Ấn Độ: Phi công đánh nhau với thợ máy trong buồng lái

Ngày 18/01/2015 10:10 AM (GMT+7)

Viên cơ trưởng đã cãi cọ và lao vào đấm chảy máu mũi người thợ máy khi ông này lên buồng lái khắc phục sự cố kỹ thuật.

Ngày 17/1, hãng hàng không Air India của Ấn Độ đã đình chỉ công tác cơ trưởng Manik Lal sau khi ông này đánh nhau kịch liệt với một thợ máy ngay trong buồng lái máy bay, khiến chuyến bay từ Chennai đến Paris bị trễ tới 3 giờ đồng hồ.

Ban đầu, chuyến bay AI143 bị hoãn thời gian cất cánh ở sân bay Chennai vì một sự cố kỹ thuật. Khi một thợ máy được cử lên máy bay để tìm hiểu sự cố, một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa ông này với cơ trưởng Lal, tiếp sau đó là một vụ ẩu đả tưng bừng trong buồng lái.

Ấn Độ: Phi công đánh nhau với thợ máy trong buồng lái - 1

Một phi công của hãng hàng không Air India (Ảnh minh họa)

Cảm thấy tức giận vì máy bay bị trễ chuyến, viên cơ trưởng đã thể hiện sự khó chịu ngay sau khi người thợ máy bước chân vào buồng lái, và cự cãi đã xảy ra giữa hai người. Sau đó, cơ trưởng Lal đã đấm thẳng vào mặt của viên thợ máy V.T. Kannan khiến ông này bị chảy máu mũi.

Các nhân chứng cho biết cơ trưởng Lal tỏ ra giận giữ và không hài lòng với cách viên thợ máy xử lý sự cố kỹ thuật trên máy bay, đồng thời kêu ca rằng chiếc Boeing 787 Dreamliner này rất khó điều khiển.

Ông này cũng liên tiếp bác lời viên thợ máy rằng lỗi kỹ thuật đã được khắc phục, và cả hai người cãi nhau ngay trước sự chứng kiến của 122 hành khách trên máy bay.

Viên cơ trưởng cũng rất tức giận khi nhìn thấy quá nhiều người thuộc đội kỹ thuật mặt đất tràn lên buồng lái và đòi đuổi hết những người này ra. Hiện vẫn chưa rõ lý do gì khiến cơ trưởng Lal phải “ra tay”, tuy nhiên một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa ông và đội kỹ thuật mặt đất.

Sau sự cố đó, cơ trưởng Lal đã bị yêu cầu xuống máy bay, và một phi công khác được điều động thay thế ông này cho máy bay cất cánh sau 3 giờ trì hoãn.

Năm 2009, một sự cố tương tự đã xảy ra trên một chuyến bay cũng của Air India khi một cơ phó và một nữ tiếp viên lao vào đánh nhau ngay trước mặt hành khách. Nữ tiếp viên cho biết cô đã ra tay đánh lại khi viên cơ phó tìm cách sàm sỡ cô.

Theo Trí Dũng (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot