30 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 28/04/2015 18:36 PM (GMT+7)

Tính đến chiều 28-4, đã có 30 trẻ học tại một trường mẫu giáo ở Cần Thơ phải nhập viện trong tình trạng nôn ói dữ dội.

Chiều 28-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động Online, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ cho biết, BV đang tích cực lấy mẫu phân của các em học tại Trường mầm non Sao Mai (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) làm xét nghiệm để tìm nguyên nhân các em bị rối loạn tiêu hoá.

Trong tối 27-4 và sáng ngày hôm nay, có 30 trẻ tại trường mầm non nói trên được đưa đến BV Nhi đồng Cần Thơ trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, sốt. Theo Thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Khoa (Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng Cần Thơ), sau khi tiếp nhận, các cháu được truyền dịch.

Hiện tại, có một nửa trong số các cháu nhập viện đêm qua tiếp xúc tốt và được xuất viện. Số còn lại tiếp tục theo dõi, điều trị. Theo các y bác sĩ, nhiều khả năng các cháu bị ngộ độc do ăn bánh mì ngọt bị nhiễm khuẩn tại trường.

30 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - 1

Một trẻ học tại Trường Mầm non Sao Mai đang được điều trị tại BV Nhi đồng Cần Thơ

Chị Đặng Thị Hồng Trang (ngụ phường Hưng Lợi) bàng hoàng: “Chiều hôm qua, cô giáo gọi điện cho tôi nói con tôi bị ói và kêu tôi đến đưa cháu về. Cả đêm qua con tôi tiêu chảy liên tục nên sáng nay phải đưa con nhập viện điều trị”.

Nhiều bệnh nhi và phụ huynh cho biết, trong chiều hôm qua, trường có cho các cháu ăn bữa ăn nhẹ với bánh mì ngọt; bữa trưa thì ăn cơm với canh bí rợ, trứng luộc, nước tương…

Trung tâm Y tế Dự phòng Cần Thơ cũng đã vào cuộc để tìm nguyên nhân vụ việc.

Theo Ca Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm