Báo Mỹ: CEO Google tin VN sẽ là "lò khởi nghiệp" của TG

Ngày 24/12/2015 14:24 PM (GMT+7)

Sundai Pichai, CEO của Google, đã có buổi nói chuyện với các doanh nhân ở Hà Nội, Việt Nam về tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và cách thức giúp họ có thể thành công trên toàn cầu trong tương lai.

Chuyến thăm Việt Nam của CEO Google Sundar Pichai đã đem lại hy vọng cho nhiều doanh nhân trẻ của Việt Nam khi họ có ý định khởi nghiệp. Nói chuyện trước 200 người tại một quán cà phê ở trung tâm thành phố Hà Nội hôm 22/12, ông Pichai khẳng định không có bất kỳ lý do gì khiến Việt Nam không thể thành công trên thế giới. Những yếu tố mà lãnh đạo Google nhắc đến chính là quy mô của thị trường trong nước, tỷ lệ người sử dụng Internet lớn và văn hóa kinh doanh mạnh mẽ.

“Tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian và tôi cho rằng rất nhiều người trong các bạn thực tế đã bắt đầu việc này từ lâu”, ông Pichai nói.

Ông cho rằng những người khởi nghiệp ở Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm từ các doanh nhân ở Ấn Độ, những người bắt đầu công việc ở trong nước và khi có đủ tiềm lực, họ đã vươn xa ra thế giới.

Báo Mỹ: CEO Google tin VN sẽ là quot;lò khởi nghiệpquot; của TG - 1

CEO Google tin rằng cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp ở Việt Nam sẽ đạt nhiều thành tựu trong tương lai. Nguồn: Getty

Ông nói thêm rằng, có thể những người khởi nghiệp ở Việt Nam chưa đạt được quy mô toàn cầu ngay lúc này nhưng họ có thể liên kết với các doanh nhân từ những quốc gia khác trong khu vực và “có thể sử dụng sức mạnh đó để tiến ra thế giới”.

Pichai nhận định Việt Nam là một thị trường lớn, đang phát triển và những người tham gia vào thị trường đó sẽ có được sự tự tin để suy nghĩ lớn hơn, giúp họ đạt được thành công mang tầm toàn cầu.

Phạm Hữu Ngôn, chủ của một doanh nghiệp vận tải địa phương sử dụng công nghệ, cho hay chuyến thăm của Pichai đã đem lại cảm hứng cho nhiều người. “Chuyến thăm của ông Pichai đã tiếp lửa cho cộng đồng khởi nghiệp và các kỹ sư của Việt Nam. Với lượng người sử dụng internet và điện thoại di động lớn ở Việt Nam, chúng tôi có thể làm tốt ở trong nước và mở rộng ra nhiều nước trong khu vực”, ông Ngôn nói.

Theo số liệu của chính phủ, 52% trong tổng số 93 triệu người dân Việt Nam sử dụng internet và có tới 128 triệu thuê bao di động. Ông Ngôn cho rằng, vị trí CEO Google của Pichai “đem lại hy vọng cho cộng đồng người Việt Nam rằng một người dân đất Việt cũng có thể lãnh đạo một công ty tầm cỡ thế giới”.

Trước đó, CEO Google đã có buổi gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thủ tướng cho ông Pichai biết Việt Nam ngày càng hòa nhập sâu rộng với cộng đồng quốc tế, vì vậy chính phủ luôn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các hợp tác công nghệ thông tin với thế giới, trong đó có việc Google mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Pichai cũng khẳng định Google sẽ giúp đỡ đào tạo 1.400 kỹ sư IT cho Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp này cũng như nền kinh tế và xã hội ở quốc gia Đông Nam Á này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York. AP cũng là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất cho các tờ báo, đài truyền hình và đài phát thanh trên thế giới.

Theo Tuệ Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot