Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô

Ngày 10/06/2017 12:17 PM (GMT+7)

Một bà mẹ trẻ ở Mỹ đã kể lại vụ tai nạn của con trai 3 tuổi do sử dụng ghế ô tô không đúng cách để nhắc nhở các bậc cha mẹ khác về việc đảm bảo an toàn cho trẻ.

Christine Miller, một người mẹ Mỹ, nghẹn ngào kể lại câu chuyện đau lòng xảy ra với đứa con trai 3 tuổi tên là Kyle cách đây 12 năm.

Vào tháng 5/2005, Christine cùng con trai đã tự lái xe đến San Antonio. Trên đường đi, hai mẹ con gặp phải tai nạn xe hơi kinh hoàng. Một chiếc xe chạy vượt đèn đỏ và đâm vào xe Christine, khiến xe của cô bị lật vài vòng trên đường trước khi dừng lại.

Khi quay lại kiểm tra, Christine phát hiện Kyle và chiếc ghế nâng của cậu bé đã bị văng ra khỏi xe tầm 9 mét. Kyle đã tử vong ngay tại hiện tường. Sau cái chết của con trai, Christine Miller đã tự trách bản thân mình vì không cho con ngồi đúng ghế xe theo đúng độ tuổi.

Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô - 1

Christine Miller và Kyle, đứa trẻ qua đời vì tai nạn giao thông khi mới 3 tuổi.

Sau 12 năm xảy ra bi kịch, để tưởng nhớ cái chết của con, Christine đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với mục đích cảnh báo các phụ huynh khác về tầm quan trọng của việc dùng ghế ngồi trên xe ôtô cho trẻ em. Cô tin rằng Kyle sẽ vẫn còn sống nếu cô cho con ngồi ghế an toàn. Cô không muốn bất cứ bậc cha mẹ nào gặp phải trường hợp đáng tiếc như vậy.

Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô - 2

Vẻ đáng yêu của Kyle khi còn sống.

Người mẹ 6 con viết trên Facebook: “Sau khi tai nạn xảy ra, tôi đã ngay lập tức chạy đến chỗ Kyle. Tôi chết đứng lại chỗ khi nhìn thấy lưng, tai và miệng của con trai tôi chảy máu không ngừng. Tôi bắt đầu la hét và khóc.

Đó là cơn ác mộng khủng khiếp nhất cuộc đời tôi. Khi biết Kyle đã ra đi, trái tim dường như tan vỡ. Mất Kyle, tôi như bị rơi xuống địa ngục. Đau đớn vô cùng. Đây là nỗi đau mà bạn khó có thể vượt qua được. Nỗi đau này quá lớn và tôi sẽ mang nó theo cho đến khi tôi lìa đời và đoàn tụ với con trai. Một con dao đã găm chặt vào tim tôi và không bao giờ rút ra được".

Christine Miller cho biết, dù tai nạn đã xảy ra cách đây hơn 1 thập kỷ nhưng cái chết của con trai vẫn còn trong tâm trí cô. Có lẽ cô sẽ không bao giờ quên được cái ngày kinh hoàng đó.

Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô - 3

Sau 12 năm xảy ra bi kịch, để tưởng nhớ cái chết của con, Christine đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với mục đích cảnh báo các phụ huynh khác về tầm quan trọng của việc dùng ghế ngồi trên xe ôtô cho trẻ em

Thông qua câu chuyện của mình, Christine Miller khuyên các bậc phụ huynh nên đặt trẻ ở ghế ngồi ô tô chuyên dụng cho trẻ với dây đai an toàn 5 điểm nối vì nó có nhiều nút bảo vệ. Đai của dây an toàn được gắn với ghế bằng 5 điểm khác nhau – hai điểm ở trên vai, hai điểm ở bên hông và một điểm giữa 2 chân của bé.

“Nếu tôi biết về sự nguy hiểm của ghế nâng cho trẻ mới biết đi tôi đã không cho bé ngồi lên đó. Nếu Kyle được ngồi trong chiếc ghế chuyên dụng với dây đai an toàn thì chuyện xấu đã không xảy ra”, Miller cho biết.

Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô - 4

Christine Miller bên chồng và các con

Tai nạn xe hơi là nguyên nhân tử vong hàng đầu cho trẻ em. Theo Tạp chí Nhi khoa, khi sử dụng ghế đúng cách, ghế xe có thể làm giảm nguy cơ bị thương và tử vong lên tới 71%.

Laura Bower - một kỹ thuật viên về an toàn trẻ nhỏ cho biết: “Ghế ngồi ô tô chuyên dụng cho trẻ với dây đai an toàn 5 điểm nối được lắp vào trong xe và ngoài việc sử dụng đai an toàn ban đầu của xe, chiếc ghế này cũng có thêm dây đai giúp trẻ ngồi thoải mái và an toàn hơn. Trong khi đó, chiếc ghế nâng được lắp vào xe nhưng sử dụng dây an toàn của chiếc ghế trên xe nên mức độ an toàn cho trẻ sẽ thấp”.

Theo Bower, những đứa trẻ dưới 6 tuổi khi ngồi ô tô bắt buộc phải dùng ghế an toàn. Trẻ từ 12 tuổi trở xuống không nên đặt ngồi ở hàng ghế trước, để tránh bị chấn thương do túi khí nổ mạnh và nguy hiểm đến từ phía kính chắn gió và táp lô.

Theo Viện Nhi khoa Mỹ, trẻ nhỏ nên được đặt ngồi trong ghế ô tô lắp quay mặt về phía sau cho đến khi được ít nhất 2 tuổi hoặc cho đến khi chúng đủ chiều cao, cân nặng theo khuyến cáo của nhà sản xuất ghế ngồi ô tô.

Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô - 5

Khi trẻ sẵn sàng để ngồi ghế hướng ra trước thì cần được thắt dây an toàn dọc theo thân người chắc chắn cho đến khi chúng đạt cân nặng và chiều cao tối đa cho chỗ ngồi đó.

Khi trẻ đã phát triển vượt quá kích thước ghế đó, chúng cần được đặt trong ghế nâng. Trẻ nhỏ nên sử dụng ghế nâng cho đến khi dây an toàn đùi và vai của ô tô phù hợp chuẩn, đặc biệt khi trẻ từ 8 đến 12 tuổi.

Bài học đau đớn của bà mẹ trẻ có con trai 3 tuổi qua đời do sử dụng sai ghế ô tô - 6

Minh hoạ 4 kiểu lắp ghế ngồi cho trẻ nhỏ trên ô tô của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA)

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h