'Bão mặt trời' sẽ xảy ra vào tháng 9?

Ngày 12/08/2013 15:15 PM (GMT+7)

Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden vừa tiết lộ thông tin dự báo về "siêu bão mặt trời" sẽ xảy ra vào tháng 9 tới.

Theo đài tiếng nói nước Nga, những tài liệu mà Snowden vừa tiết lộ đã được Cơ quan tình báo Trung Ương Mỹ (CIA) nghiên cứu trong hơn 14 năm qua.

Từ lâu, nhiều chính phủ đã cùng nhau nghiên cứu bí mật và chuẩn bị tốt cho 'siêu bão mặt trời'. Phát biểu từ phòng khách sạn ở sân bay Sheremetyevo, Snowden cho biết, chính phủ Mỹ đã làm việc rất vất vả để chuẩn bị đối phó với thảm họa này. Đây là một thảm họa vô cùng kinh hoàng có thể gây thương vong cho con người, thậm chí các nhà khoa học còn đánh giá nó có thể làm loài người diệt vong.

Bão mặt trời sẽ xảy ra vào tháng 9? - 1

Snowden tiết lộ, bão mặt trời sẽ bùng nổ vào tháng 9 tới đây

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã theo dõi các thông tin về 'bão mặt trời' từ năm 1999, nhưng sau đó Chính phủ đã ra lệnh tất cả các thông tin liên quan đến sự kiện này phải được đưa vào nghiên cứu bí mật.

Các tài liệu thu thập được của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) cho biết, các đợt sóng năng lượng mặt trời cực lớn nếu kéo dài trong vòng hai tháng sẽ khiến toàn bộ nhân loại bị diệt vong.

Kể từ cuối thể kỷ thứ 20 tới nay, loài người đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong công nghệ điện tử. Bão mặt trời giải phóng xung điện tử, gay nguy hiểm cho các mạch điện tử. Các mạch điện tử nhỏ nhất, chẳng hạn như vi mạch xử lý trung tâm của máy tính, sẽ dễ bị tổn thương nhất.

Snowden cho biết, Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ cũng như Trung tâm phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai của Trung Quốc đã có những bước tiến đột phá trong việc phát triển dự án Stargate.

'Bão mặt trời' sẽ làm tê liệt hệ thống thông tin và các thiết bị công nghệ cao gây ảnh hưởng nặng nề đến các dịch vụ như y tế, giáo dục, khoa học công nghệ...Đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, những bệnh nhân được điều trị từ xa và cuộc sống của họ phụ thuộc vào công nghệ.

Snowden cho biết, nếu không được chuẩn bị trước, nhân loại phải trả một giá rất đắt cho sự phụ thuộc vào công nghệ điện tử của mình. Chính lý do này đã góp phần thôi thúc Snowden quyết định công khai các tài liệu mà chính phủ Mỹ đang che giấu.

Xem video mô tả 'bão mặt trời':

Hồng Anh (Theo V.O.R)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan