5 phát hiện không nên bỏ qua trong vụ án Bạc Hy Lai

Ngày 27/08/2013 12:24 PM (GMT+7)

Bên lề vụ xử cựu Bí thư Trùng Khánh - Bạc Hy Lai, giới truyền thông đã chỉ ra những điều gây tò mò, kỳ lạ khó giải thích...

Rõ ràng, rất ít vụ án nào lại có số người theo dõi nhiều đến như vậy. Trên mạng Weibo của Trung Quốc trong những ngày qua tràn ngập các thông tin, bình luận và thậm chí là cả phát hiện ra những điều “kỳ lạ”, “thú vị” về vụ việc này.

Hãng tin CNN đã tổng hợp lại 5 chi tiết được cho là “không nên bỏ qua” nếu bạn theo dõi diễn biến vụ án Bạc Hy Lai:

5 phát hiện không nên bỏ qua trong vụ án Bạc Hy Lai - 1

Dáng vóc to lớn của cảnh sát Trung Quốc cũng tạo ra những cuộc bình luận nóng bỏng trên mạng xã hội.

1. Bạc Hy Lai sợ bị phụ nữ qua mặt

Khai trước tòa, Bạc cho rằng ông là mục tiêu của việc đâm sau lưng một cách cay đắng do chính người vợ Cốc Khai Lai gây ra. Bà Cốc đã rất tức giận khi phát hiện ông Bạc ngoại tình và từ đó bà đã cố gắng tìm mọi cách để lôi kéo chồng vào công việc kinh doanh mờ ám để mình có thể tránh được án tử hình.

“Tôi hiểu được tâm tính của Cốc. Bà ấy là một người phụ nữ mong manh và bà ấy có thể sẽ bị kết án tử nếu bà ấy thực sự có liên quan đến tội phạm kinh tế. Đổ lỗi đó lên cho người khác có thể là một cách mà bà ấy dễ dàng làm”, ông Bạc nói.

Hiện bà Cốc Khai Lai đang đứng trước một án tử hình treo vì tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood trong một khách sạn hồi tháng 11.2011.

2. Chiêu moi quà của mẹ con nhà Bạc

Cậu ấm Bạc Qua Qua có ý muốn được sở hữu một chiếc xe đạp điện tử hai bánh (Segways) để di chuyển trong không gian hẹp. Bà Cốc Khai Lai nói với con trai rằng, hãy nói nguyện vọng đó với doanh nhân giàu có Xu Minh - Chủ tich tập đoàn Đại Liên Shide Group tại thời điểm đó.

“Hãy bảo chú Xu trả tiền cho chiếc xe. Chú ấy từ lâu đã không mua cho con món quà nào. Con chỉ cần nói rằng đây là món quà mà mẹ của con cũng muốn con có nó. Thế là ổn thôi”, Cốc Khai Lai khai trước tòa về những điều đã nói với con mình.

Bà Cốc cũng khai rằng, ông Bạc cũng biết về món quà xe đạp điện này, thậm chí là đã đi thử nó. Tuy nhiên cáo buộc này đã bị Bạc Hy Lai bác bỏ. "Tôi chưa bao giờ có bất kỳ ý nghĩ nào về người mua chiếc xe. Không ai nói với tôi về điều đó", Bạc phản bác.

Tuy nhiên, khi các công tố viên đưa bức ảnh về chiếc xe và hỏi Bạc rằng “ông đã từng nhìn thấy nó bao giờ chưa?", ông Bạc trả lời: “Có, tôi đã nhìn thấy nó, nhưng tôi có nhiều điều để lo lắng hơn là việc quan tâm đến món đồ chơi như vậy...”.

3. Không chỉ Segway mà còn thích bay

Segway không phải là phương tiện di chuyển duy nhất mà nhà giàu Xu Minh mua cho Bạc Qua Qua. Theo lời khai của người giúp việc Trương Tiểu Quân, cậu ấm họ Bạc còn có một sở thích là được “bay trên bầu trời.”

Trương hiện cũng đang thuộc diện bị điều tra vì đã hỗ trợ bà Cốc trong vụ giết doanh nhân người Anh. Trương cho biết đã đặt rất nhiều chuyến bay cho Bạc Qua Qua đi từ Trung Quốc đến Anh, Mỹ. Bạc Qua Qua cũng đã bay đến Đức năm 2006 để xem World Cup, ngoài ra cũng đến các nơi khác như Venice, Argentina, Cuba, Paris và châu Phi.

Không hài lòng với chuyến đi một mình, Trương cho biết ông cũng đặt các chuyến bay đến Trung Quốc và phòng khách sạn cho 40 người bạn của Bạc Qua Qua từ Đại học Harvard vào khoảng giữa tháng 3.2011. Trương cho biết ông đã gọi điện cho thư ký của nhà giàu Xu Minh để yêu cầu anh ta trang trải các chi phí của khách sạn ở Bắc Kinh và các chuyến bay trong nội bộ Trung Quốc. Các công tố cho biết chi phí của chuyến đi - hơn 3,2 triệu nhân dân tệ (524.000 USD) - được tính vào chi phí của công ty.

4. Bạc không ăn được thịt phơi khô

Các món ăn từ Nam Phi có thể không hợp với tất cả mọi người nhưng có những quy tắc nhất định là ít ra thì không nên nấu chín những tảng thịt khô mà người Nam Phi đã chế biến.

Trong phiên luận tội, bà Cốc Khai Lai khai rằng, Bạc Qua Qua trong một lần du hí ở Châu Phi về đã mua một số thịt khô như là một món quà từ châu Phi về tặng cha. Bà Cốc nói: “Đó là một tảng thịt lớn được lấy ra từ một loài động vật quý hiếm, nhưng tôi không thể nhớ tên nó là gì và loại động vật này đến từ đâu. Tảng thịt đã được sấy phơi khô theo cách chế biến truyền thống và đặc trưng của châu Phi”.

Bà Cốc cũng tiết lộ rằng, con trai mình đã rất buồn khi ông Bạc Hy Lai cứ một mực khăng khăng rằng phải hấp chín miếng thịt và ông không thể ăn nó với tình trạng sấy khô như thế được.

Sau đó một bức ảnh chụp bữa cơm của nhà Bạc Hy Lai được tung lên mạng, khiến cư dân mạng đổ xô vào suy đoán, phân tích về món thịt bí ẩn này. Cuối cùng, phần lớn ý kiến cho rằng đó là thịt khô Guagua - món ăn ưa thích của người Nam Phi.

5. Cảnh sát Trung Quốc quá cao to!

Khi những hình ảnh Bạc Hy Lai xuất hiện trước tòa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mọi người tập trung chú ý vào khuôn mặt, thần thái, thậm chí là bàn tay đan chéo có vẻ như “đầy ám hiệu” của ông ta. Song, với nhiều người “nhạy cảm”, họ còn phát hiện ra những cảnh sát vệ sĩ bên cạnh Bạc có một vóc dáng và chiều cao đáng nể phục. Một cuộc bàn luận về chủ đề này đã làm nóng các diễn đàn. Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự ngạc nhiên, làm thế nào mà cảnh sát Trung Quốc lại to cao đến vậy, cao hơn hẳn Bạc Hy Lai rất nhiều trong khi bình thường, Bạc vẫn được coi là “người đàn ông to con”.

“Bí ẩn” này vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Theo Hạ Anh (Dân Việt/CNN)
Nguồn:

Tin liên quan