Bài văn khấn vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng chuẩn nhất để phát tài cả năm

Ngày 05/02/2017 08:58 AM (GMT+7)

Theo phong tục, cứ đến mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần tài. Vào ngày này, các gia đình nhất là những nhà làm ăn kinh doanh đều rất chú trọng sắm lễ vật cúng ngày vía Thần tài.

Thần tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng (là ngày Thần tài bay về trời) được chọn là ngày vía Thần tài.

Trong ngày mùng 10 này, những gia đình có thờ Thần tài sẽ làm lễ cúng lấy vía Thần tài để mong muốn có một năm mới nhiều tài lộc. Theo các chuyên gia phong thủy, việc cúng Thần tài trong ngày vía Thần tài là rất quan trọng vì có đón Thần tài mới bổ sung được tài lộc trong năm mới.

Lễ cúng Thần tài cần chuẩn bị:

Lễ vật thường mua: 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần tài cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Bài văn khấn vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng chuẩn nhất để phát tài cả năm - 1

Mâm cỗ cúng ngày vía Thần tài 

Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… vì dân gian truyền rằng, Thần tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Ngoài ra,dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

3 điều không nên làm vào ngày vía Thần tài 

- Để bàn thờ Thần tài bụi, bẩn

Theo quan niệm của cha ông, tượng Thần tài phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng để thể hiện tấm lòng thành kính. Mỗi gia đình cần có một chiếc khăn sạch chỉ dùng để lau riêng cho tượng Thần tài.

- Đặt bàn thờ Thần tài gần nơi ô uế

Không đặt bàn thờ Thần tài sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

Bài văn khấn vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng chuẩn nhất để phát tài cả năm - 2

Không đặt bàn thờ Thần tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

- Không được bỏ qua nghi lễ sau khi tiếp nhận Thần tài

Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà.

Văn khấn thần tài chuẩn nhất

- Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Con kính lạy Thần tài vị tiền.

- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là:…………………………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại………………………………………………………………………..

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày vía Thần tài