Ám ảnh nụ cười những đứa trẻ đáng thương mãi ra đi sau vụ khủng bố ở Pháp

Ngày 17/07/2016 10:55 AM (GMT+7)

Theo thống kê, trong số 84 người thiệt mạng thì có đến 10 nạn nhân là những em nhỏ. Và 5 em khác đang phải cố gắng đấu tranh để dành lại sự sống.

Ngày 14/7/2016, nước Pháp một lần nữa rung chuyển bởi cuộc tấn công khủng bố đẫm máu. Khi ấy, trên đường Promenade des Anglais tại Nice, Pháp, người dân đang hân hoan ăn mừng 227 năm ngày lập quốc. Sau khi màn bắn pháo hoa hoành tráng kết thúc, một chiếc xe tải tăng tốc lên tới 60-70 km/h và lao thẳng xe vào đám đông. Rồi sau đó gã tài xế này lao ra khỏi xe và xả súng điên cuồng vào đám đông.

Vụ tấn công đã biến đêm hội ăn mừng trở thành một cảnh tượng kinh hoàng, với tiếng la hét, hoảng loạn, sợ hãi. Thi thể của những người bị nạn nằm lại trên mặt đường dính máu. 84 người chết, 202 người bị thương, trong số đó có 50 người vẫn đang ở trong ranh giới giữa sự sống và cái chết. Những người này đến với Nice để chung vui trong ngày Quốc Khanh, nhưng cuối cùng họ lại trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công. Nhiều em nhỏ thơ ngây cũng không may mắn thoát khỏi thảm kịch này.

Cậu bé Kylian, 4 tuổi còn rất ngây thơ và chưa hề biết đến chiến tranh, khủng bố là gì nhưng em lại nằm trong số 84 người thiệt mạng sau vụ khủng bố đó. Ông Tahar Mejri, bố của Kylian, đã rất đau khổ và tuyệt vọng khi biết cả vợ và con trai mình đã mất trong cái ngày định mệnh đó.

Ám ảnh nụ cười những đứa trẻ đáng thương mãi ra đi sau vụ khủng bố ở Pháp - 1

Cậu bé Kylian, 4 tuổi còn rất ngây thơ và chưa hề biết đến chiến tranh, khhungr bố là gì nhưng em lại nằm trong số 84 người thiệt mạng sau vụ khủng bố đó

“Anh trai tôi thấy vợ mình chết ngay tại hiện trường còn cậu bé Kylian thì mất tích. Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm khắp các bệnh viện gần đó nhưng chúng tôi không biết ở đâu, chúng tôi không có bất kỳ câu trả lời nào. Hôm nay các bệnh viện đã hoàn thành xong các bài kiểm tra ADN và chúng tôi đã nhận được thông báo rằng Kylian là một trong số những người thiệt mạng”, anh trai của ông Mejri chia sẻ.

Một phát ngôn viên của bệnh viện nhi Foundation Lenval cho biết nơi đây có khoảng 30 trẻ em đang điều trị sau vụ khủng bố, trong đó bệnh nhân nhỏ nhất mới chỉ 6 tháng tuổi.

Cậu bé Yannis Coviaux, 4 tuổi, cũng trở thành nạn nhân của đêm đẫm máu đó. Khi ấy, cậu bé đang chơi cùng với bạn bè của mình trên vỉa hè đường Promenade des Anglais trước khi xe tải trắng lao đến. “Trái tim tôi như tan nát khi biết con trai mình không còn. Tối hôm đó, Yannis đã rất vui mừng, thằng bé chạy nhảy khắp nơi cùng với bạn bè. Nhưng rồi, sau khi chiếc xe tải kia lao đến, tôi đã vĩnh viễn mất đi thằng bé, giờ đây nụ cười hồn nhiên của nó không còn nữa”, ông Mickael Coviaux, cha của bé Yannis đau đớn chia sẻ.

Ám ảnh nụ cười những đứa trẻ đáng thương mãi ra đi sau vụ khủng bố ở Pháp - 2

Cậu bé Yannis Coviaux, 4 tuổi, cũng trở thành nạn nhân của đêm đẫm máu đó

Theo thống kê, trong số 84 người thiệt mạng thì có đến 10 nạn nhân là những em nhỏ, 5 em khác đang nguy kịch và còn rất nhiều đứa trẻ bị thương.

Ám ảnh nụ cười những đứa trẻ đáng thương mãi ra đi sau vụ khủng bố ở Pháp - 3

Bức ảnh kỷ niệm của hai cha con trước khi họ bị cuốn vào thảm kịch

Cậu bé Brodie Copeland, 11 tuổi cùng cha đến Nice để ăn mừng sinh nhật. Họ cũng là một trong số nạn nhân không gặp may khi bị cuốn vào vụ tấn công khủng bố. 

Ám ảnh nụ cười những đứa trẻ đáng thương mãi ra đi sau vụ khủng bố ở Pháp - 4

Bức ảnh cuối cùng của cậu bé Brodie Copeland, 11 tuổi trước khi qua đời bởi vụ tấn công khủng bố

Sau vụ khủng bố, có những em bé đã được xác định là đã qua đời, nhưng cũng còn rất nhiều em nhỏ đang mất tích.

Ám ảnh nụ cười những đứa trẻ đáng thương mãi ra đi sau vụ khủng bố ở Pháp - 5

Alexandre Torre, Christelle Nunez và con gái Lous bị mất tích sau vụ khủng bố

Trâm Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự