Bác sĩ phẫu thuật bị sét đánh trở thành nghệ sĩ piano

Ngày 30/09/2014 16:35 PM (GMT+7)

Năm 1994, bác sĩ phẫu thuật Tony Cicoria bị sét đánh và từ lúc này ông bất ngờ phát hiện khả năng cảm thụ âm nhạc của mình.

Trong buổi biểu diễn ở Vienna, nghệ sĩ piano Tony Cicoria chia sẻ, vào năm 1994, khi ông 42 tuổi thì bất ngờ bị sét đánh. Lúc đó ông vừa chuyển từ cầu thủ bóng đá ở trường đại học để thành một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình để được mọi người kính nể.

Bác sĩ phẫu thuật bị sét đánh trở thành nghệ sĩ piano - 1

Tai nạn xảy ra khi ông đang ở trong một bốt điện thoại công cộng: "Tôi nhớ một ánh sáng flash phát ra khỏi điện thoại. Nó đánh vào mặt tôi và đánh bật tôi ra phía sau", ông chia sẻ. Rất may lúc đó có một phụ nữ đứng chờ gọi điện thoại đã kịp thời cứu giúp ông.

Nghệ sĩ Tony Cicoria không bị chấn thương nặng mặc dù cảm nhận sét đánh vào người rất rõ ràng. Tuy nhiên, nghệ sĩ này đã bỏ lại niềm đam mê thành bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình sang đam mê những bản nhạc piano. Ông cho biết, từ khi bị sét đánh, không thể nào gạt bỏ những giai điệu âm nhạc ra khỏi đầu.

Nghệ sĩ Cicoria bắt đầu học chơi piano và có buổi biểu diễn đầu tiên của mình như một nhà soạn nhạc vào năm 2007. Ông nổi tiếng khắp nước Mỹ kể từ đó.

Tào Nga (Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan