Bão tuyết kinh hoàng lại hoành hành nước Mỹ

Ngày 22/01/2014 14:54 PM (GMT+7)

Thêm một trận bão tuyết với tốc độ mạnh trút xuống vùng đông bắc nước Mỹ trong ngày 21/1 khiến giao thông đình trệ, cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Các bang Đông Bắc Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cảnh báo người dân không nên ra ngoài trong thời gian cơn bão tuyết gây chết người càn quét, làm nhiệt độ giảm17 độ C so với nền nhiệt trung bình.

Bão tuyết kinh hoàng lại hoành hành nước Mỹ - 1

Một người phụ nữ đang đi trong bão tuyết trên phố Wharton ở phía nam Philadelphia

Ông Bruce Sullivan, chuyên gia khí tượng học cấp cao của Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, lượng tuyết trút xuống các bang vùng Đông Bắc nước Mỹ như Kentucky, Virginia, Washington DC, Maryland, Pensylvania, West Virginia, New Jersey, New York và Connecticut trung bình từ 0,25 m đến 0,45 m. Có nơi tuyết lên tới hơn nửa mét như thành phố Philadelphia của Pensylvania hoặc Boston của bang Connecticut.

Theo cơ quan hàng không Mỹ, khoảng 3.000 chuyến bay đã phải hủy bỏ. Dự kiến trong ngày hôm nay, thêm 800 chuyến bay nữa cũng phải hủy lịch bay. Các dịch vụ đường sắt và xe buýt lưu thông giữa các bang cũng đang tạm ngừng hoạt động.

Bão tuyết kinh hoàng lại hoành hành nước Mỹ - 2

Các trường học ở Washington D.C phải đóng cửa hoặc cho học sinh nghỉ học sớm

Các trường học ở Washington D.C phải đóng cửa hoặc cho học sinh nghỉ học sớm. Giao thông trong thành phố ách tắc vì tuyết phủ dày đến 30cm, tầm nhìn giảm.

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, nhiệt độ khắp khu vực Đông Bắc của Mỹ dự kiến sẽ thấp hơn mức trung bình từ 10 - 25 độ trong vài ngày tới.

Đây là trận bão tuyết mạnh thứ hai trút xuống nước Mỹ trong vòng một tháng qua. Hồi đầu tháng, một đợt lạnh khủng khiếp đã đẩy nhiệt độ toàn bộ 50 bang nước Mỹ xuống dưới 0 độ C.

Bão tuyết kinh hoàng lại hoành hành nước Mỹ - 3

Giao thông đi lại bị tắc nghẽn, đây là trận bão tuyết thứ hai trút xuống nước Mỹ trong năm mới

Theo thống kê, trận bão tuyết này đã khiến 21 người thiệt mạng vì giá rét trên toàn nước Mỹ, chủ yếu là do đường đóng băng gây tai nạn giao thông. Nhiệt độ xuống thập kỷ lục cũng đã ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người dân Mỹ, đặc biệt là những người vô gia cư. Nhiều mặt của đời sống xã hội Mỹ cũng đã bị đảo lộn trong đột giá rét khắc nghiệt này.

Xem video:

Hà Anh (THeo Yahoo News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan