Ác mộng của 1.400 bé gái bị cưỡng bức ở Anh

Ngày 29/08/2014 07:56 AM (GMT+7)

Trong một thời gian dài, những nạn nhân nhỏ tuổi liên tiếp bị bọn côn đồ cưỡng bức, đe dọa trước sự bất lực của cảnh sát.

Trong những ngày gần đây, dư luận nước Anh chấn động sau khi một báo cáo điều tra phanh phui thực trạng 1400 trẻ em ở thị trấn Rotherham miền bắc nước Anh đã bị những băng đảng địa phương cưỡng bức, hành hạ suốt nhiều năm trời trong sự bất lực của cảnh sát và chính quyền.

Sau khi thông tin trên được báo chí công bố, ngày càng có nhiều nạn nhân đã đứng ra tố cáo và kể lại ngày tháng kinh hoàng bị đày đọa trong đớn đau, khổ nhục bởi những kẻ côn đồ mà không hề nhận được sự quan tâm, bảo vệ của cảnh sát và quan chức địa phương.

Một trong 1.400 nạn nhân đó là cô bé có tên là H, người đã bị các băng đảng nhập cư ở Rotherham cưỡng bức và bóc lột tình dục từ khi còn nhỏ.

Ác mộng của 1.400 bé gái bị cưỡng bức ở Anh - 1

1.400 bé gái đã bị cưỡng bức, lạm dụng suốt nhiều năm trời tại một thị trấn ở Anh

Người ta tìm thấy cô bé H ở sau một chiếc xe ô tô trong tình trạng say xỉn, đi cùng với cô là một gã đàn ông với những tấm hình chụp cô bé trong tình trạng khỏa thân. Lúc đó H mới chỉ 12 tuổi.

Lớn lên trong một cộng đồng nhập cư ở Rotherham, cô bé H luôn có nguy cơ trở thành nạn nhân của tình trạng bóc lột tình dục do những kẻ buôn người ở thị trấn này thực hiện. Khi mới 11 tuổi, cô bé đã báo với cảnh sát rằng cô cùng một người bạn nữa đã bị những kẻ côn đồ tấn công tình dục.

Thế nhưng một nhân viên xã hội được cử đến để điều tra lời tố cáo của cô đã tuyên bố rằng cô bé này “không có nguy cơ bị bóc lột tình dục” và đóng hồ sơ, phớt lờ mọi lời kêu cứu của cô bé.

Một tháng sau, cô bé được tìm thấy trong một ngôi nhà với vài gã đàn ông khác trong tình trạng say mèm và không thể kiểm soát được bản thân. Trớ trêu thay, chính cô bé lại bị cảnh sát bắt giữ vì tội uống rượu và gây rối, trong khi những kẻ lạm dụng cô lại được thả tự do.

Ác mộng của 1.400 bé gái bị cưỡng bức ở Anh - 2

Cảnh sát đã nhiều lần quay lưng với các nạn nhân bị lạm dụng (Ảnh minh họa)

H không phải là trường hợp cá biệt. Có rất nhiều cô gái khác đã bị tổn thương sâu sắc về thể chất và tâm lý sau những vụ cưỡng bức, lạm dụng tình dục liên tiếp trong tay hàng chục gã đàn ông, đến mức nhiều em đã tìm đến cái chết.

Cũng như trong vụ của H, cảnh sát, nhân viên xã hội và quan chức chính quyền đều không có biện pháp can thiệp kịp thời để bảo vệ các em. Trong khi đó, các em bị những kẻ côn đồ cưỡng hiếp một cách tàn bạo, bị đánh đập, bị dọa thiêu sống, bị dí súng vào đầu để ngăn cản các em báo cảnh sát.

Theo bản báo cáo điều tra, phần lớn những kẻ cưỡng bức, buôn người này là người Pakistan nhập cư. Chính điều đó đã khiến lực lượng cảnh sát của thị trấn không dám động đến chúng vì sợ bị quy chụp có hành vi phân biệt chủng tộc, và cấp trên của họ cũng có chỉ đạo rõ ràng về việc không theo đuổi những vụ việc này.

Trong số các nạn nhân có cô bé Laura Wilson, một thiếu nữ da trắng bị gã đàn ông Pakistan dẫn dụ từ khi cô bé mới 13 tuổi.

Đến năm 2010, khi Wilson được 17 tuổi, cô gái bị sát hại và bị ném xác xuống một con kênh bởi kẻ mà cô coi là “bạn trai” có tên là Ashitaq Asghar. Tên Asghar bị kết tội và tuyên án gần 18 năm tù với tội danh sát hại Wilson.

Ác mộng của 1.400 bé gái bị cưỡng bức ở Anh - 3

Cô gái Wilson bị sát hại khi mới 17 tuổi

Trước khi bị sát hại, Wilson đã mang thai và sinh ra một đứa trẻ, tuy nhiên bố của đứa bé lại là một người đàn ông đã có vợ tên là Ishaq Hussain. Sau khi cô bé bị sát hại, người ta mới lần giở lại hồ sơ và thấy rằng cảnh sát đã phớt lờ những nguy cơ Wilson bị lạm dụng tình dục từ khi cô mới 11 tuổi.

Một thủ đoạn mà những kẻ bất lương ở đây hay áp dụng là dụ những cô gái trẻ lên xe ô tô để đi chơi ngay trước cổng trường, và sau đó cưỡng bức rồi bạn họ cho những gã đàn ông khác.

Sau khi những vụ cưỡng bức, ngược đãi trẻ em có hệ thống trên bị phanh phui, cảnh sát trưởng vùng Nam Yorkshire Shaun Wright vẫn tuyên bố sẽ không từ chức, bất chấp sự phẫn nộ của dư luận.

Ác mộng của 1.400 bé gái bị cưỡng bức ở Anh - 4

Cảnh sát trưởng vùng Nam Yorkshire Shaun Wright vẫn kiên quyết không từ chức

Tuy nhiên, ông này đã phải rời khỏi đảng Lao động trước sức ép của lãnh đạo đảng. Ông Ed Miliband, người phát ngôn đảng Lao động Anh tuyên bố: “Thông tin về nạn lạm dụng trẻ em ở Rotherham quả là đáng hổ thẹn, khi những trẻ em không thể tự bảo vệ mình liên tục bị ngược đãi và bị chính quyền quay lưng. Trong trường hợp này, tốt nhất là cảnh sát trưởng vùng Nam Yorkshire nên từ chức”.

Theo Trí Dũng (WP) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot