Bài văn tả mẹ đạt điểm 10 khiến thầy giáo phải bật khóc ngay khi đọc dòng đầu tiên

Ngày 22/08/2017 15:45 PM (GMT+7)

Chưa bao giờ nhìn thấy mẹ nhưng với em học sinh này, mẹ là người đẹp nhất thế gian mặc dù chỉ qua tưởng tượng.

Từ trước đến nay nhiều bài văn tả về mẹ được chia sẻ luôn gây xúc động mạnh bởi những điều mẹ làm, tình yêu mẹ dành cho con luôn vô bờ bến. Thế nhưng, mới đây, một bài văn viết về mẹ còn khiến cho người đọc nghẹn ngào hơn gấp trăm nghìn lần.

Theo nội dung đăng tải, bài văn được trọn vẹn điểm 10 kèm với lời phê của thầy giáo "Thầy đã khóc khi đọc xong dòng đầu tiên".

Bài văn tả mẹ đạt điểm 10 khiến thầy giáo phải bật khóc ngay khi đọc dòng đầu tiên - 1

Bài văn điểm 10 về mẹ (Ảnh: Facebook)

Với đề bài thầy đưa ra "Hãy viết một bài văn về mẹ của em", học sinh này ngậm ngùi: "Em xin lỗi. Em chỉ là đứa trẻ mồ côi.

Em sinh ra không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa. Vì sinh ra em, mẹ em đã ra đi trong sự dày vò của căn bệnh ung thư hiểm ác. Em chỉ thấy mẹ qua giấc mơ, lời bố kể và bức ảnh đen trắng được đặt trên bàn thờ.

Trong trái tim em, mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất thế gian, mặc dù chỉ qua tưởng tượng”.

Bài viết chỉ vài dòng ngắn ngủi nhưng đã khiến bao trái tim người con thổn thức và hàng nghìn lượt chia sẻ.

"Mẹ mình cũng ra đi trong đau đớn vì căn bệnh quái ác. Giờ đây, tất cả những gì liên quan đến chữ "Mẹ" cũng khiến cho mình bật khóc", một bạn cho biết. 

Bạn có tên H.Dương bày tỏ: "Hôm nay là tháng Vu Lan báo hiếu. Nhìn thấy những bạn trẻ có người cài bông hồng trắng trên áo làm lòng tôi se lại. Nhìn lại thấy cha mẹ vẫn còn đây, vẫn khỏe mạnh mà tôi tự thấy mình còn may mắn hơn nhiều người.

Hãy hiếu thảo và làm cha mẹ vui lòng lúc họ còn trên dương thế, đừng để đến khi họ vùi mình xuống lớp đất lạnh rồi khóc than thì không còn ý nghĩa gì nữa".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ