Bơm tinh trùng một cách thô sơ vẫn có thể thụ thai

Ngày 17/02/2016 00:08 AM (GMT+7)

"Đối với trường hợp tinh trùng được đựng trong túi nilon thì tinh trùng chỉ sống được tối đa 2 giờ đồng hồ" - Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ, Chuyên gia về nam học và hiếm muộn, cho biết.

Vụ việc nữ tử tù mua tinh trùng của phạm nhân sau đó có thai ở Quảng Ninh đang khiến dư luận dấy lên nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc để tinh trùng vào túi nilon ngoài môi trường sau đó mới đưa vào âm đạo phụ nữ và thụ thai là không thể, vì khi tinh trùng ra môi trường bên ngoài sẽ không tồn tại.

Trước những ý kiến từ dư luận, chiều 16/2, trao đổi với phóng viên, tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ - Chuyên gia về nam học và hiếm muộn cho biết việc bảo quản tinh trùng trong túi nilon sau đó thụ thai và có thai là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo phân tích của tiến sĩ Vệ, trong điều kiện bình thường, tinh trùng có thể sống được khoảng 24 đến 72 giờ, tuy nhiên chất lượng tinh trùng sẽ giảm theo thời gian và khả năng cao nhất là khoảng 6 đến 12 giờ sau khi phóng noãn.

Đối với trường hợp tinh trùng được đựng trong túi nilon như trường hợp trên thì tinh trùng chỉ sống được tối đa 2 giờ đồng hồ. Đồng thời, ông Vệ cho biết thêm, nếu trường hợp tinh trùng không bị phơi nhiễm không khí tự nhiên, và chỉ cần tinh trùng còn sống thì khả năng “tự bơi” của tinh trùng là hoàn toàn có thể xảy ra, vì thế việc bơm tinh trùng một cách thô sơ vẫn có khả năng mang thai.

Bơm tinh trùng một cách thô sơ vẫn có thể thụ thai - 1

Chân dung nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ. (Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội)

Cũng liên quan đến vấn đề này, một bác sĩ sản khoa (xin được giấu tên) cũng cho biết, nếu tinh trùng được phóng ra ngoài tự nhiên và tiếp xúc ngay với môi trường không khí thì tinh trùng có thể chết trong vài chục giây, nhưng trong trường hợp tinh trùng được bảo quản kín thì có thể sống được hàng giờ.

“Thực tế khi làm các thử nghiệm để xem mật độ và chất lượng tinh trùng, nam giới lấy tinh trùng vẫn thường để vào lọ kính sau đó kỹ thuật viên đưa lên ống kính và hoàn toàn vẫn thấy tinh trùng di chuyển trong đó.

Nhưng nó không thể tồn tại được lâu, vì thế những người muốn gửi và hiến tinh trùng muốn giữ được lâu phải bảo quản trong những bình chuyên dụng”, vị bác sĩ này cho biết.

Trước đó, tại Quảng Ninh, một nữ tử tù mang thai trong thời gian bị giam giữ tại trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh. Qua quá trình điều tra, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong tháng 8/2015, Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) đã đồng ý bán tinh trùng cho nữ tử tù này với giá 50 triệu đồng.

Sau đó, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi ni-lông, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi nữ tử tù sắp đặt trước để lấy số tiền. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng bơm tiêm bơm tinh trùng vào buồng tử cung của mình để có thai.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Quá trình thụ thai