8 triệu lượt khách đổ về Đền Hùng: Đếm bằng cách nào?

Ngày 16/04/2016 08:30 AM (GMT+7)

Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2016 cho biết, số lượt khách về dự Lễ hội Đền Hùng được thống kê dựa trên số lượng ô tô xe máy của du khách.

Trao đổi với PV chiều 15.4, bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh – Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Phú Thọ cho biết, trong Lễ hội Đền Hùng năm nay, ban tổ chức dự kiến có khoảng 7 – 8 triệu lượt người về dâng hương tại Đền Hùng.

8 triệu lượt khách đổ về Đền Hùng: Đếm bằng cách nào? - 1

Các bãi gửi xe năm nay đều được quản lý bởi Công an tỉnh Phú Thọ

Lý giải về số người dự kiến, bà Chinh cho hay, Lễ hội Đền Hùng năm nay trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần nên lượng du khách về đông hơn. Đồng thời, lễ hội năm nay cũng tổ chức 2 sự kiện văn hóa là Lễ hội dân gian đường phố và Lễ hội bơi trải thu hút sự quan tâm của người dân.

Theo ghi nhận của các lực lượng chức năng, từ sáng 10.4 (tức 4.3 âm lịch) đến 14h cùng ngày, có khoảng 1,2 triệu lượt khách về thăm viếng Đền Hùng. Thống kê từ ngày 7.4 đến 15.4 (tức 1.3 đến 9.3 Âm Lịch), có khoảng 5,5 triệu lượt du khách về dự lễ hội Đền Hùng năm 2016.

Bà Chinh nói: “Số lượng du khách về tham dự Lễ hội được Công an tỉnh Phú Thọ thống kê dựa trên số lượng ô tô, xe máy của du khách. Hàng ngày, Công an tỉnh Phú Thọ báo cáo với Ban tổ chức Lễ hội về số lượng du khách trong buổi họp giao ban sau 15h30”.

8 triệu lượt khách đổ về Đền Hùng: Đếm bằng cách nào? - 2

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh cho biết, dự kiến khoảng 7- 8 triệu lượt người về dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Trao đổi với phóng viên, đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Trưởng tiểu ban An ninh của Lễ hội Đền Hùng cho hay, tính từ ngày 7.4 đến 15.4 (tức 1.3 đến 9.3 Âm Lịch), có khoảng 5,5 triệu lượt du khách về dự lễ hội Đền Hùng. Ngày cao điểm nhất, du khách về tham dự là 1,2 triệu người.

Khi được hỏi, thống kê số lượng người về tham dự qua phương tiện ô tô, xe máy của du khách liệu có chính xác? Ông Tân nói: “Đây là con số ước tính trên số lượng ô tô, xe máy về tham dự lễ hội, còn con số thống kê chính xác thì không có”.

Ông Tân chia sẻ, để đảm bảo an ninh cho Lễ hội Đền Hùng năm 2016, tỉnh Phú Thọ huy động 100% quân số của công an TP Việt Trì, với sự hỗ trợ của công an tỉnh, công an các huyện trong tỉnh. Ngoài ra, Tiểu ban An ninh còn được hỗ trợ lực lượng từ Bộ Công an, Bộ GTVT, tổng số lực lượng làm công tác an ninh cho Lễ hội Đền Hùng là trên 1.000 người.

Được biết, đúng 7h sáng mai 16.4 (tức 10.3 âm lịch) tại Sân Trung tâm Đền Hùng sẽ chính thức diễn ra Nghi thức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Theo Công Phương – Hồng Phú – Việt Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giỗ Tổ Hùng Vương