Thai nhi chỉ có nửa trái tim, bà mẹ vẫn quyết sinh con và điều kỳ diệu đã đến

Ngày 24/09/2017 10:27 AM (GMT+7)

Em bé gần như ngừng thở trong vòng tay mẹ ngay sau khi chào đời. Sau đó, em phải trải qua một ca phẫu thuật 8 tiếng đồng hồ và được chăm sóc trong phòng đặc biệt 2 tuần đầu tiên.

Lisa Ambler, 32 tuổi, sống tại Hull (Anh) có u nang trong buồng trứng nên việc thụ thai dường như rất khó khăn. Vì thế ở thời điểm hay tin mình có con, Lisa và chồng là anh Michael đã vô cùng hạnh phúc. Họ phấn khởi, mong ngóng từng ngày đứa con ra đời.

Thế nhưng, trong quá trình kiểm tra thai kì, các bác sĩ phát hiện đứa trẻ trong bụng Lisa chỉ có nửa trái tim. Phần tim bên trái phát triển không bình thường. Trước kết quả này, bác sĩ nhiều lần khuyên Lisa và Michael nên từ bỏ đứa bé vì họ nhận định rằng nếu sinh ra, bé cũng không sống được lâu.

Lúc đó, mọi giấc mơ về một gia đình trọn vẹn dường như đổ sụp dưới chân Lisa. Cô đau đớn khi biết cô con gái còn chưa ra đời của mình có nguy cơ cao sẽ không thể xuất hiện trên thế giới.

Thai nhi chỉ có nửa trái tim, bà mẹ vẫn quyết sinh con và điều kỳ diệu đã đến - 1

Bé gái sinh ra chỉ có nửa trái tim

Sau một thời gian suy nghĩ, vợ chồng Lisa đã quyết định làm trái lời khuyên của bác sĩ. Họ không từ bỏ đứa trẻ, thay vào đó sẽ cùng con chinh chiến đến chặng đường cuối cùng. Bởi với Lisa, đứa bé này là món quà vô giá mà cô đã mong đợi bấy lâu nay.

“Cho dù bác sĩ cứ nói rằng con gái tôi nếu sinh ra sẽ không sống được lâu nhưng chúng tôi nhất định sẽ không bao giờ từ bỏ con”, người mẹ quả quyết khẳng định.

Trong suốt thai kỳ, đứa bé trong bụng Lisa đã phát triển rất tốt chỉ trừ phần tim không lành lặn. Cuối cùng, vượt qua bao khó khăn, Lisa cũng hạ sinh cô con gái bé bỏng được đặt tên là Lacey-Janet. Em bé gần như ngừng thở trong vòng tay mẹ ngay sau khi chào đời. Sau đó, em phải trải qua một ca phẫu thuật 8 tiếng đồng hồ và được chăm sóc trong phòng đặc biệt 2 tuần đầu tiên.

Thai nhi chỉ có nửa trái tim, bà mẹ vẫn quyết sinh con và điều kỳ diệu đã đến - 2

Bé Lacey-Janet đánh bại mọi tỷ lệ cược của bác sĩ

Giờ đây, bé gái Lacey-Janet đã đánh bại mọi tỷ lệ cược của bác sĩ và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

“Lacey-Janet có thể sẽ cần đến nhiều sự hỗ trợ để bảo vệ trái tim của mình trong suốt cuộc đời nhưng nhìn vào những gì con đã trải qua lúc mới sinh, tôi hoàn toàn tin rằng con sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Con xứng đáng để có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác”, Lisa cho biết.

Nhật Linh/Dịch từ Mirror
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h