Án oan 10 năm: Ông Chấn ngượng nghịu tập đi xe đạp

Ngày 03/01/2014 16:34 PM (GMT+7)

“Hôm qua chồng tôi vừa ngủ mơ mong có một chiếc xe đạp để đi thăm họ hàng chòm xóm thì sáng nay có mấy anh cựu chiến binh ở Hà Nội mang xe đạp đến tận gia đình để tặng”, bà Chiến nói.

Vẻ mặt mừng rỡ, ông Nguyễn Thanh Chấn (51 tuổi) ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang - người mới được trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 10 năm tù với án chung thân về tội giết người, loay hoay sờ ngắm bên chiếc xe đạp màu đen đã cũ, rồi ngượng nghịu dắt xe ra cổng nhà tập đi.

“Lâu lắm rồi và cũng đã tròn 10 năm đây là lần đầu tiên tôi đi xe đạp, mà xe đạp chạy bằng dây curoa chứ không phải bằng xích, do tay chân còn run nên tôi đi chưa vững, nhưng thế là mừng lắm rồi, có cái xe để đi lại thăm anh em họ hàng chòm xóm tôi mừng lắm”, ông Chấn thổ lộ.

Mái tóc dài cùng chòm râu bạc trắng, đứng hướng dẫn cho ông Chấn cách sử dụng chiếc xe đạp Nhật, ông Ninh Hữu Cảnh (57 tuổi) ở E2, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội là chủ nhân của chiếc xe đạp cho biết: “Tôi cùng mấy anh em là cựu chiến binh qua báo chí thấy anh Chấn bị tù oan, gia đình khốn khó nên thông cảm có ít đồ gia dụng của gia đình đã cũ nhưng còn dùng rất tốt nên mang đến tặng gia đình anh Chấn để chia sẻ động viên gia đình vượt qua khó khăn”, ông Cảnh chia sẻ.

Án oan 10 năm: Ông Chấn ngượng nghịu tập đi xe đạp - 1

Ông Ninh Hữu Cảnh đang hướng dẫn ông Chấn cách sử dụng xe đạp (Ảnh:XH)

Ba chiếc xe lam tự chế của ông Cảnh và mấy người bạn chở lỉnh kỉnh giường gỗ, xe đạp, bếp ga, bộ nồi inox, ấm điện đều đã cũ nhưng vẫn sử dụng tốt được ông Cảnh cùng mấy người bạn chọn lựa, quyên góp của gia đình được dỡ từ trên xe xuống trao tận tay ông Chấn.

Vừa được tặng chiếc xe đạp ông Chấn đã sờ, vuốt, ngắm rồi dắt xe ra cổng nhà để tập đi luôn một vòng, thích thú nói: “Cảm ơn anh Cảnh, tôi rất thích chiếc xe đạp này. Có xe đạp tôi sẽ thường xuyên đi lại quanh làng để luyện tập dần sức khỏe, chứ người tôi lúc nào cùng lâng châng như đi trên mây vậy”.

Thấy chồng vui vẻ, bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) kể: “Tối qua khi đi ngủ, chồng tôi còn nói, mong có cái xe đạp để tiện cho việc đi lại thăm anh em họ hàng chòm xóm thì sáng nay được các anh cựu chiến binh ở Hà Nội mang xe đạp đến tận gia đình để tặng, vợ chồng tôi mừng lắm chú ạ”.

Bà Chiến kể, hiện nay bà vẫn phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện tâm thần Bắc Giang do sức khỏe, bệnh cao huyết áp, đau đầu vẫn chưa ổn định.

“Sáng qua 1/1/2014, tôi xin bác sỹ ở bệnh viện để về thăm gia đình, tối qua thì đầu lại đau nhức và huyết áp lại tăng, chân tay vẫn còn run, bác sỹ bảo nếu sức khỏe tôi ổn định, khoảng 2 tuần nữa có thể ra viện nhưng phải tiếp tục điều trị ngoại trú, tôi chỉ mong bệnh nhanh khỏi để được về ăn Tết cùng gia đình’, bà Chiến tâm sự.

Theo Xuân Hải (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan