Ảnh đau lòng về bé gái 10 tuần tuổi bị ho gà

Ngày 20/06/2016 10:55 AM (GMT+7)

Một bà mẹ đã đăng hình con gái 10 tuần tuổi bị ho gà đang chữa trị trong bệnh viện với mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm phòng.

Bé gái 10 tuần tuổi Isabelle được mẹ là Annie Mae Braiden chụp ảnh em nằm trong bệnh viện với một ống thở gắn vào mũi khi đang chữa bệnh ho gà nặng.

Isabelle đang phải chăm sóc chế độ đặc biệt trong khoa Nhi tại một bệnh viện ở Canada. Theo bác sĩ, em phải chữa trị khoảng 1 tháng tới. Quá xót thương cô con gái bé nhỏ, cô Braiden đã chia sẻ câu chuyện của con gái mình trên Facebook.

Ảnh đau lòng về bé gái 10 tuần tuổi bị ho gà - 1

Bé Isabelle đang điều trị bệnh ho gà trong bệnh viện.

Ảnh đau lòng về bé gái 10 tuần tuổi bị ho gà - 2

"Tôi đã không tiêm phòng cho con nhưng tôi nghĩ rằng mọi người cần phải nhìn thấy hậu quả của việc này để bảo vệ con em và những đứa trẻ khác", cô Braiden viết. "Con gái bé bỏng tôi phải thở bằng máy trong 3 tuần và dùng máy CPAP (Continuous Positive Airway Pressure - Máy giúp thở không phải dùng ống thở) trong 3 ngày. Chúng tôi vẫn đang phải kiên trì ở một hai tháng trong bệnh viện.

Con bé phải học cách ăn uống trở lại. Bé sẽ phải lấy lại quyền kiểm soát bản thân từ việc dùng morphine và thuốc an thần mà bé đã dùng. Bạn có biết việc chứng kiến đứa con mới 10 tuần tuổi bị mất đi khó khăn như thế nào không?".

Ảnh đau lòng về bé gái 10 tuần tuổi bị ho gà - 3

Hình ảnh của Isabelle nhận được 10.000 lượt chia sẻ.

Cô Braiden cho biết, tiêm chủng hay không đó là sự lựa chọn của cha mẹ, tuy nhiên họ cần phải nhận thức được mức độ nguy hiểm như thế nào nếu không tiêm.

"Đừng nói với tôi rằng không tiêm phòng cho con bạn sẽ không ảnh hưởng đến bất cứ ai. Isabelle là bằng chứng cho thấy con bé có thể gây hại cho những trẻ em khác bởi các em chưa đủ tuổi để được tiêm vắc-xin.

Con trai lớn của tôi đã được tiêm vắc-xin bảo vệ mình và những đứa trẻ khác xung quanh. Tôi luôn ý thức việc tiêm chủng vì tôi muốn bảo vệ các con tôi và những đứa trẻ khác".

Không dừng lại ở đó Braiden năn nỉ các phụ huynh khác hãy tiêm phòng bệnh cho con em họ và đó là công bằng cho cô con gái nhỏ đau đớn khi phải chăm sóc đặc biệt. "Ho và đờm xanh là báo động việc con bé không thể thở chỉ vì không tiêm phòng ho gà".

Bài viết của Braiden đã nhận được nhiều sự động viên, an ủi của các bậc phụ huynh. Bức ảnh về bé Isabelle đã lay động hàng nghìn người và đã có 10.000 lượt chia sẻ.

Ho gà là một bệnh nhiễm trùng cấp tính ở đường hô hấp do vi khuẩn Bordetella pertussis. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp ở trẻ em. Biểu hiện lâm sàng chính của bệnh là cơn ho đặc biệt.

Ho gà là một trong các bệnh rất hay lây làm chết nhiều người nhất trong các loại bệnh có thể phòng ngừa được bằng vắc-xin. Mỗi năm có khoảng 30 - 50 triệu bệnh nhân ho gà và 300 ngàn tử vong (theo thống kê của WHO). Đa số tử vong ở trẻ dưới 1 tuổi. Hơn 90% căn bệnh xảy ra tại các nước đang phát triển.

Tào Nga (NewsAu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h