Bà Hillary bị FBI thẩm vấn suốt 3 giờ liền

Ngày 03/07/2016 11:14 AM (GMT+7)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 2.7 đã bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) thẩm vấn suốt hơn 3 giờ về việc bà sử dụng thư điện tử cá nhân cho mục đích công vụ trong thời gian đương chức.

Ông Nick Merrill, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton, cho biết bà đã tự nguyện trả lời các câu hỏi của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) liên quan đến vụ sử dụng thư điện tử cá nhân cho mục đích công vụ khi còn đương chức Ngoại trưởng.

"Bà Clinton rất vui khi có cơ hội hỗ trợ Bộ Tư pháp Mỹ đưa vấn đề này tới hồi kết. Vì tôn trọng quá trình điều tra, bà Clinton  sẽ không bình luận thêm về cuộc thẩm vấn của mình", ông Merrill cho biết.

Bà Hillary bị FBI thẩm vấn suốt 3 giờ liền - 1

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Một trợ lý của bà Clinton cho hay cuộc thẩm vấn diễn ra tại trụ sở của FBI ở thủ đô Washington và kéo dài trong khoảng hơn 3 giờ. Cách đây hơn một năm, bà Clinton đã thừa nhận sử dụng sử dụng thư điện tử cá nhân cho mục đích công vụ khi còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ.

Các báo cáo cho rằng thông tin mật đã được chuyển tới máy chủ tại nhà riêng của bà Clinton trong thời gian từ 2009 đến 2013, nhưng cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng những tài liệu đó không được coi là bí mật vào thời điểm đó. Bà cũng khẳng định rằng việc sử dụng thư cá nhân hoàn toàn hợp pháp.

Theo kết quả điều tra, bà Clinton được đã gửi hàng chục nghìn bức thư điện tử liên quan tới công vụ trong thời gian đương chức Ngoại trưởng. Trong đó, khoảng 30.000 bức thư điện tử "cá nhân" đã bị xóa.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan