Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K

Ngày 13/10/2015 11:22 AM (GMT+7)

Theo PGĐ Bệnh viện K, thông tin có một số đối tượng hành nghề chữa bệnh trước cổng bệnh viện là có thật, hiện bệnh viện đang phối hợp với công an để xử lý.

Theo phản ánh của nhiều người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương (Cơ sở Quán Sứ, Hà Nội), thời gian gần đây có một đối tượng thường xuyên đến trước cổng bệnh viện hành nghề khám, chữa bệnh. Điều đáng nói, đối tượng này nói rằng mình có thể chữa được bách bệnh bằng những phương pháp như: sờ, nắn vùng ung thư, phát nước “thánh”. Với phương pháp này, người phụ nữ nói trên cho biết có thể chữa khỏi các căn bệnh ung thư kể cả ung thư giai đoạn cuối.

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 1

PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương.

Để có thông tin chính xác về sự việc trên, trao đổi với phóng viên PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận: “Trường hợp một số đối tượng đến trước cổng bệnh viện chữa bệnh bằng phương pháp phản khoa học gần đây là có thật. Chúng tôi đã có công văn gửi công an thành phố Hà Nội để phối hợp xử lý”.

Theo đó, công văn Bệnh viện K gửi Công an Thành phố Hà Nội nêu rõ: “Từ ngày 3/10, tại cửa bệnh viện xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện, nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá cách thức chữa bệnh thần bí, phi khoa học.

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 2

(Ảnh do bác sỹ cung cấp)

Việc làm tùy tiện của các cá nhân trên dẫn đến việc tụ tập làm mất trật tự an ninh trước cổng bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho không ít người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K…”.

Phó giám đốc Bệnh viện K cho biết thêm, do những đối tượng này “hành nghề” ngoài bệnh viện nên phía bệnh viện rất khó để giải quyết dứt điểm, vì thế bệnh viện cần phải phối hợp với nhiều lực lượng chức năng, đặc biệt là công an phường, quận và Thành phố Hà Nội để xử lý.

“Hiện nay, hành lang pháp lý để xử lý những đối tượng như thế này chưa cụ thể rõ ràng, nên ngoài việc phối hợp với các cơ quan chức năng, bệnh viện phải kết hợp với tuyên truyền cho người bệnh để không cả tin vào những phương pháp phản khoa học trên”, PGS Thuấn nói.

Qua trường hợp này, PGS Thuấn khuyến cáo người dân cần hết sức tỉnh táo trước những đối tượng này, không nên vì tâm lý “có bệnh phải vái tứ phương” để ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

PGS Thuấn cũng cho biết, hiện nay để chữa bệnh ung thư thì dùng các phương pháp như: phẫu thuật, hóa chất và dùng thuốc. Việc áp dụng theo phương pháp nào hay kết hợp các phương pháp điều trị còn tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Việc phát hiện ung thư càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao.

“Đặc biệt, người dân không nên tin vào các phương pháp không chính thống như cúng bái, xoa bóp hay dùng  nước thánh … Bởi, việc tin theo các phương pháp này, ngoài việc đánh mất cơ hội điều trị khoa học thì người bệnh còn tốn rất nhiều tiền của.

Thực tế tại bệnh viện đã gặp một số trường hợp chữa bệnh theo phương pháp này, nhưng sau không khỏi phải mang đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến viện thì đã ở giai đoạn muộn thậm chí có trường hợp đã tử vong”, BS Thuấn cho biết.

Cũng liên quan đến trường hợp chữa bách bệnh trước của Bệnh viện K, một bác sĩ bệnh viện cho biết, đây là đối tượng rất “cứng đầu” khi bảo vệ bệnh viện và công an, thậm chí là bác sĩ ra khuyên người dân, đối tượng này sẵn sàng “ăn vạ” bằng cách lăn ra đất hoặc quay lại chửi bới các nhân viên.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này …

Dưới đây là một số hình ảnh về “thánh chữa bệnh” trước cổng Bệnh viện K:

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 3

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 4

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 5

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 6

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 7

Bác sĩ nói về “thánh chữa bệnh” tại cổng Bệnh viện K - 8

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự