Hai bảo mẫu hành trẻ tàn bạo kháng cáo

Ngày 03/03/2014 13:43 PM (GMT+7)

Trong phiên tòa xét xử hai bảo mẫu trong vụ hành hạ trẻ nhỏ dã man ngày 20/1, hai bị cáo đã Tòa tuyên án 3 năm. Và mới đây, hai bị cáo này đã có đơn kháng cáo.

Theo tin tức từ TAND Quận Thủ Đức (TP.HCM), 2 bị cáo trong vụ bảo mẫu hành hạ trẻ dã man là Lệ Thị Đông Phương (31 tuổi, ở quận 8, chủ cơ sở mầm non Phương Anh, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, tạm trú TP.HCM) đã có đơn kháng cáo gửi đến Tòa. 

Trước đó, trong phiên xét xử lưu động diễn ra vào sáng ngày 20/1 tại Hội trường Nhà thiếu nhi Quận Thủ Đức, HĐXX do Thẩm phán Vũ Tất Trình làm chủ tọa đã tuyên phạt 2 bị cáo Đông Phương và Thiên Lý mỗi người 3 năm tù về tội hành hạ người khác theo Điều 110 Bộ luật hình sự. Tòa cũng buộc bị cáo Lê Thị Đông Phương bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình hai bé  Nguyễn Trần Hòa và Lê Tuấn Khang số tiền 20 triệu đồng. 

Hai bảo mẫu hành trẻ tàn bạo kháng cáo - 1

Hai bảo mẫu trong vụ hành hạ trẻ dã man được dẫn giải đến phòng xử án lưu động

Theo cáo trạng được VKSND Q.Thủ Đức công bố tại tòa, Lê Thị Đông Phương mở cơ sở nhận nuôi, dạy trẻ em không phép từ tháng 10/2013 tại số 18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) và trong quá trình cho các bé ăn thì Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý thường có những hành vi hành hạ, đánh đập các bé.

Cụ thể, từ ngày 6 đến 12/12/2013, hai bị cáo này đã liên tục thực hiện những hành bóp cổ, đánh vào lưng, gí đầu xuống đất, bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt các bé Trình Thụy Lâm (2013), Nguyễn Trần Hòa (2011), Lê Tuấn Khang (2012), Bùi Ngọc Châu (2011) làm tổn hại đến sức khỏe và tình thần các bé.

Hai bảo mẫu hành trẻ tàn bạo kháng cáo - 2

Đông Phương và Thiên Lý mỗi người nhận mức án 3 năm tù

Khi được cho nói lời sau cùng, Lê Thị Đông Phương bày tỏ sự ân hận của mình: "Bị cáo ăn năn hối hận về việc làm của bị cáo. Cũng vì sự cầu toàn, nóng nảy mà bị cáo đã đánh mất toàn bộ ước mơ cuộc đời của bị cáo. Bị cáo cũng xin lỗi gia đình vì thời gian qua chịu nhiều điều tiếng, xin lỗi thầy cô và bị cáo mong hội đồng tuyên phạt bị cáo mức án thấp nhất để sớm về phụng dưỡng cha mẹ già, cùng chồng nuôi dạy con cái nên người.

Nguyễn Lê Thiên Lý nói: "Bị cáo hồi nhỏ ham chơi. Khi gia đình kêu học ngành này bị cáo không thích. Trong thời gian qua nằm trong trại giam bị cáo rất hối hận, suy nghĩ rất nhiều về hành vi của mình nên bị cáo mong được tuyên phạt với án thấp nhất để sớm về báo hiếu cha mẹ".

Cho rằng mức án 3 năm tù giam là quá nặng, 2 bảo mẫu hành hạ trẻ đã nộp đơn kháng cáo lên tòa án TP.HCM xin giảm nhẹ hình phạt tù.  

Theo M.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan