Bão Hạ Long có thể vào Biển Đông

Ngày 30/07/2014 08:45 AM (GMT+7)

Hiện ở phía Đông của Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Halong (Hạ Long) cùng một áp thấp nhiệt đới khác vừa hình thành. Nguy cơ bão có thể vào Biển Đông trong vài ngày tới.

Theo thông tin bão mới nhất từ các đài khí tượng lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiện ở phía Đông của Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Halong (Hạ Long) cùng một áp thấp nhiệt đới khác vừa hình thành gần phía Đông đảo Luzon - Philippines. Trong đó, bão Halong đang có hướng di chuyển theo Tây Tây Bắc, còn áp thấp đang di chuyển theo hướng Tây. 

Bão Hạ Long có thể vào Biển Đông - 1Bão Hạ Long có thể vào Biển Đông - 2

Sơ đồ dự báo hướng di chuyển của bão Hạ Long (Nguồn: Cơ quan khí tượng Nhật Bản)

Bão Hạ Long có thể vào Biển Đông - 3Bão Hạ Long có thể vào Biển Đông - 4

Hình ảnh mây vệ tinh cơn bão Hạ Long (Nguồn: Trang dự báo của Hải quân Mỹ)

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16 – 19 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. 

Vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Đào Lý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot