Anh: Bệnh nhân bỏ chạy vì ngỡ 'tử thần Ebola' ghé thăm

Ngày 23/10/2014 08:13 AM (GMT+7)

Bệnh nhân ở một bệnh viện tại thành phố London, Anh đã hoảng loạn và bỏ chạy tứ tán khi một ai đó hét lên: “Ebola”.

Mới đây, tại Bệnh viện Đại học ở Lewisham, London đã xảy ra một cảnh tượng bi hài. Khi một chiếc xe cấp cứu dừng lại và các nhân viên vừa xuất hiện trong trang phục bảo hộ thì một người nào đó vội hét lên: “Ebola”. Ngay lập tức, khu cấp cứu của bệnh viện rơi vào cảnh hỗn loạn, bệnh nhân chen nhau chạy trốn.

Anh: Bệnh nhân bỏ chạy vì ngỡ tử thần Ebola ghé thăm - 1

Bệnh viện Đại học ở Lewisham nơi xảy ra tình trạng bệnh nhân bỏ chạy tung tóe khi một ai đó hét lên “Ebola”.

Tại thời điểm xả ra sự việc, có khoảng 40 người ở khu cấp cứu.

Tờ The Sun cho biết, bệnh nhân cấp cứu mới là một phụ nữ lớn tuổi và đã bị giữ lại trong xe cứu thương một tiếng đồng hồ trước khi được đưa đi thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Một nhân chứng kể lại với phóng viên :”Cảnh tượng rất hỗn loạn. May mắn là có một bức tường kính ngăn giữa chúng tôi và bệnh nhân nghi nhiễm Ebola”.

Người phụ nữ sau đó đã được trả về nhà do dấu hiệu nghi nhiễm Ebola thấp và hiện đang chờ đợi kết quả xét nghiệm.

Đầu tháng này, các nhân viên thuộc bệnh viện Lewisham cũng bị cáo buộc là đã hoảng sợ khi có một bệnh nhân đến từ Sierra Leone, quốc gia thuộc vùng dịch Tây Phi.

Các ý kiến chỉ trích bác sỹ điều trị chỉ cho bệnh nhân trên mặc áo blouse, khẩu trang và găng tay mà không mặc các thiết bị bảo bộ chuyên biệt.

Nam bệnh nhân còn được sử dụng nhà vệ sinh công cộng và người nhà được phép đến thăm.

Tuy nhiên, phía bệnh viện đã từ chối các các buộc lẫn chỉ trích trên. Đại diện bệnh viện cho biết: “Bệnh nhân được kết luận là có nguy cơ nhiễm Ebola thấp. Bệnh nhân luôn luôn được điều trị cách ly và tất cả các nhân viên của bệnh viện đều mặc quần áo bảo hộ thích hợp. Vì bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Ebola thấp nên người nhà vẫn được phép vào thăm theo các quy định kiểm soát. Có nghĩa là họ cũng được mặc áo bảo hộ trong quá trình thăm nom bệnh nhân. Các kết quả xét nghiệm cuối cùng cho thấy bệnh nhân trên không bị Ebola”.

Theo Chi Mai (Metro) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot