Bắt bác sĩ vụ 8 người chết khi chạy thận: Bà nội gần 80 tuổi đêm mất ngủ, ngày chờ mong tin

Ngày 29/06/2017 09:18 AM (GMT+7)

Sau khi nghe tin con, cháu mình bị khởi tố bắt tạm giam, những người thân BS Lương rất sốc, mất ăn, mất ngủ chờ đợi tin con.

Liên quan đến sự việc BS Hoàng Công Lương (31 tuổi, đang công tác tại khoa Hồi sức tích cực - BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong, chiều 28/6, chúng tôi đã tìm về gia đình BS Lương ở xã Đồng Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Tại đây, từ đầu làng mọi người đã bàn tán xôn xao về sự việc này. Còn đối với những người thân của BS Lương, những ngày qua họ mất ăn, mất ngủ ngóng tin con.

Bà nội BS Lương năm nay đã gần 80 tuổi. Bà chỉ biết chuyện cháu nội của mình bị bắt qua lời kể của những người hàng xóm và kể từ khi biết tin, chưa đêm nào bà được ngon giấc.

Bắt bác sĩ vụ 8 người chết khi chạy thận: Bà nội gần 80 tuổi đêm mất ngủ, ngày chờ mong tin - 1

Những ngày qua bà nội BS Lương mất ăn, mất ngủ.

“Tôi lo lắm nhưng không biết làm thế nào, mỗi đêm tôi ngủ không sâu giấc vì nỗi lo về cháu”, bà nội bác sĩ Lương nói.

Hiện tại, bà nội BS Lương chỉ có một mong muốn duy nhất đó là sớm làm rõ sự việc, làm sao cho công bằng và khách quan nhất: “Tôi mong Nhà nước giải quyết sao cho công bằng, hợp lý để cháu được phấn khởi, nhanh về còn chăm con, giúp ích cho đời”.

Còn ông Hoàng Văn M. (bố BS Lương) khi được hỏi về việc con trai bị khởi tối, tạm giam, thì người bố này luôn giữ kín những tâm sự trong lòng. “Nghe tin con bị bắt tạm giam chúng tôi cũng sốc lắm. Nhưng giờ con cái chưa ổn định nên tôi chưa muốn nói gì. Tôi cũng động viên các cháu sai đâu sửa đó…Tất cả chờ vào pháp luật”, nói rồi ông M. lấy lý do bận xin phép phải ra ngoài.

Bắt bác sĩ vụ 8 người chết khi chạy thận: Bà nội gần 80 tuổi đêm mất ngủ, ngày chờ mong tin - 2

Bố BS Lương không muốn chia sẻ gì vào lúc này.

Về phía chính quyền xã, ông Bùi Văn Quyền – Phó trưởng công an xã Đông Xuân, cho biết bác sĩ Hoàng Công Lương hộ khẩu thường trú vẫn ở đang xã Đông Xuân. Bởi vậy, sau khi biết thông tin BS Lương bị bắt, chính quyền xã luôn cập nhật thông tin mới nhất về sự việc.

“Mọi người ở địa phương ai cũng rất ủng hộ bác sĩ Lương vì anh ấy là người nhiệt tình trong công việc, thật thà, chịu khó, có trách nhiệm cao trong công việc”, ông Quyền nói.

Cũng trong chiều ngày 28/6, chia sẻ với chúng tôi BS Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình, đồng thời là Trưởng khoa Hồi sức tích cực (nơi BS Lương đang công tác) nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi cũng như các cán bộ, bác sĩ trong khoa rất bất ngờ khi nghe tin BS Lương bị bắt”.

Theo ông Khiếu, BS Lương là người có năng lực, nhiệt huyết trong công việc, được cử đi đào tạo chuyên sâu và là cán bộ nguồn sẽ đảm nhận chức vụ trong khoa Hồi sức cấp cứu trong tương lai.

Cũng theo thông tin từ PGĐ bệnh viện, BS Lương hiện đã có gia đình và 2 con, con nhỏ mới 7 tháng tuổi, cả nhà đang sống tại TP Hòa Bình. “Sau khi có quyết định khởi tố, bắt tạm giam bên cơ quan công an, công đoàn bệnh viện đang tìm cách hỗ trợ gia đình BS Lương cả về vật chất và tinh thần”, ông Khiếu nói.

Trước đó, khi cơ quan công an ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam bác sĩ Hoàng Công Lương vì đã thiếu trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định về khám chữa bệnh trong sự cố 8 người tử vong bị sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Ngày 26/6, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch hội Hồi sức – Cấp cứu và Chống độc Việt Nam đã ký đơn kiến nghị gửi lên Bộ trưởng bộ Y tế, Bộ trưởng bộ Công an về việc cần phải điều tra, kết luận một cách khách quan nhằm tránh oan sai.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình