca, đẩy cửa vào phòng thì phát hiện cảnh tượng đau lòng, cháu Phi đang bị hai cô gái đè xuống sàn, hai tay, hai chân bị trói ra phía sau, miệng nhét giẻ…

3 cô giáo mầm non hối hận vì hành hạ bé 15 tháng tuổi - 3

Hình ảnh được chị Hằng chia sẻ trên facebook được hàng nghìn người chia sẻ

Gia đình báo sự việc cho cơ sở Sơn Ca giải quyết, đồng thời trình báo với cơ quan chức năng. Công an phường Nam Lý đã lập biên bản điều tra sự việc. Khi làm việc tại phòng hiệu trưởng, các cô giáo thừa nhận có hành vi sai trái với cháu Phi. Sự việc xảy ra chừng 5 phút thì người thân xông vào.

Chị Hằng cho biết thêm, từ trước đến nay, cơ sở Sơn Ca được xem là một trường mầm non tốt tại TP.Đồng Hới nên mới cho con trai vào nhập học. Cháu Phi bắt đầu đi học vào ngày 30/9. Khi vào học, chị đóng 2,8 triệu đồng, gồm 1,5 triệu đồng tiền học và 1,3 triệu đồng tiền cơ sơ vật chất, đồ chơi cho con.

Ngay hôm đầu tiên đi học về, chị đã phát hiện trên người con có nhiều dấu hiệu lạ. Chị thấy xót, nói với chồng thì chồng an ủi chị không nên quá lo lắng. Có thể, con trai chưa quen với môi trường đi học nên mới như vậy. Vả lại, nhà trường có hệ thống camera, phụ huynh lúc nào cũng có thể theo dõi con. Chị không thể ngờ, khi mình xem camera thì lại phát hiện điều đau lòng.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành