49 người thương vong trong vụ nổ bom xe ở Philippines

Ngày 24/01/2015 15:09 PM (GMT+7)

Một vụ nổ bom xe ở ngoại ô thành phố Zamboanga, miền Nam Philippines ngày 23-1 đã giết chết ít nhất 1 người làm bị thương 48 người khác.

Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng vụ nổ xảy ra khoảng 15 giờ ngày 23-1 (giờ địa phương). Khi đó, chiếc xe đang đậu ven đường gần quán bar đột ngột phát nổ, xé tan thành nhiều mảnh và làm cửa kính các tòa nhà gần đấy vỡ nát. Nhiều người bị thương do các mảnh kính găm vào.

No bom xe o Philipines

Philippines từng bị nhiều vụ bom xe gây thương vong lớn. Ảnh: AP

Ngay sau vụ nổ, những người bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị. Lãnh đạo Sở cảnh sát Zamboanga, ông Angelito Casimiro nói rằng nhiều nghi ngờ chiếc xe đã bị đánh bom. Vụ nổ lại diễn ra tại khu vực sầm uất, khiến nhiều người bị thương.

Hiện chưa nhóm nào đứng ra nhận vụ đánh bom nhưng Thị trưởng Zamboanga là Maria Isabelle Climaco nói rằng vụ đánh bom có thể nằm trong kế hoạch của nhóm vũ trang Abu Sayyaf nhằm tìm cách giải thoát cho 57 tay súng khác bị giam tại nhà giam thành phố này. Abu Sayyaf được cho là nhóm phiến quân ở Philippines có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Bà Maria Isabelle Climaco kêu gọi các cơ quan chức năng di chuyển các tù nhân trên từ thành phố đến nơi giam giữ khác bí mật để thành phố không còn là mục tiêu của các vụ đánh bom.

Theo M. Khuê (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan