9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York

Ngày 13/03/2014 09:24 AM (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 3 người chết và hơn 24 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm 9 cư dân vẫn đang mất tích trong đống đổ nát trước khi trời tối.

Vụ nổ lớn xảy ra vào lúc 9:13 phút sáng ngày thứ tư 12/3 vừa qua tại New York. Tại hiện trường ở hai tòa nhà nằm trên số 116 phố Park Avenue khu Đông Harlem, mùi gas nồng nặc đã được phát hiện từ đêm trước đó. Tuy nhiên chỉ 20 phút sau, hai tòa nhà đã nhanh chóng nổ tung và sụp vỡ hoàn toàn. Tiếng nổ và tiếng động có thể nghe thấy từ bán kính 2km xung quanh.

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 1
Khí gas rò rỉ hôm thứ tư đã gây ra một vụ nổ kinh hoàng tại hai tòa nhà ở Đông Harlem.

Phát ngôn viên của thành phố cho biết hai tòa nhà đã bị sập vì rò rỉ gas. Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 3 người chết và hơn 24 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm 9 cư dân vẫn đang mất tích trong đống đổ nát trước khi trời tối.

Vụ nổ đã làm vỡ toàn bộ cửa kính của các tòa nhà xung quanh và bắn những mảnh gạch ngói vỡ sang những khu phố xung quanh đó. Giao thông bị tắc nghẽn, nhiều người sợ hãi trốn trong xe hơi và các tòa nhà bên cạnh, một số lại cố lao về phía ngọn lửa và cột khói cao chót vót trong một nỗ lực giải cứu tuyệt vọng.

Khoảng 250 nhân viên cứu hỏa từ 44 đơn vị trong thành phố New York đã được điều động đến để giải cứu sau khi vụ nổ xảy ra. Quan chức thành phố kêu gọi các gia đình cố gắng tìm kiếm những người thân của mình.

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 2
Các nhà chức trách cho biết đã có ít nhất 3 người thiệt mạng.

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 3
Tổng cộng có 250 nhân viên cứu hỏa đến hiện trường. 

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 4
Gần 12 giờ sau, 9 cư dân trong 2 tòa nhà vẫn còn đang mất tích

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 5
Nỗ lực khống chế ngọn lửa sau khi vụ nổ xảy ra. 

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 6
Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa khu vực. 
 

Được biết, trước khi vụ việc xảy ra, đã có rất ít cảnh báo được phát đi. Những cư dân trong 2 khu nhà cho biết bọ đã ngửi thấy mùi gas ngày càng nồng nặc vào đêm thứ ba. Tuy nhiên sau đó, mùi gas lại biến mất nên họ đã không để ý nữa và quay trở lại đi ngủ.

Thị trưởng thành phố, ông Bill de Blasio cho biết tại buổi họp báo “Đây là một bi kịch tồi tệ nhất vì chúng ta không hề có cảnh báo để kịp thời gian sư tán. Công cuộc tìm kiếm sẽ mất khá nhiều thời gian.”

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 7
Thị trưởng thành phố cho biết đây là một sự cố kinh hoàng. 

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 8
Một người phụ nữ cố gắng che mũi khỏi khói bụi dày đặc. 

9 người mất tích, 3 người chết vụ sập nhà ở New York - 9
Công tác cứu hộ vẫn đang được diễn ra

H.My (NYT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan