Bà của thiếu nữ đồng tính cúi đầu xin lỗi vợ xe ôm bị giết

Ngày 19/08/2014 21:02 PM (GMT+7)

Trước khi HĐXX nghị án, cụ bà tóc bạc phơ khóc xin tội giúp cháu nội rồi cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân, chắp tay vái lạy mong người đã khuất tha thứ cho con trẻ.

9 tháng sau khi đầu thú thừa nhận giết người chạy xe ôm Lý Văn Dũng (43 tuổi, ngụ thị trấn Trần Đề, Sóc Trăng) để 7 người bị bắt oan được thả, thiếu nữ 16 tuổi Phan Thị Kim Xuyến (ở huyện Trần Đề) ra tòa sáng 19/8. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam.

Tại phiên tòa, người ta chú ý đến 2 cụ già tóc bạc phơ ngồi ở hàng ghế đầu. Đó là bà nội của Phan Thị Kim Xuyến (16 tuổi) và bà ngoại của Lê Mỹ Xuyên (14 tuổi, ở phường Vĩnh Bảo, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) - đồng phạm của Xuyến.

Bà của thiếu nữ đồng tính cúi đầu xin lỗi vợ xe ôm bị giết - 1

Sau lời xin lỗi gia đình bị hại, bà nội Xuyến tiếp tục ôm mặt khóc. Ngồi cạnh là bà ngoại và mẹ của Duyên.

Ở tuổi 80, sức khỏe rất yếu, suốt đêm qua cụ Phan Thị Thắm (bà ngoại Duyên) không sao chợp mắt, mong kim đồng hồ mau chuyển qua ngày mới để nhờ người thân chở vượt hàng trăm cây số sang Sóc Trăng dự phiên tòa.

Ngoài việc trình bày thời gian ra đời của cháu gái Mỹ Duyên để HĐXX có đánh giá khách quan, cụ Thắm mong được gặp gia đình nạn nhân Lý Văn Dũng để trực tiếp xin lỗi cha và vợ xe ôm này.

Trước khi vào phòng xét xử, không riêng gì cụ Thắm mà bà nội và mẹ của Xuyến cũng gặp cụ Lý Văn Hậu, chị Hà Thị Soát (37 tuổi) là cha và vợ nạn nhân trước lành lang tòa án. Không quen thân nhưng họ nắm lấy tay nhau, mong người cha, người vợ tha thứ cho 2 đứa cháu sớm "dạt nhà" đi hoang, gây ra chuyện tày trời.

Đến giờ dành cho người thân bị cáo phát biểu tại tòa, cụ Thắm mắt đỏ hoe nhìn về nơi ông Hậu đang ngồi lấy khăn lau nước mắt. Cụ bà chậm rãi xin lỗi gia đình ông Hậu, chị Soát và hứa sẽ cùng gia đình bị cáo sớm bồi thường tiền mai táng, tổn thất tinh thần cũng như cấp dưỡng cho 2 con anh Dũng, dù gia đình bà rất khó khăn.

Bà của thiếu nữ đồng tính cúi đầu xin lỗi vợ xe ôm bị giết - 2

Trước vành móng ngựa, Xuyến luôn tỏ ra khó chịu khi ống kính hướng về phía mình.

Ngoại của Duyên vừa dứt lời thì cụ bà tóc bạc phơ là nội của Xuyến bật khóc. Bà đứng dậy xin HĐXX khoan hồng cho cháu gái bất hạnh, thiếu tình thương cha mẹ từ khi mới lọt lòng. Sống trong sự nghèo khó của bà ngoại ở quê biển Trần Đề, Xuyến học đến lớp 6 thì nghỉ, đi làm thuê làm mướn khắp nơi rồi bỏ nhà lên Sài Gòn phụ quán nhậu kiếm sống.

"Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cháu tôi. Tận đáy lòng tôi xin gia đình nạn nhân tha thứ, mong người đã khuất tha tội cho 2 đứa trẻ còn quá dại khờ", bà nội Xuyến nói trước tòa.

Được trình bày trước khi HĐXX nghị án, Duyên chỉ nói ngắn gọn: "Xin lỗi gia đình bị hại". Còn Xuyến, ngoài câu xin lỗi nạn nhân và gia đình ông Hậu, thiếu nữ hứa cải tạo tốt để sớm được trở về hòa nhập cộng đồng, không dám tái phạm vụ việc tương tự.

Bà của thiếu nữ đồng tính cúi đầu xin lỗi vợ xe ôm bị giết - 3

Trong giờ nghị án, cha và vợ nạn nhân đồng ý nhận trước 15 triệu đồng tiền bồi thường từ gia đình Xuyến.

Không đối đáp lại câu nào, cha và vợ nạn nhân chỉ yêu cầu HĐXX xử bị cáo đúng theo pháp luật. Trò chuyện với phóng viên khi kết thúc phiên tòa, ông Hậu cho biết dù có tử hình bị cáo con ông cũng không sống lại được. 

Hơn 1 năm xảy ra án mạng, nổi buồn của người cha già 74 tuổi này cũng nguôi ngoai, ông dốc sức làm vườn kiếm tiền lo cho 2 cháu nội ăn học đến nơi đến chốn.

"Nhập học rồi mà 2 cháu tôi vẫn còn nợ học phí. Cha chúng nó mất đi khiến 3 mẹ con vất vả vì trụ cột gia đình không còn", cụ Hậu chia sẻ và đồng ý nhận trước 15 triệu đồng từ gia đình Xuyến để trang trải nợ nần và để chị Soát và mua tập sách cho các cháu.

Bà của thiếu nữ đồng tính cúi đầu xin lỗi vợ xe ôm bị giết - 4

Bà của Xuyến nhìn theo cháu bị đưa lên xe thùng rồi khóc ngất.

Khi chủ tọa vừa tuyên án xong, bà nội Xuyến là người đầu tiên rời ghế ngồi. Cụ bà chạy nhanh ra xe thùng nắm lấy tay cháu gái dặn dò mấy câu thì bị cảnh sát ngăn lại. Lúc này Xuyến mới bật khóc và bên hàng lang tòa án, mẹ cô cũng ngất đi vì xúc động.

Theo Việt Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự