“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ

Ngày 27/10/2015 08:21 AM (GMT+7)

Người dân phải nhắm mắt, bịt mũi lưu thông trên xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức, TP.HCM do “bão bụi” giăng kín cả đoạn đường.

Những ngày qua, người dân lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ các quận ngoại thành vào trung tâm TP.HCM, khi đến đoạn trạm thu phí Rạch Chiếc (quận Thủ Đức) phải nín thở vì bụi bay mù mịt.

Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm qua nhưng theo người dân địa phương, gần 1 tuần nay ô nhiễm, bụi mù tại đây trở nên trầm trọng.

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 1

Người dân phải nhắm mắt, bịt mũi khi lưu thông trên xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức, TP.HCM do “bão" bụi giăng kín cả đoạn đường.

Từ Trạm thu phí Rạch Chiếc đến cầu Rạch Chiếc dài khoảng 300m bị bụi bao phủ. Cách khoảng 10m đã không thấy mặt người. Nhiều phương tiện lưu thông qua đây đều bật đèn xi-nhan và chiếu gần để tránh xảy ra va chạm.

Ghi nhận của PV vào chiều 26.10, “bão” bụi xuất hiện nhiều nhất khi có ô tô rời trạm thu phí chạy lên cầu Rạch Chiếc. Và mỗi lần như vậy các phương tiện ô tô phía sau gần như bị biến mất trong đám bụi mù mịt. Người đi xe máy phải nhắm mắt, bịt mũi và tăng ga để chạy qua khu vực bụi, rất nguy hiểm.

“Bụi giăng kín cả đoạn đường. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua, những người đi xe máy chúng tôi lãnh đủ vì bụi bay ào ào đến rát cả mặt. Chúng tôi phải vừa chạy xe vừa bịt miệng, nhắm mắt mà có mở mắt cũng không thấy phía trước. Ô nhiễm thế này không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao vì tầm nhìn bị hạn chế”, anh Lê Đại nhà ở quận 9 nói.

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh nhưng không thấy chính quyền địa phương giải quyết, xử lý bằng biện pháp phun nước trên đường để hạn chế ô nhiễm, bụi vẫn kín đường...", một người dân bức xúc nói.

Người dân địa phương cho biết, nguyên nhân khiến đoạn đường này mù mịt bụi là do xe container vận chuyển vào một kho gần đó, xe ben vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình dọc tuyến song hành xa lộ Hà Nội, xe ra vào nhà máy xi măng Hà Tiên và các bến cảng, nhà máy… hoạt động trên đường song hành.

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 2

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 3

Người dân lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ các quận ngoại thành vào trung tâm TP.HCM, khi đến đoạn trạm thu phí Rạch Chiếc (quận Thủ Đức) phải nín thở vì bụi bay mù mịt

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 4

 “Bão” bụi xuất hiện nhiều nhất khi có ô tô rời trạm thu phí chạy lên cầu Rạch Chiếc

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 5

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 6

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 7

 Người đi xe máy thì vất vả né tránh bụi. Rất nhiều người phải nhắm mắt, bịt mũi và tăng ga để chạy xe máy qua khu vực bụi

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 8

Nam thanh niên bị bụi bay vào mắt không thể điều khiển xe được nên đành tấp xe vào lề đường

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 9

Trạm thu phí Rạch Chiếc gần như biến mất sau lớp bụi ô nhiễm vào chiều 26.10

 “Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 10

Tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế do bụi mù mịt

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 11

Người đi đường phải bật đèn để tránh xảy ra va chạm khi đi qua khu vực “bão” bụi

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 12

Người đàn ông hành nghề xe ôm ngộp thở khi đi qua khu vực ô nhiễm bụi trên xa lộ Hà Nội

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 13

Cây cỏ xung quanh cũng héo, chết do bụi bám dày đặc

“Bão” bụi khiến người Sài Gòn khốn khổ - 14

Nguyên nhân đoạn đường này mù mịt bụi là do xe container vận chuyển vào một kho gần đó, xe ben vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình dọc tuyến song hành xa lộ Hà Nội, xe ra vào nhà máy xi măng Hà Tiên và các bến cảng, nhà máy… hoạt động trên đường song hành.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot