Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường yếu

Ngày 25/01/2013 06:25 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh tăng cường yếu gây mưa nhỏ vài nơi và nền nhiệt độ giảm xuống 16 – 19 độ C.

Không nắng ấm như ngày trước đó song ngày hôm qua ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ thời tiết vẫn khá ấm áp. Từ sáng sớm đến trưa trời phổ biến nhiều mây, âm u, sương mù xuất hiện rải rác, đến trưa sương tan, mây giảm trời có hửng nắng nhẹ. Chiều hôm qua những sóng lạnh nhỏ đã bắt đầu di chuyển xuống vùng biên giới nước ta làm nhiệt độ tại khu vực này bắt đầu giảm, Trùng Khánh giảm 3 độ C còn 13 độ C, Lạng Sơn giảm 7 độ C… trời chuyển rét.

Từ đêm qua và sáng sớm nay không khí lạnh đã xuống đến vùng đồng bằng, trung du gây mưa nhỏ cho hầu khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa làm cho nền nhiệt độ các tỉnh, thành này giảm 3 – 4 độ C, phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội phổ biến 17 – 19 độ C, vùng núi phía bắc mưa nhỏ kéo dài cả ngày nên nhiệt độ thấp hơn và phổ biến 16 – 17 độ C, trời rét. Khu vực bắc Trung Bộ nhiệt độ ngày phổ biến 20 – 23 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm.

Mặc dù có mưa song lượng mưa không đáng kể nên 3 hồ chứa lớn ở Bắc Bộ là Hòa Bình, Thác Bà và Tuyên Quang đã bắt đầu xả nước đổ ải phục vụ cho vụ xuân 2013, nước về đến hạ du làm cho mực nước trên các sông lên cao, trên Sông Hồng tại Sơn Tây dâng lên 1,5 mét, tại Hà Nội trên 1 mét.

Không khí lạnh tăng cường yếu nên chưa ảnh hưởng nhiều đến các tỉnh  miền Trung, do đó hôm nay tại các khu vực này vẫn ổn định, nhiệt độ các tỉnh bắc Trung Bộ chỉ giảm nhẹ và phổ biến 20 – 23 độ C, trong khi ở các tỉnh trung và nam Trung Bộ trời vẫn chủ yếu có nắng cả ngày, nhiệt độ phổ biến 27 – 30 độ C.

Cũng như ở miền Trung, khu vực Nam Bộ phổ biến ít mưa, trời nắng nền nhiệt độ vẫn ở ngưỡng cao và phổ biến 30 – 33 độ C, tuy không phải mức nắng nóng nhưng do nắng kéo dài nên vẫn mang lại cảm giác oi bức.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết