Bà bầu nhiễm virus Zika tại TP. HCM đã chấm dứt thai kỳ

Ngày 28/04/2016 21:56 PM (GMT+7)

Tối ngày 28/4, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng quận 2, TP. HCM cho biết, người phụ nữ 33 tuổi, nhiễm virus Zika tại địa bàn đã chấm dứt thai kỳ sớm khi siêu âm không có tim thai.

Theo đó, mới đây nữ bệnh nhân này đến Bệnh viện Từ Dũ để khám thai thì phát hiện không có tim thai nên quyết định chấm dứt thai kỳ sớm. Việc nữ bệnh nhân nhiễm virus Zika có phải là nguyên nhân dẫn đến không có tim thai hay không chưa thể khẳng định.

Vào ngày 22/4 vừa qua, xét tờ trình của Sở Y tế, UBND TP. HCM cũng đã ra quyết định số 2018 công bố hết dịch bệnh do virus Zika trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Trước đó, Sở Y tế TP. HCM thông tin, người nhiễm virus Zika tại địa bàn thành phố là một phụ nữ 33 tuổi, đang mang thai 8 tuần, hiện sống tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Khởi bệnh ngày 29/3/2016 với triệu chứng phát ban và sau đó xuất hiện tình trạng viêm kết mạc.

Bà bầu nhiễm virus Zika tại TP. HCM đã chấm dứt thai kỳ - 1

Nữ bệnh nhân nhiễm virus Zika tại TP. HCM đã chấm dứt thai kỳ khi siêu âm không thấy tim thai - Ảnh minh họa

Trước khi khởi bệnh, bệnh nhân không đi đến vùng có dịch, không có quan hệ tình dục với người từ vùng dịch trở về và không tiêm chích hoặc truyền máu. Điều tra dịch tễ tại nơi bệnh nhân cư trú ghi nhận một vài trường hợp bị sốt trong tháng qua nhưng kết quả xét nghiệm không phát hiện virus Zika. Tại các điểm tầm soát khác, chưa ghi nhận ca bệnh do virus Zika.

Trung tâm Y tế dự phòng quận 2 sau đó đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi tại nhà nữ bệnh nhân và xung quanh bán kính 200 mét. Cử nhân viên y tế thường xuyên đến nhà để theo dõi sức khỏe và tư vấn kiểm tra tình trạng thai nhi.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự