Ăn gạo hỗ trợ, người bị nôn ói, heo lăn ra chết

Ngày 28/01/2016 08:15 AM (GMT+7)

UBND xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam vừa thu hồi gạo hỗ trợ người dân sau khi nhiều người ăn xong có dấu hiệu bị ngộ độc.

Ngày 27-1, ông Hồ Văn Chiêng, Chủ tịch UBND xã Phước Trà, xác nhận nhiều người dân địa phương bị nôn ói sau khi ăn cơm nấu từ gạo được hỗ trợ.

Ăn gạo hỗ trợ, người bị nôn ói, heo lăn ra chết - 1

Số gạo này đã bị thu hồi và niêm phong tại trụ sở UBND xã Ảnh: Thanh Huyền

Theo ông Chiêng, chiều 14-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà Tết cho người nghèo. Mỗi suất gồm có 10 kg gạo, 1 gói bột ngọt, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn. Ngày 20-1, UBND xã Phước Trà chuyển 26 suất quà trên cho người dân ở thôn 6, 4 suất cho người dân ở thôn 3.

Tuy nhiên, trong ngày 22-1, sau khi lấy gạo nấu cơm ăn thì có 3 người dân ở thôn 6 bị nôn ói, phải đưa đến trạm y tế cấp cứu. Sau khi nghe thông tin, UBND xã Phước Trà đã báo cáo công an huyện và cử người đến nhà dân thu hồi lại số gạo trên đưa về xã để niêm phong.

Ăn gạo hỗ trợ, người bị nôn ói, heo lăn ra chết - 2

Có tất cả 100 suất quà nhưng người bị nôn ói sau khi sử dụng gạo đều ở xã Phước Trà Ảnh: Thanh Huyền

“Có 3 trường hợp ăn cơm nấu từ gạo đó thì đều bị nôn, nhiều người nghe tin như vậy nên chưa dám dùng” – ông Chiêng nói. Ông cho biết thêm có một người dân dùng số gạo này cho heo ăn thì một con heo đã lăn ra chết.

Ông Phan Quang Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản  tỉnh Quảng Nam, cho biết đã cử người đến xã Phước Trà xác minh và lấy mẫu số gạo trên đưa đi kiểm tra. Theo ông Dũng, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức đã trao tất cả 100 suất quà cho người nghèo trong huyện. Trong đó, 70 suất ở các xã khác thì người dân dùng không có phản ánh gì. “Chúng tôi đã gửi mẫu đi kiểm tra. Sang tuần sau có kết quả thì mới biết được nguyên nhân như thế nào” - ông Dũng nói.

Theo Tr. Thường - T. Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự