Ảnh hưởng bão số 7, Hà Nội có mưa lớn và gió giật cấp 6

Ngày 19/10/2016 08:38 AM (GMT+7)

Dù phạm vi ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 đã thu hẹp nhưng khu vực Hà Nội từ sáng đến đêm nay sẽ có mưa vừa đến mưa to, khả năng gió giật mạnh cấp 6.

Theo đó, bão số 7 đã di chuyển mạnh về phía Tây Bắc, trượt qua Quảng Ninh nhưng vẫn gây mưa lớn cho khu vực Đông Bắc bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, hiện nay trên khu vực phía Đông Bắc Hà Nội có một vùng mây đang có xu hướng di chuyển về phía Hà Nội.

Trong khoảng 15-30 phút tới, vùng mây này sẽ bắt đầu gây mưa rào cho các quận nội thành Hà Nội, cần đề phòng có gió giật mạnh.

Ngoài ra, trong vòng 24h tới, vùng ảnh hưởng của bão là khá rộng. Do hiệu ứng đô thị nên Hà Nội có khả năng có gió mạnh giật cấp 4, cấp 5, có khu vực giật mạnh trên cấp 6. Cảnh báo ở địa hình nội đô khả năng gió có thể mạnh hơn, đặc biệt ở những khu vực nhà cao tầng.

Ảnh hưởng bão số 7, Hà Nội có mưa lớn và gió giật cấp 6 - 1

Do ảnh hưởng của bão, hôm nay Hà Nội có mưa lớn, gió giật mạnh trong cơn giông. (Ảnh minh họa)

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do bão số 7 đổ bộ nhanh và cũng suy yếu nhanh nên không gây mưa lớn, vùng tâm mưa như Quảng Ninh, Lạng Sơn cũng chỉ ở mức 150-200mm cả đợt.

Còn tại Hà Nội sẽ có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa được dự báo vào khoảng 30mm-60 mm.

Trong khi đó, tại các tỉnh, thành phố vùng Đông Bắc bộ trong ngày 19-10 trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, riêng khu Đông Bắc có mưa to đến rất to. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn giông.

Sang ngày 20 mưa giảm cả về diện và lượng, đêm và sáng sớm có mưa rải rác, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Riêng Thủ đô Hà Nội mưa rải rác còn diễn ra trong ngày 20-10, nhưng sang ngày 21-10 mưa sẽ chấm dứt, trời nắng trong 2-3 ngày kế tiếp, tới đầu tuần sau mưa rào nhẹ có thể xuất hiện trở lại.

Để chủ động đối phó với bão số 7, tối ngày 17/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công điện khẩn gửi các đơn vị chức năng để chủ động phòng chống với diễn biến bất lợi của mưa, bão, lũ trên địa bàn thành phố do ảnh hưởng của cơn bão số 7.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức trực 24h/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 7.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Cơ quan thường trực của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai Thành phố thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7 tại các quận, huyện, thị xã.

Sở Xây dựng chỉ đạo chủ động triển khai phương án phòng chống úng, ngập khu vực nội thành; phối hợp với UBND các quận kiểm tra, rà soát các khu nhà ở đã xuống cấp, nguy hiểm để sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố thực hiện phương án phân luồng, bố trí lực lượng, hướng dẫn giao thông không để xảy ra ùn tắc; với những khu vực, tình huống nguy hiểm yêu cầu dừng việc qua lại để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn tính mạng của nhân dân.

Các công ty Thủy lợi, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội chủ động bơm tiêu nước đệm trong đồng, hạ thấp mực nước các hồ nội và ngoại thành đối với các hồ có mực nước cao; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư để bơm tiêu úng, xử lý kịp thời các sự cố về công trình thủy lợi và điểm úng ngập trên địa bàn.

Hải Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h