Bảo mẫu đánh chết trẻ: Không thể tin nổi!

Ngày 18/11/2013 20:44 PM (GMT+7)

Hầu hết người dân cư ngụ ở tổ 9, 10, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức đều tỏ ra bất ngờ và phẫn nộ tột độ trước hành vi độc ác của bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ) khi hành hạ cháu bé 18 tháng tuổi đến tử vong.

Không ai tin đó là sự thật!

Dù vụ việc xảy ra đã mấy ngày nay, nhưng khi chúng tôi tìm đến phòng trọ của vợ chồng chị Võ Thị Huyền (SN 1989, quê Nghệ An) và anh Đỗ Trọng Đức (SN 1986, quê Bình Định, cùng tạm trú khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức), người dân nơi đây vẫn đang tụ tập bàn tán xôn xao.

Chị Đỗ Thị Kim Huệ (SN 1974, thím của bảo mẫu Nhờ) kể lại, trưa 16/11, khi chị đang ngồi trong nhà nấu ăn thì nhận được tin cháu Đỗ Nhất Long (SN 2012, con vợ chồng chị Huyền) bị ngất lịm. Chị Huệ gọi chồng là anh Phan Văn Xém chạy xe máy đến chở cháu Long vào bệnh viện cấp cứu.

Theo chị Huệ, khi chị đến phòng trọ của Nhờ đã thấy cháu Long người tím tái, không cử động được nữa. Chị hỏi thì Nhờ cho biết, khi để hai cháu ở trong phòng ra ngoài, con trai Nhờ (SN 2011) nghịch ngợm đánh cháu Long nên mới xảy ra nông nỗi này.

Bảo mẫu đánh chết trẻ: Không thể tin nổi! - 1

Người dân vẫn tụ tập bàn tán xôn xao sau vụ bảo mẫu tra tấn cháu bé 18 tháng tuổi tử vong

“Lúc đó tôi thấy nó ngồi thất thần ở trong phòng, tôi có hỏi nó xảy ra chuyện gì. Nó bảo hai cháu nhỏ đánh nhau khiến cháu Long bị thương. Tôi lại kiểm tra thấy cháu Long người tím tái, nằm bất động nên gọi chồng đến đưa đi bệnh viện. Tôi là thím của nó, nhưng vẫn không tin đó là sự thật!. Tại sao nó lại làm như vậy với một đứa trẻ chưa tròn 18 tháng tuổi. Nó tàn nhẫn quá!”, chị Huệ đau xót.

Tìm hiểu một số người dân sống gần phòng trọ Nhờ, được biết Nhờ hành nghề giữ trẻ tại gia bấy lâu nay, trước đây có trông nom 4 cháu bé, nhưng thời gian gần đây không ai gửi nữa. Nhờ sống khá khép kín, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh nên hàng xóm không ai hiểu được con người thực sự của người “bảo mẫu” này.

Thời gian gần đây Nhờ xảy ra trục trặc với mẹ chồng nên dọn đến phòng trọ khác (cách khoảng 100m) ở riêng. Do thấy bất an, mẹ các cháu bé không dám gửi con cho Nhờ, mà chỉ có chị Huyền tin tưởng gửi cháu Long và đi làm cả ngày.

Bà Loan (người sống gần cạnh Nhờ) nói: “Tôi có nghe cháu Huyền nợ tiền công gửi con với Nhờ một hay hai tháng gì đó, đến nay vẫn chưa có tiền trả. Trước đây Huyền cũng từng mượn tiền của Nhờ đưa con đi bệnh viện băng bó vết thương, thấy hai người cũng thân thiết với nhau. Tôi không rõ có phải nguyên nhân vì cháu Huyền không có tiền trả nên Nhờ ghét lây sang cháu bé không? Nhưng nếu như vậy mà Nhờ lại nhẫn tâm đạp chết cháu bé thì quá độc ác”.

Không biết con tôi có bị đánh không?

Đó là tâm trạng lo lắng của nhiều người mẹ từng gửi con cho Nhờ trông nom. Chị Tô Thị Hường (SN 1986, quê Thanh Hóa) không khỏi lo lắng khi hay tin người “bảo mẫu” mình từng gửi gắm con trông nom lại có hành động tàn độc đến vậy. Chị Hường kể, cách đây khoảng 2 tháng chị có gửi cháu Đức Thịnh (17 tháng tuổi) cho Nhờ chăm nom để đi bán hàng.

Vì thương con nên thời gian gần đây chị chỉ gửi cháu theo từng ngày, với tiền công phải trả cho Nhờ là 30.000 đồng/ngày. Thấy việc gửi con thuận lợi cho công việc, người cháu của chị Hường cũng chở cháu Bảo Ngọc (19 tháng tuổi) đến gửi cho Nhờ tính tiền công theo từng ngày. Nhưng hôm xảy ra vụ việc (16/11), do cháu Bảo bị sốt nên mẹ cháu không đến gửi, đúng ngày đó, cháu Long bị hành hạ đến chết.

Bảo mẫu đánh chết trẻ: Không thể tin nổi! - 2

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan điều tra

“Khi hay tin cháu Long bị đánh đập, tôi vẫn không tin Nhờ là người độc ác đến mức dùng chân đạp vào ngực và bụng khiến cháu tử vong. Không biết con tôi có từng bị người bảo mẫu này đánh không nữa, sự việc xảy ra khiến tôi quá bàng hoàng”, chị Hường nói.

Ngồi như người mất hồn trong căn phòng trọ đóng kín, anh Đức nấc nghẹn, bảo đến giờ anh vẫn không tin con mình bị người bảo mẫu đạp nát tim, gan đến tử vong. Theo anh Đức, khi nhận được hung tin con đang cấp cứu ở bệnh viện, anh chạy đến gặp Nhờ cô này nói con anh bị tai nạn chắc không sao đâu.

“Tôi cũng nghĩ chắc con nít nghịch ngợm té bị thương nhẹ thôi, nhưng không ngờ cô ta lại tra tấn con tôi đến tử vong như thế. Từ hôm xảy ra chuyện với đứa con thơ dại vợ tôi đêm nào ngủ cũng gặp ác mộng, ban ngày không ăn uống được gì”, anh Đức buồn bã.

Bảo mẫu đánh chết trẻ: Không thể tin nổi! - 3

Chị Võ Thị Huyền đau đớn trước cái chết của con trai

Đau đớn đến tột cùng, chị Huyền nấc nghẹn kể, sau khi công an mời lên làm việc phục vụ công tác điều tra, chị đã nhận lại thi thể cháu Long để đưa đi hỏa thiêu và gửi vào chùa Pháp Trí (quận Thủ Đức). Gia đình nội ngoại đều nhận được hung tin, nhưng ngoài miền Trung đang gặp lũ lụt, gia đình lại nghèo nên chưa vào TP.HCM chia sẻ nỗi mất mát quá lớn này với vợ chồng chị được.

Ông Phạm Ngọc Minh, tổ trưởng tổ 10, khu phố 6 khẳng định, ở khu phố 6 có trên 2.000 hộ dân, dân nhập cư chiếm 70% (đa số lao động nghèo). Đây là khu dân cư nằm trong diện quy hoạch treo của Làng đại học Thủ Đức nên việc quản lý người dân rất khó khăn.

“Người dân nơi đây rất nghèo, không có tiền đi gửi trẻ ở các cơ sở giữ trẻ khác vì tiền lương làm không đủ chu cấp hàng tháng cho các cháu. Chính vì những khó khăn như thế mà ở đây xuất hiện nhiều nhà trẻ tự phát, không có giấy tờ. Tuy nhiên, đây là trường hợp đau lòng khiến người dân phẫn nộ nhất ở khu phố từ trước đến nay”, ông Minh nói.

Ngày 18/11, sau hai ngày gây ra cái chết cho cháu Long, Hồ Thị Nhờ (18 tuổi, quê Cần Thơ) đang bị tạm giam tại công an quận Thủ Đức, TP.HCM để cơ quan công an lấy lời khai. Thấy có nhiều phóng viên đến Nhờ khóc nức nở và luôn miệng nói xin lỗi gia đình cháu Long.

Nhờ khóc nức nở nói: “Do lúc đó em nóng quá. Bé Long cứ quấy khóc không chịu ăn nên bực mình gây hậu quả nghiêm trọng này. Giờ em rất ân hận, mong mọi người hãy tha lỗi. Ở trong trại giam em cố gắng cải tạo tốt để chuộc lại lỗi lầm”.

Nhờ kể tiếp: Sáng đó (ngày 16/11 - PV) em đút cơm cho bé Long ăn nhưng cháu cứ quấy khóc không chịu ăn. Đút cơm hoài không ăn nên em bực mình xách một tay, một chân bé Long giơ lên cao với ý định dọa nếu mầy không ăn tao sẽ quăng mầy. Nhưng không ngờ khi vừa nói xong câu đó, em lỡ tuột tay làm bé Long rơi xuống nền nhà”.

Phóng viên tiếp tục hỏi, bé Long bị rớt xuống nền nhà sao Nhờ lại lấy chân đạp vào ngực và bụng nữa thì Nhờ trả lời: “Lúc té xuống khoảng 2 phút, bé Long tiếp tục khóc, dỗ hoài không chịu nín, em la nó không chịu nghe nên có dùng chân đạp hai cái vào bụng và ngực bé. Sau khi đạp xong, em đóng cửa phòng lại rồi ra ngoài đi vệ sinh. 20 phút sau em quay trở lại phòng thì thấy bé Long co giật, sùi bọt mép nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu nhưng bé Long không qua khỏi”.

Dương Thanh

Theo Hưng Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan