Anh: 6000 người tưởng niệm chú bò bị cảnh sát bắn chết

Ngày 20/05/2015 22:21 PM (GMT+7)

Cảnh sát Anh đã huy động 15 xe tuần tra, 1 trực thăng và nhiều lính bắn tỉa để vây bắt và bắn hạ một chú bò xổng khỏi công viên.

Ngày 20.4, BBC đưa tin hơn 6.000 người Anh sẽ tham gia lễ rước nến để tưởng niệm một chú bò bị lính bắn tỉa của cảnh sát bắn hạ vào hôm Chủ nhật vừa rồi.

Chú bò Bessie này là một trong 3 con bò xổng ra từ Công viên Rising Sun ở hạt Bắc Tyneside, khiến cảnh sát phải huy động một trực thăng và nhiều xạ thủ bắn tỉa để truy bắt. Họ đã bắt được 2 chú bò an toàn, tuy nhiên Bessie đã bị bắn hạ “để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Anh: 6000 người tưởng niệm chú bò bị cảnh sát bắn chết - 1

Chú bò Bessie đứng trên đường sau khi xổng ra từ công viên

Ngay sau đó, một trang Facebook kêu gọi tổ chức lễ tưởng niệm cho Bessie đã được lập ra, và hơn 6.000 người đã đăng ký tham gia sự kiện này. Lễ tưởng niệm dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ Sáu tới đây tại Chicken Lane, hạt Wallsend của Anh.

Theo thông tin trên trang Facebook R.I.P. Wallsend Cow, những người tham dự lễ tưởng niệm này được yêu cầu mặc chiếc áo có in hình chú bò và mang theo một cây nến.

Anh Dave Turner, người lập ra trang Facebook này cho biết: “Không phải ngày nào bạn cũng thấy một chú bò bị bắn hạ ở gần nơi mình sống. Tôi cho rằng chúng ta phải kỷ niệm sự kiện này bằng một lễ tiễn biệt trang trọng dành cho Bessie”.

Anh: 6000 người tưởng niệm chú bò bị cảnh sát bắn chết - 2

Cảnh sát Anh huy động lực lượng đông đảo để vây bắt Bessie

Turner nói thêm: “Bessie chẳng làm gì quá đáng cả, nó chỉ gặm một chút cỏ, có lẽ nó nghĩ rằng cỏ ở bên ngoài công viên xanh hơn, và điều tiếp theo là cảnh sát xuất hiện và bắt đầu bắn vào nó. Chúng tôi sẽ thắp nến và cầu nguyện cho nó”.

Nhiếp ảnh gia John Millard là người chứng kiến giây phút chú bò Bessie bị cảnh sát bắn hạ. Anh kể rằng lúc đó có tới 15 xe cảnh sát đuổi theo chú bò này, cùng với một trực thăng quần đảo ở trên đầu, trong đó có 4 cảnh sát mặc trang phục bắn tỉa.

Anh: 6000 người tưởng niệm chú bò bị cảnh sát bắn chết - 3

Bessie sau khi bị cảnh sát bắn hạ

Lúc đầu Millard nghĩ rằng đây là một vụ vây bắt khủng bố, nhưng cuối cùng anh phát hiện ra mục tiêu mà cảnh sát nhắm đến là một chú bò đang đứng trên bãi cỏ.

Trong khi đó, sở cảnh sát Northumbria ở Bắc Tyneside giải thích rằng Bessie bị bắn hạ sau khi trở nên “kích động và gây nguy hiểm khi đứng cản trở trên một con đường lớn”.

Theo Trí Dũng (BBC/Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan